Tìm mua smartphone màn hình lớn, giá dưới 8 triệu đồng?

Mình muốn mua một điện thoại trong tầm giá 8 triệu đồng, nhưng đang phân vân không biết nên mua cái nào. Mình thích màn hình lớn một chút, cấu hình ổn. Mọi người giúp mình với nhé. 

Hoàng Thị Ngọc
Hoàng Thị Ngọc
Trả lời 9 năm trước

Dưới đây là 5 ứng viên được coi là sáng giá nhất trong tầm giá từ 6-8 triệu đồng trên thị trường hiện nay.

1.LG Optimus L9

Optimus L9 là chiếcđiện thoại cao cấpnhất trong dòng sản phẩm L-series của LG. Chiếc smartphone này có thiết kế rất bắt mắt và sở hữu cấu hình phần cứng khá tốt. Máy trang bị màn hình cảm ứng 4.7 inch, bằng với Optimus HD 4X và không thua kém Samsung Galaxy S III là mấy. Tuy nhiên, độ phân giải của L9 chỉ là qHD 540x960 pixel, thấp hơn hẳn hai sản phẩm kể trên. Thông số kỹ thuật của máy bao gồm vi xử lý 2 lõi TI OMAP 4430 xung nhịp 1 GHz, đồ họa PowerVR SGX540, RAM dung lượng 1 GB và bộ nhớ trong 4 GB (hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài). Với thông số này, L9 có khả năng chơi nhiều game nặng cũng như xử lý đa nhiệm khá tốt.

Điểm nhấn của máy đó là thỏi pin dung lượng 2150 mAh sử dụng vật liệu SiO+ giúp thời gian sử dụng cao hơn các sản phẩm tầm trung khác. Ngoài ra, chiếc điện thoại L9 phân phối ở Việt Nam có camera chính 8 MP cho phép quay phim full HD, vượt trội hơn những máy cùng tầm giá.

LG L9 chạy hệ điều hành Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich, được tùy biến với giao diện Optimus UI 3.0 và nhiều phần mềm độc quyền như Quick Translator (dịch văn bản), Quick Memo (ghi chú nhanh),… Chiếc smartphone này được bán rộng rãi trên toàn quốc với mức giá 7.2 triệu đồng.

2.HTC 8S

HTC 8S là một trong những chiếc smartphone chạy Windows Phone 8 đầu tiên được phát hành ở Việt Nam. Mặc dù chỉ nằm trong phân khúc tầm trung nhưng máy cũng sở hữu nhiều tính năng không thua kém sản phẩm cao cấp HTC 8X là mấy.

VnReview đã có bài đánh giá chi tiết chiếc HTC 8S (bạn đọc có thể tham khảo tại đây). Chiếc smartphone này có nhiều điểm nổi trội. Máy có thiết kế nguyên khối với nhiều màu sắc đẹp mắt và đặc biệt là hệ điều hành Windows Phone 8 hoạt động rất mượt mà dù cấu hình không phải là nổi trội. Máy sử dụng màn hình 4 inch, được trang bị vi xử lý lõi kép Qualcomm MSM8627 S4 Plus xung nhịp 1 GHz, nhân đồ họa Adreno 305, RAM dung lượng 512 MB, camera mặt sau 5 MP và không có camera trước để đàm thoại video.

HTC 8S được trang bị thỏi pin dung lượng 1700 mAh, khá lớn cho một smartphone chạy Windows Phone. Người dùng sẽ được thưởng thức âm nhạc một cách tuyệt vời nhất với công nghệ âm thanh Beats hỗ trợ trên chiếc smartphone này. Giá phân phối của máy là khoảng 7,5 triệu đồng.

3.Samsung Galaxy S III mini

Galaxy S III mini được coi là phiên bản thu nhỏ của siêu phẩm Galaxy S III. Mặc dù cấu hình và kích thước không được như người đàn anh nhưng smartphone này vẫn hứa hẹn là món hàng hot trên thị trường. Điểm nổi bật của Galaxy S III mini không nằm ở phần cứng mà nằm ở hệ điều hành mà nó trang bị, đó là Android 4.1.2 Jelly Bean. So với các sản phẩm trong phân khúc tầm trung toàn chạy Android 4.0 thì đây là ưu điểm của chiếc smartphone này. Một vài thông số kỹ thuật khác của Galaxy SIII mini, cụ thể như trang bị màn hình Super AMOLED 4 inch, vi xử lý 2 lõi NovaThor U8420 xung nhịp 1 GHz, RAM dung lượng 1 GB và bộ nhớ trong lên đến 16 GB. Tương tự như chiếc HTC 8S, chiếc smartphone này cũng sử dụng camera 5 MP, hỗ trợ quay phim độ phân giải HD 720p.

