Cần đánh giá về laptop ZenBook 3?

Mình đang định mua một chiếc laptop mỏng nhẹ để phục vụ cho công việc, theo các bạn thì có nên chọn mua laptop Asus Zenbook 3 không nhỉ? Cấu hình chiếc laptop này còn mạnh hơn Macbook còn thiết kế thì lại đẹp tương tự luôn :)

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 7 năm trước

Mình ấn tượng với kiểu dáng của chiếc Zenbook 3 này. kiểu dáng ZenBook 3 không có nhiều thay đổi so với thế hệ cũ; vẫn sử dụng cấu trúc dạng khối (unibody) với chất liệu hợp kim nhôm, mang lại sự chắc chắn cho người dùng thường xuyên di chuyển. Các góc cạnh được bo tròn mang lại cảm giác mỏng nhẹ hơn và triết lý “thiền” (zen) thể hiện qua những đường tròn đồng tâm lan dần ra phía ngoài tượng trưng cho sự cân bằng giữa kiểu dáng bên ngoài và hiệu năng mạnh mẽ bên trong.

Theo Asus cho biết mẫu ZenBook mới có độ mỏng chỉ 11,9 mm và nặng 910 gram, tức mỏng nhẹ hơn so với mẫu Macbook 12 inch của Apple. Hệ thống tản nhiệt cũng được thiết kế nhằm tạo sự thoải mái cho người dùng. Không khí lấy vào qua bề mặt bàn phím và những khe thông gió để làm mát những linh kiện phần cứng bên trong và luồng không khí nóng được đẩy ra ngoài ở mặt sau.

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Giá trị của ZenBook 3 còn thể hiện qua cấu hình phần cứng trang bị chip Skylake Core i7, màn hình 12,5 inch độ phân giải Full HD với đường viền khá mỏng, mang lại sự quyến rũ hơn trong thiết kế. Đáng tiếc là số cổng kết nối thiết bị ngoại vi của ZenBook 3 rất hạn chế, chỉ có duy nhất cổng USB type C hỗ trợ Fast Charge 3.0 và tích hợp cả Thunderbolt 3.0 trên cùng kết nối vật lý. Như vậy trong trường hợp sạc pin thì bạn không thể kết nối với thiết bị ngoại vi khác và ngược lại.

ZenBook mới có 3 sắc màu khác nhau gồm xám, xanh dương và vàng để bạn tùy chọn. Giá công bố cho phiên bản cao nhất với chip Core i7, RAM DDR4 16GB, SSD NVMe 1TB là 1.999 USD (khoảng 44,48 triệu đồng) trong phiên bản trang bị SSD 512GB giá 1.499 USD (33,35 triệu đồng) và cấu hình thấp nhất 4GB DDR4, SSD 256GB giá 999 USD (khoảng 22,23 triệu đồng).

Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 7 năm trước

Cấu hình dạng này anh đã hiểu vì sao chỉ có duy nhất một cổng kết nối kiêm cổng sạc. Nếu vừa xài, vừa sạc vừa kết nối thêm thiết bị ngoài thì khả năng cao cháy cmn máy :D

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

Một cái máy mỏng nhẹ phục vụ nhu cầu cơ động làm việc có cần thiết mang cỡ Core i7 lên cùng 1TB ổ cứng SSD lên không vậy, Và đã cơ động trong công việc thì 1 USB type-C trình chiếu cái gì? Vỏ nhôm đó có đủ tầm để đọ build phần cứng với những tên tuổi thật sự của dòng business như ThinkPad, Latitude hay EliteBook? Giải trí bằng màn hình 12,5 inches chắc đã không? . Và cuối cùng cái giá cũng chẳng phù hợp lắm cho đa số người dùng. Vậy nó đang hướng vào ai vậy?

Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 7 năm trước

Lap Asus trước giờ định hình giá rẻ rồi muốn bon chen phải ra thương hiệu mới may ra khúc này có HP Dell giá cũng xêm xêm mà có th ở pk này lâu rồi.
Chưa kể Táo