Laptop của mình trước đây pin sử dụng được gần một tiếng. Dạo này khi sử dụng thường xuyên thấy máy tính bị tắt đột ngột thế là bị làm sao?

máy laptop hiệu toshiba của mình là máy mua lại trước đây thời gian pin còn sử dụng được gần một tiếng. dạo này khi sử dụng thường xuyên thấy máy tính bị tắt đột ngột, đèn báo sạc pin không sáng, chỉ đèn báo điện vào máy là sáng. khi rút phích điện ra cắm lại thì đèn mới sáng nhưng cứ chạy một chương trình gì đó thì đèn lại tắt. Có phải là quả pin này die rùi không vì khi tắt máy thì đèn báo sạc pin lại sáng có ai biết gì về vấn đề này giúp với??????????????? và có thể cho biết địa chỉ để có thể đổi quả pin này đề mua quả mới không Câu hỏi của Hoàng Anh
quaque
quaque
Trả lời 15 năm trước
Bạn thân mến! Việc bạn trình bày cũng hơi lung tung. Mình sẽ đưa ra trường hợp PIN hư: Khi pin hư mà các điểm tiếp xúc của nó với Laptop chưa bị ten thì khi bạn cắm Pin vào thường thì nó sẽ báo là đang sạc nhưng Pin không vào. Còn nếu cắm vào mà đèn báo không sáng chứng tỏ Pin bị hư trước mắt là điểm tiếp xúc với Laptop. Trường hợp sài bị tắt đột ngột: Bạn hãy tháo Pin ra, đế sài bình thường xem thử có bị tắt đột ngột không? Nếu có ở đây Windows bị lổi hoặc dính Virus quá năng, Nếu bạn Format toàn bộ và cài mới lại mà vẫn bị. Bạn xem thử giờ hệ thống có đúng ngày tháng năm hiện tại không? Nếu mà ngày tháng năm hiện tại cứ sai khi mà bạn không cắm điện hoặc Pin vào thì nguyên nhân gây ra lổi tắt đột ngột này là Pin CMOS. Bạn ra tiêm Vi Tính bảo họ bán một viên Pin CMOS giành cho Laptop (Có thể nối cả Model -Mà tốt nhất bạn đem ra cho họ thay luôn). Việc mua Pin thì bạn hãy nối rỏ là máy mình thuộc dòng nào rõ ràng, Model gì: Ví dụ: IBM ThinkPad T30 đại loại như thế. Chúc bạn thành công - Good luck!
thuyha
thuyha
Trả lời 15 năm trước
Cám ơn bạn! vấn đề của mình nó hơi khác vì win thì mình không lo lắm. chỉ quả pin thôi vì nếu tháo quả pin ra thì máy tính chạy vô tư. nhưng nắp pin vào máy thì đang chạy nó tắt đột ngột lun. mà khi mình logon xong nó nếu không chạy một chương trình gì. cắm xạc, thì máy vẫn báo đèn đỏ (đang xạc pin) nhưng khi mình kíc chuột vào bất cứ cái gì thì đèn đó tắt lun. trường hợp tắt máy tính cắm xạc thì báo đèn xạc. có lần thì xạc đến xanh đèn. nhưng có lần thì quả pin nóng kinh khủng và xạc rất lâu không thấy báo đầy pin. Máy của mình là TOSHIBA stallite A70
quaque
quaque
Trả lời 15 năm trước
Mình khuyên bạn không nên dùng Viên Pin này nữa. Nguyên nhân ở đây có thể là điểm tiếp xúc hoặc những viên Pin bên trong bị chảy nước hoặc Phù, Nếu không tìm ra Pin mới hoặc giá thành quá đắt, bạn có thể ra Chợ nhật tảo hoặc nơi nào đó bảo họ độ Pin lại cho bạn. Họ sẽ mua những viên Pin dạng AAA khoản 6 hoặc 8 Viên nếu loại bạn là 6 Cell hoặc 8 Cell. Giá thành cũng không cao lắm đâu. Nhưng bạn phải hỏi trước giá và bảo hành thời hạn cho viên pin đó là bao nhiêu nha. Không nên dùng viên Pin này nữa. Nếu không nó sẽ hư lung tung đó. Good luck!