Máy bị ngốn nhiều Ram dù đã tắt hết chương trình?

Các bác cho em hỏi. Máy em dạo này dở chứng mở máy được khoảng 1 tiếng đồng hồ thì máy bị đơ lại. thường xảy ra lỗi Responding kể cả khi vào mục computer. khi tắt được hết chương trình thì máy không chịu trả lại Ram, mà khi đó Ram hoạt động từ 90->95%(Ram 1G)
mà nếu lúc mới khởi động thì khoảng 45%. dù đã ngồi chờ khá lâu nhưng tình trạng không thay đổi. phải khởi động máy thì Ram mới được trả về. sau gần 1 tiếng lại tiếp tục xảy ra hiện tượng đó. em đã tìm đọc về lỗi Not Responding, nhưng với trường hợp này thì nên xử lý thế nào?
Cấu hình máy : - Core 2 duo T6750 2.1GHz
- Ram 1G
đây là ảnh chụp màn hình
mới mở máy : http://ca8.upanh.com/16.124.20447881.itu0/moimomay.jpg
sau khi mở máy 1 tiếng : http://ca7.upanh.com/16.124.20447892.aHq0/saukhidungkhoang1tieng.jpg
( dù ở đây em có dùng Super Screen Capture để chụp màn hình nhưng không sử dụng nó cũng báo như thế )
mong bác nào đã từng biết qua chỉ giúp. Thanks!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên gắn thêm 1 thanh Ram 1G nữa cho nó đồng bộ.
chạy win7 mà ram 1G thì hơi ít.

có thể máy tính bạn cài nhiều chương trình quá nên lúc khởi động có nhiều service chạy cùng nên nó rất ngốn ram. hoặc nhiều khi bị dính virus.

nói tóm lại là nâng cấp thêm ra vì máy mình Ram 2G mà nhiều khi thấy cũng đuối.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Không phải hơi tí là cài lại win đâu,
mình chỉ cho bạn một cách để tối ưu hệ thống
vào control panel trên thanh seach gõ visual chọn Adust the... (mình nhớ 2 chữ đầu) hiện cái bản tick vào ô"adjust for best.."->oke lúc đó dung lượng được giải phóng rất nhiều,muốn chỉnh lại thì vào lại như trên và chọn "let window chose best computer"
nếu thấy không ổn thì vào Run gõ msconfig vào tab services tich vào ô "hide all Microsoft services",nó hiện các ứng dụng chạy khi khởi động vào win,có thể bạn nên disnable all cho khỏe,chỉ để lại các trình duyệt virut,vào tab status,chọn ứng dụng mình không biết là gì hoặc vô dụng thì bỏ tich vào ô phía trước.