Cứ tắt máy là 30' sau mới bật lại được ?

Máy e đang dùng bt.. Mấy hôm gần đây tự dưng có hiện tượng.. E cứ tắt máy đi bật lại là ko thể nào bật lên đc.. Bàn phím vẫn báo nhận bt.. Nhưng màn hình lại ko lên.. Phải chờ tầm 30 phút sau thì bật lại lên bt.. E thử cắm con vga 6200 ghẻ vào thì cũng lên luôn.. E đag dùng nguồn acbel 550 với vga gtx260 .. Em nghĩ chắc lỗi 1 trong 2 cái vga hoặc nguồn .. Các bác có cao kiến j giúp e với .. 
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước
Kiểm tra cổng nối, rắc cắm VGA ra màn hình đổi các ngõ ra trên con GTX260 để nối đến ngõ vào của mo, stress cùng lúc cả VGA và CPU xem nào, để tối thiểu 1 tiếng sau đó vẫn ngon thì tắt stress CPU đi để nguyên stress VGA 4 tiếng nữa, vẫn ko thấy vấn đề gì thì scan artifact. Vẫn ko thấy gì thì khả năng cao là main và ram cuối cùng là HDD. Đối với main thì đổi chỗ các khe PCI E để cắm con GTX260 xem còn bị ko, với ram thì stress bằng prime95 hay orthos tùy sau đó test thêm memtest nữa, ko si nhê gì test thêm HDD bằng hiren boot hoặc HDtune. Tất cả các bước test trên ngon lành thì chỉ có nước tháo lau bụi lắp lại cẩn thận.
djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng gặp trường hợp này , mình nghỉ là do nguồn bạn à , mình dùng nguồn BS II

tình trạng của mình là khi tắt máy rùi, đột nhiên máy tự động bật lại, nếu tắt luôn cả công tắc sau nguồn thì khi bật lại thì nhiều lúc bấm nút nguồn kok lên.

cách giải quyết của mình là mỗi khi tắt máy thì tắt công tắc ở nguồn luôn để phòng trường hợp máy tự động bật --> tốn điện ... mình bị mấy lần

sau khi mở công tắc nguồn rồi thì đợi 1 tý, vì mình nghĩ lúc này mở nguồn lên, nên điện nó lan truyền khắp main và máy, đợi khi nào thấy đèn ở bên cổng ethernet sáng lên rùi bạn hã bấm nút nguồn mở máy thì máy sẻ hoạt động tốt.

Nguyen Minh Chau
Nguyen Minh Chau
Trả lời 13 năm trước

CPU quá nóng, không tản nhiệt được => vệ sinh quạt và tản nhiệt CPU