Samsung Galaxy A5, thiết kế cao cấp trong một chiếc điện thoại trung cấp!

Galaxy J7 Prime đã đưa về cho Samsung rất nhiều sự ủng hộ của khách hàng và giới công nghệ đối với một chiếc điện thoại ở phân khúc tầm trung. Trước đó, dòng sản phẩm A cũng gây ấn tượng mạnh mẽ từ thiết kế đến giá thành, đi theo hướng các đàn anh đi trước, phiên bản Galaxy A5, A7 năm 2017 tiếp tục giúp Samsung gặt hái được nhiều thành công.

11.200 là con số rất ấn tượng nói lên số sản phẩm Galaxy A5 và A7 2017 đã đến tay người dùng trong ngày đầu bán ra. So với J7 Prime, con số này đã vượt 30%.

Smartphone trung cấp mang trong mình thiết kế cao cấp

Hai phiên bản được Samsung ra mắt tại các cửa hàng ở Việt Nam là A5 với màn hình 5,2 inch và A7 với màn hình 5,7 inch. Có thể thấy, các dòng sản phẩm của Samsung hướng tới những người thích giải trí trên di động.

Có thể nói, với những thiết kế kế thừa từ dòng Galaxy S cao cấp, Samsung Galaxy A5 hoàn toàn xứng đáng với danh smartphone đẹp nhất trong phân khúc.

Thiết kế cao cấp Galaxy A5 nổi bật với khung kim loại nguyên khối kết hợp 2 mặt kính cường lực, mặt lưng của máy ôm cong nhẹ, tương tự như thiết kế của bộ đôi Galaxy S7.

Galaxy A5 được sử dụng chất liệu kính kết hợp kim loại mà không phải smartphone trung cấp nào cũng có đem lại cảm giác chắc chắn cho người dùng. Các chi tiết nhỏ như nút Home, dải loa cũng được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, 2 cạnh bên của máy cong nhẹ giúp cầm vừa vặn trong lòng bàn tay.

Thiết kế đẹp là vậy nhưng một điểm trừ cho Samsung Galaxy A5 2017 là vân tay rất dễ bám vào mặt lưng máy. Tuy nhiên điều này cũng không phải là vấn đề quá lớn bởi mặt lưng máy cũng khá dễ lau chùi.

Quả thực những thiết kế mà Samsung Galaxy A5 sở hữu không phải bất cứ chiếc điện thoại nào trong phân khúc cũng có thể sở hữu.

Nhiều tính năng thông minh cùng với hiệu năng ổn định.

Samsung thể hiện rất tốt trong việc hiểu người tiêu dùng của mình thể hiện ở việc rất biết làm hài lòng khách hàng. Gã khổng lồ Hàn Quốc không chạy theo những thông số hão huyền và phù phiếm, thay vào đó, công ty này tập trung vào những tính năng hữu ích được người dùng quan tâm nhiều đến như tính chống nước, camera hay cảm biến vân tay.

Nhờ vậy, người dùng bây giờ có thể sử dụng những chiếc smartphone với những tính năng cao cấp mà chỉ cần bỏ số tiền ít hơn so với những dòng điện thoại cao cấp.

Nhiều người dùng cho biết cú "knock out" vào hầu bao của mình chính là khả năng chống nước, chống bụi theo chuẩn IP68 của Galaxy A5 2017 mà chỉ có smartphone cao cấp mới được trang bị tính năng này. Hàng loạt tính năng mới của dòng Galaxy S cũng được Samsung đưa vào cho sản phẩm A5 2017 lần này. 

Điểm yếu chung của các dòng điện thoại Samsung là việc sử dụng tầm nền Super AMOLED chỉ hiển thị rõ nét ở điều kiện trong nhà, còn nếu sử dụng ngoài trời hay nơi có ánh sáng mạnh thì màn hình Super AMOLED hiển thị không thật sự xuất sắc. Và Samsung Galaxy A5 2017 cũng không tránh khỏi những hạn chế trên. Bên cạnh đó, màn hình 5,2 inch với độ phân giải Full HD của chiếc smartphone này phù hợp với những người có nhu cầu giải trí trên điện thoại cao. Chiếc smartphone này chạy hệ điều hành Android 6.0, chip 8 nhân với dung lượng pin 3000 mAh có hỗ trợ sạc nhanh cùng 3 GB RAM và bộ nhớ trong lên tới 32 GB.

Cảm biến vân tay trên chiếc Galaxy A5 cũng được Samsung chú trọng cải tiến với cảm biến một chạm, tốc độ mở khóa nhanh và chính xác kể cả khi đầu ngón tay bị ướt. Thông tin người dùng được hỗ trợ cá nhân hóa về hình ảnh và các ứng dụng riêng tư bằng cảm biến vân tay thay vì mật khẩu như trước.

Camera nhiều nâng cấp

Điểm ấn tượng của Samsung Galaxy A5 không thể không nhắc đến đó là camera. Cả 2 camera trước và sau đều có độ phân giải cao lên tới 16MP, camera sau còn được hỗ trợ chống rung, hỗ trợ chụp thiếu sáng và được tích hợp nhiều chế độ chụp khác. Camera trước cũng hỗ trợ góc chụp rộng, cho phép các tín đồ cuồng selfie chụp những bức ảnh selfie chuyên nghiệp.

Ảnh chụp từ Samsung Galaxy A5 khá sắc nét và chân thực trong điều kiện ánh sáng ổn định. Người dùng có thể nhấp đúp phím Home để khởi động nhanh camera, vuốt sang ngang để thay đổi chế độ chụp và vuốt từ trên xuống để chuyển sang camera trước.

Tổng kết

Với Galaxy A5 2017, Samsung đã một lần nữa khẳng định vị trí dẫn đầu trong phân khúc điện thoại tầm trung của mình. Samsung Galaxy A5 sở hữu đầy đủ những yếu tố để nắm vững ngôi vương của các dòng điện thoại cùng phân khúc. Không những vậy, gã khổng lồ Hàn Quốc này còn đang tiếp tục khai phá và dấn bước vào phân khúc smartphone cận cao cấp, hứa hẹn sẽ gây sức ép không nhỏ lên các đối thủ còn lại.

 

Chưa có câu trả lời nào