Điều đáng tiếc là máy chỉ trang bị thỏi pin dung lượng 1500 mAh, khá yếu khi phải gánh vi xử lý lõi kép cùng màn hình 4 inch. Máy vừa mới được phân phối chính thức ở Việt Nam với giá bán là 8 triệu đồng.

4.HTC Desire X

Đây là một sản phẩm tầm trung sáng giá mà HTC đã phát hành ra thị trường. Desire X có điểm nhấn ở thiết kế nguyên khối, bo tròn bốn góc cùng với bộ vỏ ngoài làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate. Với thiết kế như trên, chiếc smartphone này đem tới cảm giác rất sang trọng và lịch lãm. Ngoài ra, Desire X cũng sở hữu cấu hình khá ấn tượng. Cụ thể, máy trang bị bộ vi xử lý 2 lõi Snapdragon S4 xung nhịp 1 GHz, đồ họa Adreno 205, RAM dung lượng 768 MB cùng màn hình Super LCD 4 inch sắc nét.

Một vài nét nổi bật khác của HTC Desire X như sử dụng camera 5 MP cảm biến BSI giúp chụp thiếu sáng tốt hơn và hỗ trợ công nghệ âm thanh Beat giúp thưởng thức âm nhạc cực kỳ chân thực. Chiếc smartphone này chạy Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich, được tùy biến với giao diện HTC Sense 4.1 tuyệt đẹp. HTC Desire X đã được bán ra thị trường cách đây không lâu, giá hiện tại của máy là 7,9 triệu đồng.

5.Sony Xperia J

Xperia J là một mẫu điện thoại được ra mắt không lâu sau khi Sony phát hành các smartphone cao cấp của hãng là Arc và Arc S. Khác với hai đàn anh ở phân khúc cao cấp, chiếc smartphone này hướng đến những người có hầu bao ít hơn.

Nhắc đến dòng điện thoại Xperia, người ta nghĩ ngay đến những chiếc smartphone có thiết kế đẹp và cực kỳ tinh tế. Xperia J cũng không ngoại lệ. Máy có dạng thanh dài và bo tròn nhẹ ở các góc trông vừa cứng cáp vừa có một nét mềm mại quyến rũ, mặt lưng máy được uốn cong ở giữa, phần đầu và đuôi máy nhô cao, tạo cảm giác khá thoải mái cho người dùng khi cầm. Xperia J còn nổi bật ở màn hình Bravia 4 inch, giao diện Timescape đẹp mắt cùng camera 5 MP chụp ảnh sắc nét.

Tuy nhiên, phần cứng của máy thì không hấp dẫn lắm. Cụ thể, Xperia J chỉ dùng vi xử lý lõi đơn Snapdragon S1 đời đầu xung nhịp 1 GHz và RAM dung lượng 512 MB, giống hệt với thông số của chiếc Xperia Tipo giá rẻ (xem đánh giá Xperia Tipo tại đây). Nếu so sánh với cấu hình của 3 sản phẩm kể trên, Xperia J đuối hơn cả. Tương tự như LG Optimus L9, máy được cài sẵn Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich khi phát hành ra thị trường. Với thỏi pin dung lượng 1750 mAh, Xperia J có thể hoạt động với các tác vụ bình thường trong vòng 1 đến 2 ngày. Giá bán hiện tạy của chiếc smartphone này là 7 triệu đồng.

Lê Hoàng Nam
Lê Hoàng Nam
Trả lời 9 năm trước

có nhiều lắm bạn nhé VD G2 note3 sky a890 sky a900 gprò 240 GK f220 GX F310 sam sung s4 sam sung note2 s4 zoom bạn xem tham khảo tại đây nhé HOÀNAMMOBILE