Tại sao điện thoại IPhone nhật không tắt được âm thanh?

 

Hiện nay, bất cứ hình ảnh gì, mà người ta sơ ý, đôi khi không cẩn thận cũng bị chụp lén, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tâm lý của mỗi người. Có 1 điều lạ là mình thử dùng 1 smartphone xách tay từ nhật, mới phát hiện ra là điện thoại khi chụp ảnh không thể tắt được âm thanh.

Tìm hiểu về văn hóa đặc biệt này

Sau 1 thời gian tìm hiểu, mình đã thấy rằng,  điện thoại iphone của nhật không chỉ có khả năng chống nước thông thường , mà những thiết bị chụp ảnh như điện thoại, máy ảnh của Nhật đều được nhà sản xuất thiết kế thêm tính năng chống chụp trộm. Nó thể hiện bằng tiếng “ tách tách” hoặc tiếng “ cheese” khi bạn chụp bất cứ thứ gì.

 

Nhà sản xuất đưa ra tính năng để hạn chế  khi bạn bị chụp lén, điều mà hầu hết không ai muốn,  nhà sản xuất ưu tiên quyền riêng tư, đặ biệt là nữ .

Nguyên nhân do nhiều nạn chụp ảnh không trong sáng đang hoành hành ở xứ sở hoa anh đào, chuyên chụp phần nhảy cảm( như dưới váy) của phụ nữ, đôi khi sơ ý là bị tung lên mạng hình hình ảnh phản cảm.

 

Tính năng chụp trộm trên smartphone, ngay cả khi bạn để chế độ im lặng cũng không thể tắt âm khi chụp ảnh. Tính năng này được ra đời từ  khi Iphone 3G va được Apple lưu giữ cho đến nay để phù hợp với 1 số đạo luật trong nước. Các sản phẩm khác như Samsung, LG hay Sony cũng không ngoại lệ.

 

Tính năng đặc biệt này, Việt Nam có cần tìm hiểu để học hỏi không?

Bên cạnh nền văn hóa hiện đại của nước ngoài, thì phong cách của Người Nhật cũng luôn là điểm sáng để người Việt noi theo và học tập. Từ cách sống, cách ăn, uống…

bạn cảm thấy thế nào nếu Việt Nam ta học theo nước Nhật  cài đặt phần mềm công cuộc chống chụp lén, và  ban hành một đạo luật bắt buộc các hãng sản xuất phải ngăn chặn người dùng tắt âm thanh chụp ảnh?

 

Cho dù nước ta cũng có một số (rất ít) người thích làm những trò mờ ám như tương tự "bạn bè" bên Nhật. Nó không phải là một vấn nạn ghê gớm và nổi lên như một "trào lưu", ở đất nước xứ sở hoa anh đào. Cũng như tiếng chụp ảnh lạch tạch khi chụp ảnh nơi công cộng được người việt nhìn nhận theo 1 khía cạnh khác, không thiện cảm, có thể nói là mất lịch sự nên hiện tại tính năng này chưa cần thiết để những người việt trang bị thêm tính năng này khi sử dụng smartphone.

Nhưng nếu cảm thấy không an tâm, nếu như 1 ngày nào đó mình trở thành tâm điểm chú ý của mọi người, bạn hãy trang bị cho mình 1 số kiến thức để tránh làm tâm điểm của thợ săn.

 

  • Đối với các bạn nữ: Khi mặc váy  ngắn cần hoặc áo cổ rộng, bạn nên cẩn thận hơn tinh ý hơn trong lúc di chuyển hoặc cúi người khi nhặt đồ vật gì đó.
  • Đối với trường hợp đám đông, bạn nên để túi hoặc vật gì đó để che chắn, hoặc có thể khoác áo hoặc buộc ngang hông để đảm bảo an toàn

 

Chưa có câu trả lời nào