Hướng dẫn cách chọn mua usb tốt ?

Luơng Hoàn Bách
Luơng Hoàn Bách
Trả lời 11 năm trước


Chào bạn !

Thâm khảo tông tin ở đây nhá

USB – Dung lượng bao nhiêu là đủ?
Khi mua USB, chắc chắn bạn sẽ cân nhắc đắn đo nhiều giữa dung lượng và giá cả. Vì chúng luôn tỉ lệ nghịch với nhau. Tuy nhiên, bạn nên biết, dung lượng nhớ không bao giờ là đủ, bạn sẽ thấy tiếc vì sao ngày đó mình không mua USB có dung lượng lớn hơn, khi chiếc USB hiện tại không còn đủ trống để chứa tất cả các file dữ liệu mà bạn cần lưu giữ. Mức giá chênh lệch giữ 2 chiếc USB dung lượng 1G và 2G không quá lớn, nhưng chắc chắn, với chiếc USB dung lượng lớn, bạn có thể sử dụng được nhiều hơn so với giá trị thực tế của chúng. Thông thường, USB 2G – 8G là lựa chọn phổ biến nhất của nhiều người.
Nếu đang băn khoăn về việc nâng cấp thanh Ram trong máy tính của mình đủ mạnh để chạy các các phần mềm có yêu cầu cao về cấu hình, thì với tính năng ReadyBoost trong win Vista hay win 7, bạn có thể biến những chiếc USB thẻ nhớ dung lượng lớn thành bộ nhớ Ram, giúp tăng thêm tốc độ cho hệ thống.
Ngoài ra, một số công việc liên quan đến việc tải, trữ dữ liệu có dung lượng cao như: designer, quay phim… thì hẳn bạn cần 1 ổ cứng dung lượng cực lớn hoặc 1 USB có bộ nhớ khủng. Các công việc thông thường thì chỉ cần USB từ 2G – 8G là được.

Ưu tiên tốc độ hàng đầu:

Hiện nay, trên thị trường đang phổ biến hai loại USB với 2 chuẩn khác nhau là 1.1 và 2.0. Đa số các thiết bị kết nối hiện nay đều tương thích với cổng 2.0, một số ít có thể sử dụng với cổng 3.0. USB 2.0 có tốc độ rất cao 10 mb/s, trong khi tốc độ ghi là 5mb/s, nhanh hơn rất nhiều so với chuẩn 1.1, thích hợp cho việc truyền tải file có dung lượng lớn. Những loại có tốc độ như trên, bạn hoàn toàn có thể xem phim ngay trên USB mà không lo tình trạng giật, đứng hình.