Điểm mặt những "ông trùm" trong nền công nghiệp sản xuất laptop

Trong quý 3 cuối năm nay, bảng xếp hạng thị phần của các hãng laptop đã có nhiều biến đổi đáng chú ý. Đặc biệt nhất là Apple đã “vượt mặt” ASUS, trở thành thương hiệu laptop có thị phần cao thứ 4 thế giới.

Theo dữ liệu được cung cấp từ TrendForce, với thị phần 25,8%, HP là thương  hiệu laptop đang dẫn đầu thế giới trong khi đó Lenovo chiếm vị trí thứ hai với 20,1% và đứng thứ ba là Dell với 15,6% tổng thị phần. 

Theo như nghiên cứu, lý do Apple vươn lên chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng đó là do nhu cầu sử dụng các dòng laptop của Apple ngày càng tăng, nhất là vào dịp bắt đầu năm học mới, khiến cho doanh thu của dòng máy Macbook và các dòng laptop Apple 12inch tăng đáng kể.

Tổng cộng hơn 4,43 triệu chiếc MacBook đã được Apple bán ra trong quý 3, trên tổng số 42,6 triệu chiếc laptop được bán ra trên thị trường toàn cầu.

So với quý 2, HP vẫn tiếp tục làm chủ thị trường laptop với lượng máy tính bán ra gấp khoảng 3 lần so với lượng laptop của Apple. Dự tính vào cuối năm nay, HP sẽ đạt đến con số 40 triệu chiếc laptop được tiêu thụ trên thị trường.

Apple đã lên kế hoạch thúc đẩy sức mua của người dùng ​​thông qua các kỳ nghỉ và áp dụng các ưu đãi hấp dẫn để tăng doanh số cũng như thị phần. Tuy nhiên việc soán ngôi Dell sẽ khá “khó nhằn” đối với Apple bởi Dell có các sản phẩm được chia làm nhiều phân khúc, phù hợp với từng điều kiện tài chính khác nhau của người dùng cùng hiệu năng tốt, bền bỉ.

Bạn nghĩ sao về bảng xếp hạng thị phần trên? Hãy comment bên dưới nhé! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dòng laptop đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên tại chuyên mục Máy tính, linh kiện trên vatgia.com nhé! Chúc bạn đọc mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào