Laptop Asus X83V không cài được windows XP ?

Máy tính tôi Asus X83V đang xài windows 7 utimate nhưng lỗi. Sau đó tôi đã delete partition C và partition swap, và Create lại mới 1 partition format dạng NTFS và set active cho nó.
Tôi khởi động lại máy, bỏ đĩa windows XP SP3 vô cài đến đoạn Setup is loading file, sau đó bị DUMP màn hình xanh (báo kiểm tra lại phần cứng mới lắp vào hoặc do virus...).

Tôi thử delete hết ổ cứng chia Partition lại và cài lại vẫn vậy. Tôi thử dùng chương trình "HDAT2 4.53" trong hiren boot để check ổ cứng, 100 % ok không bị bad.

Tôi cũng thử đổi đĩa CD windows xp SP3 khác cũng vậy.

Xin vui lòng hướng dẫn tôi phải làm sao để cài được windows XP.

Chân thành cám ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Trước đây tôi cũng bị tình trạng tương tự khi cài Windows XP cho may laptop Lenovo. Vấn đề là máy laptop của tôi thiết lập ổ cứng ở mode SATA (Dĩa cài đặt Win XP gốc thường không có sẵn driver SATA).

Có 2 cách để có thể cài Win XP cho laptop có HDD SATA:

1. Vào BIOS thiết lập cho HDD ở mode IDE, sau đó cài Windows XP bình thường từ đĩa bạn đang có sẵn.

2. Cài đặt kèm SATA driver khi Install Windows(XP đòi hỏi phải có driver sẵn trên Floppy disk) hoặc bạn có thể tham khảo trên internet cách tích hợp driver SATA vào dĩa cài dặt Windows XP bằng phần mềm miễn phí nLite.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Có hai nguyên nhân:

1 là đầu ổ của bạn bị dính con vius nên khi cài bị lỗi

2 là ổ đĩa cài của bạn bị lỗi mà cái này nhiều khi không nghĩ đến Bạn mượn 1 cái ổ đĩa khác ròi cắm vào đường USB và set trong BIOS lại để boot lại từ đó xem.

Nếu bạn chưa làm được thì bạn làm 1 bản ghost từ máy khác rồi bung lại vào máy mình là được, bạn có thể dùng dễ dàng bản acronis 9 để tạo ảnh của win máy khác rồi chép vào máy mình nếu bạn không biết dùng GHOST all win .

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Các dòng máy AHCI8 trở về sau nếu muốn cài được XP phải thêm AHCi vào bộ cài đặt thì mới cài được vấn đề này bạn nên tìm hiểu về nlite và cách tạo một đĩa XP có AHCI

Nếu không bạn có thể dùng chế độ xp mode trong windows 7 Các đĩa mua ở chợ hay thậm chí đĩa bản quyền XP ko tích hợp AHCI

Tuy nhiên một số dòng máy mới các nhà sản xuất khuyến cáo không nên cài XP có thể dẫn đến thiếu Driver hay xung đột hệ thống thậm chí nhiều tính năng không chạy

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Các dòng laptop mới thường có rất nhiều vấn đề khi cài winxp, vì nó được thiết kế để sử dụng cho win7(mới) vì thế thường là các nhà cung cấp báo là ko thể cài được winxp trên những dòng này.

Bạn có thể thử bằng một số cách

- Cài winxp tích hợp HIC 10.0 để cài

- Vào setup trong cmod chỉnh chế độ HDD "HIC" thay vì "ATA" tôi chỉ biết 2 cách này, và tôi thành công với hầu hết tat cả các dòng laptop mới nhất hiện nay.

VÀ chỉ khó để tìm driver cho máy thôi.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Không phải do lỗi phần cứng.

Laptop này không hỗ trợ Win XP, không cài được

- Check trên website Asus.

Các laptop Asus mới bây giờ chỉ chú trọng vào hình dạng bên ngoài và Specs mà không đầu tư vào hiệu suất & tương thích nên chạy rất chán, OS hỗ trợ không nhiều, chế độ DOS và XP không tương thích, chức năng ghost và Hibernate chạy cực kỳ chậm...

Tốt hơn hết kiếm lấy em Hp, Vaio, Toshiba, Acer cũ vẫn ngon hơn...