Có phải tôi mua phải laptop cũ?

Ngày 16/6, tôi mua một chiếp laptop hiệu Compaq CQ42-402au ở trung tâm bán lẻ máy tính trên phố Tôn Thất Tùng, TP HCM với giá 7.999.000 đồng.

Sau khi thanh toán đầy đủ tiền, tôi được thông báo ngồi chờ khoảng 2 tiếng (vì mẫu này đang hết hàng phải chuyển từ nơi khác đến). Tôi ngồi chờ đến 2h chiều máy vẫn chưa thấy đâu, rồi 3h cũng chưa thấy. Lúc này, nhân viên giao hàng thông báo là đã hết hàng yêu cầu sáng mai (tức ngày 17/6) quay lại để nhận. Đến trưa ngày 17/6, tôi quay lại nhận máy. Nhân viên yêu cầu biên lai, rồi nhắc tôi ký vào sổ nhận hàng. Sau đó tôi mới kiểm tra máy của mình.

Khi kiểm tra, tôi phát hiện ra rằng tất cả các phím chữ cái đều có vết tay người sử dụng mà khi nhìn nghiêng rất dễ phát hiện (điều này thì máy mới bóc hộp ra không thể nào có được). Tôi phàn nàn với nhân viên kỹ thuật, anh ta giải thích rằng do anh ta cài đặt chương trình nên mới để lại dấu tay đấy. Tôi không hiểu được anh này cài cái gì mà phải dùng đến tất cả các phím chữ cái! Đặc biệt là phím cách được sử dụng rất nhiều.

Sau đó, tôi nghĩ rằng thôi thì nếu là hàng trưng bày showroom thì cũng chưa phải là hàng đã qua sử dụng. Vì trong đầu tôi đã nghĩ rằng nó là hàng trưng bày showroom nên chắc chắn thùng xốp không đầy đủ. Và đúng thế. Tôi kiểm tra thì bao nilon bọc máy không có mà bọc bằng một tấm nilon cũ có chữ HP. Thứ hai là không có bộ đĩa CD driver kèm theo.

Nhưng những cái đó với tôi không quan trọng, miễn là máy chạy ổn định là được. Tôi đành đem máy về. Khi về đến nhà, đem máy ra kiểm tra từng ngóc ngách thì phát hiện tất cả các con ốc phía dưới nắp đều đã bị tác động. Thậm chí, hai con ốc ở phần bản lề màn hình đã bị biến dạng và trầy xước rất lớn. Kiểm tra đến adapter vì chân cắm adapter laptop thường là dạng 3 chân, nhưng không hiểu sao adapter của tôi bị bẻ mất một chân rất vụng về làm nứt phần nhựa bên dưới. Và adapter của tôi khi cắm xạc nhiệt độ lên rất cao (không thể trực tiếp chạm tay vào được). Nhân đây cũng xin hỏi, nhiệt đô cao thế không biết có thể gây nguy hiểm gì không, và đó là đặc điểm chung của dòng Compaq CQ hay với chỉ riêng máy của tôi gặp phải?

Tôi rất bức xúc vì cách làm việc này. Tôi cho rằng quyền lợi của tôi đã bị xâm phạm nghiêm trọng.

Hiện giờ tôi chưa biết phải xử lý ra sao. Tôi thực sự rất bối rối.

Mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên và hướng giải quyết.

Chân thành cảm ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Rất có thể bạn mua phải hàng lởm rồi.T cũng dùng COmpaq mà. Phụ kiện phải có 1 dây điện ổ 3 chân,1 dây ổ 2 chân,1 adapter,1 máy.Và ko có đĩa driver bạn ạ.

Mình thấy HP compaq ko có đĩa driver vì có lẽ nó đã support cái đó trên trang chủ HP.com rồi. Mình thấy sạc compaq rất nguôi mà,mình cắm 24/24 mà chỉ hơi ấm ấm một chút.

Đã thế có dấu hiệu xoáy ốc,bẻ chân thì hiển nhiên ko phải hàng mới rồi.Kể cả hàng trưng bày cũng ko bao giờ tồi tệ đến vậy.

Bạn thử search gooogle xem cách kiểm tra độ chai của pin.Mình dùng everest để xem là pin bị chai bao nhiêu rồi.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Khẳng định với bạn đây là lap cũ 100%.

Nếu cũ mà chưa bị bung máy thì còn tốt, khả năng máy bạn đã bị bung là rất cao. Bạn nên liên hệ với cửa hàng đổi lại máy Hãy tự trách mình trước, mua hàng mà bạn k xem kĩ, lại còn nghĩ trong dầu máy trưng bày cũng đc (thật k thể chấp nhận kiểu suy nghĩ này) .

Bạn nên nhớ ngoài hà nội, các máy trưng bày các của hàng lớn Trần anh, phúc anh,... bán với giá rất rẻ (khi bán họ nói rất rõ đây là hàng trưng bày)

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

1. Sai lầm của bạn là ko check ngay tại nơi mua mà về nhà mới check, làm sao kiện nó giờ?

2. Bạn phải nói rõ cửa hàng nào để anh em trên đây "chửi" nó chứ (thật ra phải nói rõ cửa hàng ra để có khi nó sợ mất uy tín thì đổi máy mới cho bro)

3. Còn cục sạc bro coi những dòng chữ trên đó, xem nét chữ có cái to cái nhỏ ko, dòng chữ có chỗ nào rõ chỗ nào mờ ko,..., đó là cách check hàng nhái thông thường, nhưng theo tôi nếu cục sạc quá nóng thì là hàng nhái chắc chắn, chính hãng luôn luôn đảm bảo nhiệt độ vừa phải.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Mình xin chia buồn với tác giả. Chắc chắn máy laptop mà anh mua là hàng cũ, cũng có thể là hàng trưng bày và được dùng rất cẩu thả.

Anh cứ mạnh dạng mang máy tới cửa hiệu đồi bồi thường để lấy máy mới với cùng cấu hình. Quyền lợi khách hàng là trên hết nên tôi nghĩ cửa hàng không vì một ít lợi nhuận mà đánh mất uy tín của mình như thế.

Anh cần có thái độ dứt khoát, rõ ràng và mạnh mẽ với nhân viên cửa hàng. Anh cũng cần cung cấp bằng chứng cụ thể để mang tính thuyết phục cao hơn.

Nhân tiện anh nên public tên cửa hàng này để mọi người biết mà tránh vì Tôn Thất Tùng là phố máy tính nên có rất nhiều cửa hàng ở đây.

Chúc anh thành công và đổi được máy mới như ý.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Máy chắc chắn đã qua sử dụng rồi anh ạ. Quan trọng bây giờ là máy đã "bung" chưa.

Nếu chưa bung và còn bảo hành thì anh nên đem máy đến trung tâm bảo hành của hảng để kiểm tra và đổi lại adapter, vì khi sạc mà adapter nóng tới mức không thể chạm tay vào thì không tốt cho máy đâu.

Lần sau nếu có mua máy anh nên chọn những trung tâm có uy tín. Ở thành phố Hồ Chí Minh mình có: Phong Vũ, Hoàn Long, Thành Nhân...rất nổi tiếng về hàng điện tử mà giá cả cũng được, dịch vụ sau bán hàng thì ok.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

1. Mua máy tính thì phải kiểm tra ngay tại cửa hàng chứ chẳng ai như bạn về nhà rồi mới kiểm tra thì kêu ai.

2. Trường hợp của bạn đưa ra cửa hàng trả lại thì chắc chắn 100% họ không đổi cho kể cả bạn khiếu nại lên số của bộ phận chăm sóc khách hàng vì máy của bạn như đã nói là bị trầy xước, ôc bị biến dạng vv... ==> Máy mới mua vài ngày không thể như vậy được.

Tôi từng mua điện thoại đi bảo hành về xong lân sau ra họ từ chối bảo hành luôn vì cái tem bảo hành khi gửi hãng ở hà nội họ dán vào đúng cái ốc rồi vặn vít,không kiểm tra vì chỗ này mình mua uy tín từ xưa về mới lôi ra xem lại, sau một thời gian thì tem nó cũng bong luôn==> miễn bảo hành vì không tem. Mình đúng mà đành cứng họng.

3. Nhiều cửa hàng có thể đổi máy trong 1 tháng đầu vì họ cho khách hàng dùng thử máy nếu cửa hàng bạn mua máy có chính sách đó vậy bạn có thể mang ra đổi máy chỉ cần lý do máy virus là được. Nếu không gọi thẳng cho bộ phận phụ trách khiếu nại.

hoang van hieu
hoang van hieu
Trả lời 12 năm trước

trả lại máy ngay bạn ạ, bạn sao lại mua máy như vậy nhỉ, mua là phải xem có hàng mới mua, kiểu như vậy thì máy cũ hay máy kém chất lượng rồi.

Trung Hiếu
Trung Hiếu
Trả lời 12 năm trước

Ae khi mua máy tính nên chọn công ty có uy tín một chút, tham rẻ vài trăm để như bác chủ thread ^^!