Những nguy cơ gây hỏng laptop và cách phòng tránh?

Bạn đang sở hữu một chiếc laptop? Bạn có thấy nó rất tiện dụng? Không giống như máy tính cây truyền thống rất cồng kềnh và khi nào cũng có một đống dây dợ đi cùng, Laptop là một bị rất hữu ích và còn rất thuận tiện nữa vì nó nhỏ gọn, bạn có thể mang đi bất cứ đâu, đặt để bất cứ chỗ nào. Tuy nhiên chính vì sự tiện ích này mà laptop luôn phải đối mặt với các nguy cơ tiềm ẩn như sau:

  1. Bị rơi

 Vì laptop khá nhẹ nên nhiều khi bạn chủ quan chỉ giữ nó bằng một tay hoặc đặt để lên chân và chỉ 1 sơ ý  nhỏ là laptop của bạn đã rơi xuống sàn. Trong tình huống này, nếu rơi xuống sàn bê tông thì laptop của bạn khả năng cao là đã tan tành, không thì màn hình cũng vỡ nát, vỏ máy thì cong vênh, đĩa cứng có thể bị hỏng không khôi phục được

  1. Bị nước đổ vào

Nhiều bạn đang vô tư vừa sử dụng laptop vừa nhâm nhi ly cà phê hay cốc sinh tố hoa quả, cốc nước thì đặt ngay bên cạnh laptop. Và thế là chỉ cần 1 cái vung tay sơ ý cả cốc nước đổ ập vào chiếc laptop. Mà bạn biết rồi đấy, đồ điện tử một khi mà ngấm nước thì khó lòng mà cứu chữa.

  1. Bị các vật nặng đè lên.

 Nhiều bạn hay tiện tay đặt tạm thứ gì đó lên bàn phím laptop, nếu vật đó nặng quá sẽ làm hỏng bàn phím hoặc làm bo mạch phía trong bị cong, vênh.

Thậm chí nhiều bạn còn đặt để những vật sắc nhọn lên bàn phím rồi vô tình đóng máy tính lại sẽ làm cho máy tính bị trầy xước hoặc tạo ra lỗ thủng không thể sửa được.

  1. Tự sửa laptop

Nhiều bạn không có kinh nghiệm cũng không am hiểu về laptop nhưng rất hay táy máy thử sửa laptop. Cuối cùng thì chữa lợn lành thành lợn què, laptop không sửa được lại bị hỏng nặng hơn.

  1. Cháy nổ.

Nếu laptop bị đặt ở nơi có nhiệt độ cao hoặc bị chặn mất lỗ thoát nhiệt làm thì trường hợp bị cháy nổ là hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Cách phòng tránh

- Đặt máy tính trên bàn, trên mặt phẳng chắc chăn.

- Khi di chuyển phải cầm máy bằng 2 tay và phải đóng máy lại.

- Trang bị túi chống xóc cho laptop để việc di chuyển máy trên đường được an toàn hơn.

- Không ăn uống khi sử dụng máy, tuyệt đối không đặt cốc nước bên cạnh laptop.

- Không đặt vật nặng lên laptop.

- Không nên tự sửa laptop.

- Trang bị cho laptop các thiết bị khác như đế toả nhiệt, miếng đậy bàn phím

Chưa có câu trả lời nào