Những sai lầm trong khi sử dụng và bảo quản hiệu quả laptop

Để có thể đạt được thời gian sử dụng dài lâu, việc sử dụng và bảo quản laptop được đánh giá là rất quan trọng. Vậy, bạn đã nắm được những lỗi sai cơ bản mà hầu như ai cũng mắc phải trong quá trình sử dụng, bảo quản chưa?

Bảo quản phần cứng

Việc kiểm tra lại các thông tin về sản phẩm sau khi mua như: số serial, thông tin sản phẩm ở trên giấy tờ có khớp với thông tin trên sản phẩm không là rất quan trọng. Hơn nữa, việc kiểm tra xem sản phẩm có bị xước, vỡ hay lỗi cũng nên được để ý. Hơn hết, bạn nên cài đặt 1 phần mềm diệt virus thật hiệu quả cho chiếc laptop. Đặc biệt lưu ý rằng, trong quá trình di chuyển, bạn nên tắt máy tính hoàn toàn để tránh gây hư hỏng cho ổ cứng.

Để máy tính nhiễm bụi bẩn

Việc để máy tính gần những nơi nhiều bụi bẩn và ẩm ướt sẽ làm máy tính bẩn đi, giảm bớt tuổi thọ sử dụng của máy.

Để máy tính gần thức ăn

Việc để đồ ăn thức uống và laptop gần nhau đôi khi sẽ làm cho đồ ăn rơi vào máy, gây ra những hư hỏng đáng tiếc, thậm chí là chập điện nếu có nước vào. Vì thế, không nên vừa dùng máy tính vừa ăn uống, nếu xảy ra trường hợp này, hãy nhanh chóng đưa máy tới các cửa hàng sửa chữa càng sớm càng tốt.

Để vật nặng lên laptop

Màn hình máy tính có thể sẽ hư hỏng nếu bạn đặt vật nặng, tỳ tay lên nó. Việc để những đồ dùng như chuột, mỹ phẩm gần máy trong túi có thể gây ra chèn ép lên máy, va đập gây hư hỏng.

Để máy lên chân/nệm khi sử dụng

Việc sử dụng máy như thế sẽ khiến cho khí nóng khó có thể thoát ra được, gây ra tình trạng nóng máy, đơ, tự khởi động lại, hay vận hành không ổn định. Bạn nên đặt máy trên bàn để sử dụng, tạo được khoảng không gian cho máy thoát nhiệt, hoặc sắm một máy tản nhiệt cho chiếc laptop của mình nhé.

Tiết kiệm pin thế nào mới hiệu quả?

Bạn nên lựa chọn đúng thời điểm từ 8 giờ - 12 giờ để sạc pin, tùy thuộc vào dung lượng của pin. Việc rút ổ cắm điện sau khi sạc là rất cần thiết, nhằm giúp cho việc xả pin được tốt hơn. Bạn nên sạc khi pin gần hết, tránh để máy bị tắt nguồn rồi mới sạc. Bên cạnh đó, việc xả pin nên được thực hiện ít nhất 4 lần/tuần, tránh trường hợp giảm dung lượng pin sau 1 thời gian sử dụng.

Nên để máy ở nơi thông thoáng

Hãy bảo quản máy ở những nơi rộng rãi, thoáng mát, để máy có độ thoáng nhất định. Có thể sử dụng cọ mềm cùng dụng cụ thổi hơi, nhằm quét nhẹ các loại bụi bẩn trên bàn phím. Người dùng nên vệ sinh cho máy sau 1 năm sử dụng, kiểm tra bảo hành các thành phần lại để có thể đảm bảo cho máy tính của mình luôn khỏe mạnh.

Nhìn chung, việc sử dụng và bảo quản laptop không phải đơn giản nhưng cũng không quá phức tạp nếu bạn chú ý từng bước nhỏ nhặt. Hi vọng bài viết đã mang tới những thông tin hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào