Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ Galaxy Note 7 sang iPhone và máy Android khác

 
Samsung Galaxy Note 7 Data Backup

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu từ Galaxy Note 7 sang iPhone và máy Android khác một cách đơn giản mà bạn không cần mang ra cửa hàng hoặc nhờ người khác chuyển giúp.

1. Từ Galaxy Note 7 chuyển dữ liệu sang Android

Samsung Galaxy Note 7 Data Backup

 
Chuyển dữ liệu giữa 2 máy Android với nhau rất đơn giản do nhờ dịch vụ đám mây của Google đặc biệt là từ Android 5.0 Lollipop trở đi. Với các nhà sản xuất lớn cũng trang bị công cụ riêng trên điện thoại để hỗ trợ công việc này như Samsung có ứng dụng Smart Switch và Motorola với ứng dụng Migrate. Còn trên Lollipop thì có 2 công cụ có sẵn hỗ trợ việc chuyển đổi dữ liệu này chỉ trong vài phút : Tap & Go và Get Your Apps & Data

a. Tap & Go

Chọn Tap & Go khi cài đặt điện thoại mới. Mở khóa note 7 rồi chọn bật NFC rồi chạm 2 điện thoại vào nhau , sau đó chọn Okay để kích hoạt khi cửa sổ chuyển dữ liệu xuất hiện trên màn hình note.

b. Ảnh, tập tin…

Tap & Go hỗ trợ chuyển dữ liệu và ứng dụng nhưng lại không hỗ trợ gửi ảnh, video , tập tin sang máy khác . Google Photos và Google Drive sẽ giúp bạn để tải mọi thứ lên đám mây.

 Bạn vào Google Settings -> Google Photos Backup -> kích hoạt. Nếu bạn chọn chế độ độ phân giải cao thay vì dung lượng gốc thì bạn cần giới hạn về độ dài của video.

Còn với các tập tin khác, bạn vào ứng dụng Google Drive, nhấn nút + ở bên phải dưới cùng màn hình, chọn Upload

Bạn cần cài đặt Google Photos và Google Drive trên điện thoại mới khi đã hoàn tất việc tải hết ứng dụng lên rồi. 

2. Từ Note 7 chuyển dữ liệu sang iPhone

Samsung Galaxy Note 7 Data Backup

 

a. Nhạc

Nếu lưu tất cả nhạc trên đám mây của Google thì bạn có thể  tải ứng dụng Google Music về iPhone rồi đăng nhập bằng tài khoản Google để truy cập vào thư viện nhạc. Trường hợp bạn lưu nhạc trên Note 7 và muốn chuyển sang iPhone thì máy tính của bạn cần tải về  iTunes .

Sau đó Note 7 sẽ được kết nối với máy tính để sao chép nhạc sang máy tính,  rồi import  vào iTunes để đồng bộ với iPhone.

b. Ứng dụng

Tất cả các phiên bản iOS của ứng dụng Android tương ứng đều được thêm vào danh sách iTunes Wish Lish nhờ Move to iOS.  

Chưa có câu trả lời nào