Lenovo Ideapad 100 có phù hợp để chơi game online không?

Mình đang định mua chiếc laptop Lenovo Ideapad 100 này, thấy cấu hình i5 khá ổn mà giá cũng thuộc loại phải chăng, không biết có bị nhà sản xuất cắt giảm cái gì không mà rẻ thể.

Bác nào đang dùng chiếc Lenovo Ideapad 100 này thì cho mình hỏi là nó có phù hợp để chơi game online không ạ?

 

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Theo mình thấy thì cheiecs máy này phù hợp để học tập hơn bạn ạ. Là một chiếc máy giá rẻ nên IdeaPad 100-14 không có gì nổi bật về thiết kế. Toàn bộ vỏ máy được làm bằng nhựa màu đen, hơi sần. Nắp máy được thiết kế với các họa tiết lỗ rỗ đơn giản, cổ điển nhưng mang lại cảm giác tiếp xúc tốt, ít bám bẩn. Thêm vào đó, IdeaPad 100-14 mặc dù là dòng giá rẻ nhưng lại có cấu trúc kiểu Ultrabook với độ mỏng đáng kể và trọng lượng nhẹ. Màn hình máy mỏng khoảng 7 mm, được nối với thân máy bằng 2 bản lề nổi bằng nhựa. Thiết kế bản lề không được chắc chắn cho lắm khiến màn hình dễ rung lắc khi chạm vào.

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

Cấu hình của chiếc laptop này chơi game offline thì khó chứ game online thì hoàn toàn ok nhé bạn. Lenovo trang bị cho IdeaPad 100-14 bàn phím khá dễ làm quen và bấm rất thích tay. Tương ứng với kích thước 14", bàn phím trên IdeaPad 100-14 có layout tiêu chuẩn của các mẫu máy màn hình nhỏ, không có phím số Numeric. Mặc dù không gian khá chật chội nhưng Lenovo vẫn giữ được kích thước phím lớn, khoảng cách giữa các phím 19 mm, các phím điều hướng kích thước lớn và các phím Home, End, PageUp, PageDown được theo một cột khiến mình có thể dễ dàng tiếp cận mà không cần nhìn khi lướt web hay soạn thảo. Ngoài ra, các phím được thiết kế low-profile, khoảng trống giữa mỗi phím và vỉ phím khá lớn giúp loại bỏ hiện tượng flex, mang lại cảm giác bấm tự tin, độ nẩy vừa phải. Thử nghiệm bằng 10fastfingers.com, mình có thể gõ 110 từ tiếng Việt trong 1 phút, rất tốt. Chỉ có 1 điều là bàn phím không có đèn backlit, một đặc điểm chung của hầu hết các mẫu máy tính giá rẻ.

Thang Du
Thang Du
Trả lời 7 năm trước

Nghe nói laptop này giá hơn 5 triệu, cấu hình đủ dùng để lướt web và đồ họa đủ để chơi game online bạn ạ. Lenovo IdeaPad 100-14 cũng được trang bị màn hình 14" độ phân giải 1366 x 768 px - một độ phân giải tiêu chuẩn trên không chỉ máy giá rẻ mà còn nhiều mẫu máy tầm trung. Nếu xét về tầm giá rẻ thì mình cho rằng IdeaPad 100-14 sở hữu một cái màn hình khá chất lượng. Màn hình dùng công nghệ TN thế hệ mới nên góc nhìn 2 bên đã được cải thiện đáng kể, dĩ nhiên là góc nhìn từ trên xuống vẫn xuất hiện tình trạng bóng ma đặc trưng. Màn hình có độ sáng tối đa 200 nit, dễ chịu với mát và với đặc điểm màn hình gương (glossy) thì độ sáng này không gây mỏi mắt trong quá trình sử dụng.

Trả lời 7 năm trước
Chiếc laptop này theo mình biết thì được trang bị chip Celeron N2840, đây là 1 CPU dành cho máy tính giá rẻ thuộc nền tảng Bay Trail-M, phát triển trên vi kiến trúc Silvermont tương tự Bay Trail-T và được sản xuất ở quy trình 22 nm. Phiên bản N2840 có xung nhịp thuộc hàng cao nhất trong dòng Celeron này với tốc độ cơ bản 2,16 GHz, tăng tốc Burst Frequency lên 2,58 GHz nhưng chỉ có 2 lõi và 2 luồng xử lý và 1 MB bộ nhớ Cache. Các phiên bản Celeron thuộc gia đình Bay Trail-M đều được Intel tích hợp GPU dựa trên Intel HD Graphics của dòng Ivy Bridges với 4 đơn vị thực thi, phiên bản N2840 có xung nhịp GPU từ 311 - 792 MHz. TDP của N2840 cũng như dòng Celeron Bay Trail-M nói chung rơi vào khoảng 7,5 W và tùy theo hoàn cảnh sử dụng có thể chỉ tiêu thụ 4,5 W.
Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Tầm giá 5 triệu thì bạn có thể mua được Thinkpad T420 cũ hoặc HP elitebook 8470 dùng sướng hơn nhiều vì là dòng laptop doanh nhân nên rất bền nhé.