Những lưu ý khi chọn mua case máy tính?

Với những bạn đang sử dụng máy tính bàn và muốn nâng cấp linh kiện phần cứng thì việc chọn mua case máy tính phù hợp là một bước quan trọng.

Kích thước vừa vặn

Từ những kinh nghiệm xương máu của người đi trước, người dùng không nên có quan niệm mua case càng to, càng đắt tiền thì máy mới thoáng mát, mới ‘khủng’. Về lý thuyết, kích thước của mainboard sẽ có ba loại phổ biến là Mini ITX, M-ATX và ATX. Mỗi loại bo mạch chủ này sẽ tương thích với một vỏ case tiêu chuẩn khác nhau, những số đo này đã được các chuyên gia nghiên cứu kỹ càng để tối ưu hóa khả năng vận hành của máy. Vì vậy khi mua case bạn không nên chọn bừa mà đầu tiên vẫn nên cân đối giữa số đo của bo mạch và khung máy.

Trong các loại case trên thị trường thì có Full Tower có kích cỡ cực to, thường ít sử dụng cho các dòng máy văn phòng mà chỉ sử dụng cho hệ thống máy chuyên nghiệp. Ngoài việc so sánh kích cỡ của case với bo mạch chủ, người dùng cũng cần phải chú ý đến các linh kiện khác như VGA, bộ tản nhiệt,…

Cung cấp đầy đủ các tính năng

Mỗi case sẽ có số cổng kết nối khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Với dân văn phòng chỉ dùng máy tính để soạn thảo, chỉnh sửa tài liệu thông thường thì các loại case có 1 cổng USB 2.0 và jack I/O là đã có thể đảm bảo công việc thường ngày.

Ngược lại, với dân đồ họa hay dân chơi game thì số cổng kết nối như vậy dĩ nhiên là không đủ. Hiện nay có nhiều loại case hỗ trợ tạo cổng kết nối cả ở mặt sau và mặt trước máy, cung cấp các loại cổng như Audio, USB 2.0/3.0, USB Type-C với chất lượng cao, có khả năng kết nối nhanh.

Đảm bảo độ thoáng mát

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất vì việc lưu thông không khí giữa các linh kiện trong case máy là rất cần thiết. Một case máy tính tốt phải có số lượng quạt gió đầy đủ, khay radiator ở nhiều mặt để người dùng tùy chỉnh vị trí lắp quạt hút và thổi gió.

Theo kinh nghiệm, bạn nên lắp ít nhất 1 đến 3 quạt ở mặt trên và cũng với số lượng như vậy ở mặt dưới, 1 quạt ở mặt sau để việc vận hành của máy được diễn ra trơn tru, hiệu quả.

Yếu tố thẩm mỹ

Với những thành phần nghiệm máy tính thì đây là một trong những yếu tố hàng đầu, không thể thiếu khi nâng cấp thiết bị của bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại case với các màu sắc mạnh mẽ, họa tiết cá tính, thiết kế độc đáo cho bạn nhiều lựa chọn để biến chiếc máy tính của mình thành điểm nhấn cho căn phòng.

Dù vậy, cũng có một số điểm mà người dùng cần chú ý về chất liệu case đó là không nên chọn các loại có mặt hông làm từ mica, kính để tránh lộ yếu điểm ở các bộ phận phía trong. Tiếp đến là case cũng cần có phong cách phù hợp với máy tính, nếu máy tính và bàn phím theo chiều hướng tối giản thì không nên chọn các loại case với nhiều đèn LED.

Hãy liên tục cập nhật trang vatgia.com để biết thêm nhiều mẹo hay về máy tính bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào