Phần mềm nhận diện giọng nói hoạt động như thế nào ?

Giọng nói của con người đang ngày càng trở nên có trọng lượng, hay được đánh giá là mang đậm “quyền lực” hơn khi mà nhờ đó, con người có thể rất dễ dàng điều khiển các thiết bị công nghệ hiện đại của ngày nay.

Nhờ sự thông minh trong khâu chế tạo mà chúng đều có được tính năng nhận diện giọng nói với những câu lệnh khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin hữu ích dưới đây:

Khái niệm nhận diện giọng nói là gì?

Nhận diện giọng nói được hiểu là một bộ máy hay toàn bộ một hệ thống mang tính gắn kết cao, mang theo khả năng nhận và dịch các lệnh thu được xuất phát  từ giọng nói con người. 

Phương thức hoạt động?

Để thực hiện thao tác dịch chuyển giọng nói qua văn bản hoặc trở thành những câu lệnh trên chiếc máy tính, hệ thống  đã phải hoạt động liên tục để có thể thực hiện một quá trình với rất nhiều bước phức  tạp. Bộ chuyển đổi tín hiệu được sử dụng  tương tự  sang số chuyển các sóng tương tự, chúng sẽ nhanh chóng chuyển thành nguồn dữ liệu mà máy tính có thể hiểu được, nôm na sẽ trở thành ngôn ngữ dành riêng cho máy tính.

Để hoàn thành được điều này, hệ thống đã phải phản xạ rất nhanh để có thể thu thập các mẫu về mảng  âm thanh bằng cách  thực hiện thao tác đo chính xác nguồn  sóng âm liên tục trong các khoảng thời gian gần sát nhau, rồi tiếp đó tới bước lọc âm thanh để loại bỏ tiếng ồn.

Ứng dụng?

Ứng dụng tuyệt vời nhất của thao tác này  sẽ giúp chuyển thành văn bản hoặc điều khiển máy, bên cạnh đó, nhận diện giọng nói còn rất hữu ích trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào