Nguyên nhân khiến iphone nhanh hỏng?

Cùng điểm qua những lí do khiến điện thoại của bận đang dùng nhanh có dấu hiệu bị hỏng.

1. dùng sạc pin không chính hãng hoặc bị hỏng

Các linh kiện không phải chính hãng sản xuất và cung cấp cho thiết bị rất dễ khiến iphone nhanh hỏng, đặc biệt có thể gây cháy nổ, nguy hiểm tới người dùng. Bởi nếu mua phải dây sạc không chuẩn sẽ không đủ tiêu chuẩn, bản mạch sẽ hỏng và gây tới hỏng thiết bị vì vậy hãy dùng hoặc mua một chiếc dây cáp sạc chính hãng từ Apple cung cấp.

  1. Dùng trong môi trường khắc nghiệt

Những thay đổi thất thường trong nhiệt độ môi trường hay sử dụng liên tục trong một thời gian dài khiến máy bị nóng sẽ khiến các linh kiện bên trong hoạt động quá công suất, quá nhiệt và gây ra hỏng hóc. Quá nóng hoặc quá lạnh trong nhiệt độ sẽ gây ra cục pin bị giảm tuổi thọ.

  1. Lau chùi điện thoại sai cách

Lau chùi điện thoại sẽ giúp máy sạch sẽ và tránh vi khuẩn gây hại tuy nhiên các chất tẩy rửa bên ngoài sẽ khiến lớp kính bảo vệ máy sẽ bị mất dần làm bề mặt kính trơn và dễ xước hơn. Cách tốt nhất là bạn nên dùng loại vải mềm để lau máy.

  1. Không bao giờ tắt hẳn máy

Đôi khi tắt máy và khởi động lại chính là cách để máy nghỉ ngơi sau quá trình hoạt động nhiều. vì vậy thỉnh thoảng hay cho chúng nghỉ ngơi bằng cách tắt máy khoảng một tháng một lần.

  1. Sử dụng điện thoại trong môi trường ẩm

Rất nhiều người có thói quen vào nhà tắm và mang theo điện thoại. Tuy nhiên trong điều kiện ẩm thấp cùng độ ẩm cao rất dễ khiến các linh kiện bên trong bị đọng nước. tuy dòng ipohn 7 hay 7 plus được trang bị tính năng chống nước tuy nhiên vẫn nên để thiết bị tránh những nơi ẩm ướt để tăng độ bền cho máy

  1. Làm rơi

Khi bị va đập mạnh, các linh kiện bên trong có thể bị hỏng dù mặt kính ngoài không hề hấn gì. Tuy nhiên cũng hãy luôn cần cẩn thật để bảo vệ máy.

  1. Jailbreak máy

Nếu jailbreak mà không phải sử sụng từ đúng phầm mềm do Apple cung cấp, máy sẽ không thể nhận được các bản cập nhật từ Apple nữa. các dữ liệu rất dễ bị đánh cắp và gây  nguy hại tới máy. Đồng thời máy sẽ có hiện tượng xuất hiện pin ảo.

Chưa có câu trả lời nào