Điện thoại Samsung sẽ sớm hỗ trợ hệ điều hành Linux

Samsung tuyên bố rằng họ sẽ sớm đem đến cho người dùng những trải nghiệm bản phân phối Linux phù hợp trên các thiết bị di động của hãng như Galaxy Note8 hay Galaxy S8 và S8+.

Như đa biết, hiện tại thì tất cả các thiết bị di động của Samsung đều sử dụng hệ điều hành Android, và Android được xây dựng trên nền tảng hệ điều hành Linux. Chính vì thế mà việc sử dụng Linux trên những chiếc điện thoại chạy Android không phải là một điều không thực hiện được khi mà Samsung có nói rằng họ đang phát triển một ứng dụng mới với tên gọi "Linux on Galaxy".

Với ứng dụng này thì người dùng có thể chạy bản phân phối Linux mà họ lựa chọn trên chiếc smartphone của họ bằng cách sử dụng cùng một nhân Linux kernel đang hỗ trợ Android. Với ứng dụng này người dùng có thể chạy nhiều hệ điều hành trên một thiết bị di động.

Ngoài ra, laptop của bạn nếu sử dụng Linux cũng được khởi động khi người dùng kết nối thiết bị di động với DeX Station. Thiết bị này cho phép smartphone chạy tương tự máy tính để bàn do Samsung tạo ra khi kết nối với DeX và một màn hình riêng biệt.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về ngày ra mắt Linux trên Galaxy, và phía nhà sản xuất cũng thông báo rằng thiết bị này vẫn đang trong quá trình xử lý.

Chưa có câu trả lời nào