Máy tính ko nhận ổ đĩa ?

Máy tính mình có biểu tượng ổ đĩa nhưng cho đĩa vào thì nó ko nhận nữa, ko biết làm sao, bạn nào giúp mình với

Cho mình hỏi thì nếu mà nó hỏng ko sửa được nữa thì mua ổ mới giá tầm bao nhiêu, loại nào rẻ nhất.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Ổ CD-DVD mà không đọc đĩa được thì có 2 nguyên nhân
trường hợp 1: là đĩa CD-DVD bị trầy sướt hư làm cho ổ đĩa không đọc được lúc này bạn thử đổi sang cái đĩa khác coi thế nào
trường hợp 2 :là mắt đọc của ổ đĩa bị dơ, yếu hoặc hư hỏng nên cũng ko hoạt động được, lúc này bạn hãy vệ sinh mắt đọc bằng đĩa vệ sinh mắt có bán ở mấy cửa hàng vi tính hoặc băng đĩa (cái này khắc phục cho tình trạng mắt đọc bị dơ thôi nhé), còn ngược lại thì bạn chỉ có thể thay ổ đĩa khác thôi rẻ thì cũng khỏang 350k >400k .

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước
+ Trước hết, bạn nên thử xem ổ đĩa của bạn có thể đọc được một đĩa CD nào không. Thư bản chỉ ra rằng nhiều đĩa dữ liệu không chạy được trên ổ đĩa của bạn nhưng chúng lại chạy tốt trên máy khác. Hãy chạy một đĩa nhạc trên ổ đĩa của bạn thử xem. Cách ghi dữ liệu của đĩa nhạc cũng tương tự như CD-ROM nhưng tốc độ đọc chỉ bằng 1/4.

+ Nếu đĩa nhạc không chạy được, ổ đĩa của bạn có thể bị bẩn. Bạn nên xem hướng dẫn của nhà sản xuất ổ đĩa làm thế nào dùng đĩa lau chùi để lau đầu đọc. Nếu không có hướng dẫn thì bạn có thể thử dùng bộ lau chùi CD (CD cleaner ket), bộ này có bán sẵn ở các cửa hàng. Nếu như việc lau chùi giúp ổ đĩa đọc được đĩa nhạc thì đĩa dữ liệu của bạn chắc cũng sẽ đọc được.

+ Nếu ổ đĩa của bạn vẫn không chơi nhạc được, có lẽ nó cần phải được sửa chữa. Bộ phận cơ của đầu đọc có thể không được điều chỉnh đúng, hay mô tơ không duy trì đúng tốc độ. Trong trường hợp như thế tốt hơn bạn nên mua một ổ mới (thậm chí có tốc độ 12, 16)với giá khoảng 80 đô la. Thay thế bao giờ cũng đơn giản hơn sửa. Vả lại thường khi đã sửa không gì bảo đảm không tái phát.Theo kinh nghiệm cua mình thì ( Hơi bạo lực ) là tháo ổ đĩa ra đặt xuống nền phẳng rùi dùng tay ấn (hoặc lấy cán tô vít -loại to- ) táng vào giữa nắp đậy trên của ổ đĩa - chỗ dán tem nhãn của ổ .
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

- Trước hết bạn kiểm tra đĩa của bạn có còn dùng được không?, và bạn thử cho đĩa khác vào đọc thử xem.
- Do mắt đọc của ổ quang có vấn đề.