Những điều đáng mong đợi của laptop 2018.

Nhiều điều đáng chờ đợi trong năm 2018 còn nhiều hơn từ CPU 4 nhân đến laptop 4G được trang bị bộ vi xử lí Snapdragon.

Hiện trên thị trường những dòng laptop giá rẻ cũng được trang bị sức mạnh xử lý nhanh hơn gần gấp đôi khi được ra mắt CPU Kaby Lake Refresh so với Kaby lake của năm 2016. CPU mới này của CPU là thế hệ thứ 8 với 4 nhân xử lý. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ được giới thiệu tới người dùng phổ thông vào tháng 9 còn đối với doanh nghiệp chắc mất thời gian lâu hơn nữa. CPU đời thứ 8 cần lắp cho doanh nghiệp phải được tích hợp tính năng quản lý vPro và mã háo TPM, chính vì vậy mà chưa có mẫu máy tính nào cho doanh nghiệp được ra đời.

Hy vọng Intel sẽ cho ra mắt đúng lịch trình thì các hãng sản xuất máy tính như Dell, Lenovo hay HP có thể nâng cấp các dòng máy Latitude, ThinkPad hay EliteBook thế hệ chip đời mới nhất. Qualcomm và Microsoft giới thiệu một loạt laptop trong sự kiện dành cho nhà phát triển cuối năm ngoái với CPU Snapdragon 835 cho di động. CPU này tiết kiệm lên có thể tiết kiệm năng lượng pin cho thời gian sử dụng kéo dài với 20 giờ cho mỗi lần sạc vượt xa các mẫu laptop Windows dùng CPU Intel bình thường. Các CPU này cũng có thể hoạt động ngay lập tức như trên các mẫu smartphone mà không cần thời gian khởi động. Asus và HP cũng cho ra mắt mẫu sản phẩm mới, hy vọng nó sẽ được ra mắt thị trường vào mùa xuân năm nay.

Hãng cũng cho ra mắt Ryzen Mobie và phiên bản dành cho laptop với sức mạnh không kém gì so với PC, phiên bản này mới được ứng dụng trên hai sản phẩm: HP Envy x360 và Acer Swift 3 nhưng nó đều cho hiệu năng ấn tượng. Thị trường dòng latop chơi game năm nay rất sôi động và cạnh tranh khi các CPU thế hệ mới được ra đời cùng với đó là cải thiện hiệu năng của máy.

Bên cạnh việc Microsoft thực hiện các bộ ứng dụng chạy trên các thiết bị với nền tảng Windows 10 từ smartphone, tablet đến máy tính thì Apple cũng phát triển kế hoạch các ứng dụng universal để có thể chạy trên iOS và macOS.

Hy vọng rằng năm 2018 là một năm bùng nổ về công nghệ với các ứng dụng công nghệ mới được áp dụng các ngôn ngữ thiết kế mới.

Chưa có câu trả lời nào