Laptop Sony Vaio VPC EL15EG/B dùng có tốt không?

Mọi người tư vấn giúp tôi laptop Sony Vaio VPC EL15EG/B cấu hình như sau: AMD Dual-Core Processor E-350(1,6GHZ) / 2GB Ram DDR3 / 320GB HDD / AMD Radeon HD 6310 Graphics / DVD+/-RW Drive / 320 GB*4 (Serial ATA, 5400 rpm). Màn hình LCD 15,5 inch wide (WXGA: 1.366 x 768 pixel) TFT colour display (Vaio Display, LED backlight) / Webcam / Card Reader / NIC / Card reader / Bluetooth / USB 2.0 / HDMI / e-Sata.

Cho tôi hỏi thêm là chip AMD dùng có tốt không?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Đây là dòng hiệu năng thấp, nó phù hợp với những phần mềm văn phòng, lướt web, xem phim (kể cả HD)... Nhưng không dành cho các tác vụ nặng nề (đồ hoạ, games, hay những việc cần đòi hỏi tốc độ xử lý cao). Chính vì thế mà nó thuộc phân khúc rẻ nhất dòng notebook của Sony, giá hàng xách tay khoảng 13 triệu. Chất lượng tốt, chạy mát, phím gõ "sướng tay", màn hình sáng và màu sắc đẹp...

Mình đang dùng một chiếc EB đời 2010, chưa gặp bất cứ vấn đề gì, pin chai 7,9% sau 1 năm 4 tháng, vẫn được 2 tiếng (ban đầu 2.5 tiếng). Em gái mình thì dùng một chiếc EE (là chiếc bạn đề cập ở trên nhưng đời cũ). Đèn nền CCFL nên hình ảnh không đẹp bằng đời sau này.

Nó mù tịt kiến thức máy tính, dùng như phá, thỉnh thoảng mình mới kiểm tra mà cũng không có lỗi phần mềm gì, nên bạn gì ở post 1 nói là bị lỗi thì là do bạn ấy thiếu kinh nghiệm sử dụng. Pin cũng vậy, dòng này tiết kiệm điện và pin được gần 3 tiếng lúc mới mua (đối với máy của em gái mình, EL đèn nền LED nên mình chắc chắn còn lâu hơn), sau gần 1 năm chai 2%.

Bạn kia sau 1 năm còn 1 tiếng thì chắc bạn ấy dùng theo kiểu kinh nghiệm "truyền miệng" là khi cắp điện thì tháo pin, khi dùng pin thì không cắm điện.

Rất nhiều người dùng laptop theo cách này, và mình nhận thấy pin của họ đều "chết trẻ". Thân!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Hiện nay mình đang dùng con Vaio dong E series giống như của bạn nhưng chipset itel chứ không phải AMD nên mình có một số nhận xét khách quan.

Hình thức khá phím đẹp, dễ thao tác, trông tương đối sang (giá hơi đắt), có win bản quyền Win 7 starter .

Nhưng có nhược điểm là pin rất yếu chỉ khoảng 1h sau 1 năm sử dụng, khởi động rất chậm do cài nhiều chương trình, và cũng thấy hay mắc lỗi mặc dù là win bản quyền. Máy tương đối năng 2.3kg vác khổ luôn.

Đây là một số ý kiến chủ quan của mình xin chia sẻ cùng ban.