Sau pin li-ion, các thiết bị di động trong tương lai sẽ sử dụng pin gì?

Pin là một trong những bộ phận thiết yếu của các thiết bị di động, để cung cấp nguồn năng lượng cho máy nhưng đôi lúc lại trở thành tâm điểm chú ý với sự cố của Samsung Galaxy Note 7 hay iPhone 8. Bài viết này sẽ gỡ rối cho những hãng công nghệ trên bằng cách cung cấp cho bạn một số kiến thức đơn giản nhất về các loại pin của thiết bị di động.

Pin lithium-ion

Đây là loại pin hiện đang được các hãng công nghệ dùng cho thiết bị của mình bởi khả năng nhận năng lượng nhanh chóng cũng như chất lượng bền bỉ, cung cấp hiệu quả sử dụng cao. Tuy vậy, loại pin này chưa đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu của các thiết bị di động cao cấp nên khiến thời lượng pin không được dài trên các dòng máy này. Tuy vậy, các hãng điện thoại lại không muốn chú tâm quá nhiều vào pin để đảm bảo cho doanh số của họ không bị tụt giảm, vậy thì sau đây sẽ là một số gợi ý về các loại pin có năng lượng bền vững, đáng được sử dụng trong tương lai.

Pin siêu âm

Nguyên lý hoạt động của loại pin này là tích trữ năng lượng trong trường điện từ thay vì sử dụng các dung dịch hóa học như pin thông thường. Vì vậy, chu kỳ sạc và xả của loại pin này là vô tận. Nhiều nhà chuyên gia như Giám đốc điều hành của Skeleton Technologies nói rằng rất tin tưởng loại pin này sẽ được dùng phổ biến trong tương lai.

Pin rắn

Hiện nay loại pin này đã được áp dụng nhiều trên các loại xe điện, có thời lượng sử dụng lâu hơn bằng cách phân phối chất lỏng điện trong đó chứa các hạt tích điện để tăng tính an toàn cho người sử dụng. Hiện nay Toyota đang là hãng xe tiên phong cho việc sử dụng pin thể rắn trong các loại xe của mình còn các hãng công nghệ có vẻ chưa để ý đến loại pin này lắm.

Pin lấy năng lượng môi trường

Đây sẽ là loại pin dành cho những người yêu môi trường với khả năng lấy năng lượng từ các chuyển động gió, sóng biển,… Tuy vậy, các nhà sản xuất cần chú ý vào khả năng dự trữ pin để đảm bảo điện thoại luôn có thể hoạt động tốt trong những lúc thiếu đi những năng lượng từ thiên nhiên.

Hãy tiếp tục cập nhật trang vatgia.com để biết thêm về những tin tức công nghệ, đời sống mới nhất bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào