Nokia Instant Community - Chat, chia sẻ nội dung với người xung quanh như thế nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Một nhóm các kỹ sư thuộc trung tâm nghiên cứu của Nokia tại trường Đại học công nghệ Tampere, Phần Lan vừa giới thiệu một dự án mới mang tên Nokia Instant Community. Dự án này hiện vẫn đang được nghiên cứu và phát triển, nó sẽ giúp những người sử dụng điện thoại (đã cài Nokia Instant Community) kết nối không dây với nhau, tán gẫu và chia sẻ nội dung với nhau mà không cần tới sự hiện diện của mạng internet.

Nói một cách dễ hiểu thì Nokia Instant Community có chức năng giống như một phòng chat trên Yahoo! Messenger, bạn có thể tự tạo một community (một cộng đồng, một phòng), người khác gia nhập, bắt đầu tán gẫu và chia sẻ thông tin với nhau... Với công cụ này thì bạn cũng không cần tới tin nhắn SMS bởi bạn và những người trong cùng một community có thể trò truyện thời gian thực với nhau.

Một điều rất tuyệt ở Nokia Instant Community đó là việc kết nối giữa các thành viên đều không cần tới mạng internet (Edge, 3G), nó làm việc dựa trên mạng ad-hoc do máy điện thoại tạo ra. Khi bạn tạo một community mới, mạng ad-hoc sẽ được tạo từ máy điện thoại của bạn, các thành viên sẽ gia nhập community này nhờ mạng ad-hoc do máy bạn thiết lập. Đây là một tính năng hết sức thú vị bởi bạn hoàn toàn không mất tiền cước viễn thông mà vẫn có thể kết nối và trò chuyện với bạn bè trong phạm vi kết nối của mạng wifi ad-hoc. Tuy nhiên thì Nokia Instant Community vẫn chỉ đang là một dự án, một dự án thì vẫn cần phải được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện, hy vọng phiên bản chính thức sẽ sớm được Nokia giới thiệu.