Sử dụng laptop thế nào cho đúng cách?

Xin hướng dẫn giúp em!
Phạm Xuân Sơn
Phạm Xuân Sơn
Trả lời 13 năm trước

Pin của laptop được xem là một trong những thiết bịkhá quan trọng. Chất lượng pin càng tốt thì khả năng sử dụng máy tính của bạn càng bền vì chính đây là thiết bị giúp công việc di động của bạn trở nên suôn sẻ hơn. Hầu hết cấu tạo pin laptop và di động hiện nay đều làm từ loại pin Lion nên cách thức sử dụng hoàn toàn tương tự.

Khi mua một laptop mới, bạn sẽ được cung cấp một thiết bị adapter đi kèm theo máy. Khi sạc pin, bạn hãy sạc khoảng từ 8-10 giờ trong 3 lần sử dụng đầu tiên để pin được nạp đầy. Đây là nguyên tắc chung của các loại pin lion hiện nay do nhà sản xuất mặc định ban đầu chỉ có phôi không mà chưa nạp tích điện vào pin.

Sau khi đã nạp đủ, bạn không nên dùng thiết bị Adapter của laptop cắm điện vào sử dụng ngay mà nên xả hết khoảng 90% lượng điện được tích trong pin do bạn vừa sạc (nghĩa là lượng pin còn khoảng 10%) rồi lại sạc tiếp (đủ khoảng 3 lần như đã nói ở trên).

Với việc làm như vậy, bạn đã kéo dài thêm tuổi thọ của pin lâu hơn rất nhiều mà đặc biệt là tránh được trường hợp chai pin. Ngoài ra còn một điều nữa mà bạn nên chú ý là không nên bật tắt máy nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn vì như thế bạn đã gián tiếp làm cho pin bị nhanh hư thêm.

Bên cạnhđó,bạn không nên “vừa làm việc vừa sạc”. Điều này sẽ làm tuổi thọ của pin giảm rõ rệt (như các loại điện thoại di động). Khi adapter bị hư, bạn hãy đến các đại lý chính thức của hãng máyhoặc cửa hàng bạn đã mua để kiếm đúng adapter do chính hãng sản xuất nhằm đảm bảo dòng điện vào pin khi sạc.


Đó là cách sử dụng pin Labtop. Bạn có thể tham khảo thêm 10 lưu ý khi sử dụng laptop