Tư vấn mua loa để nghe nhạc tiền chiến, nhạc vàng ?

Nhờ các bạn tư vấn giúp về loa để nghe nhạc tiền chiến và nhạc vàng. Tôi đã có một receiver Yamaha RXV-3000. Vậy cần phối ghép với loa nào để nghe cho hay? Không cần quan tâm đến tài chính.

Cảm ơn.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước
Ghép loa

"RCV của bác chơi nhạc vàng với 8 cái loa NAM MÔN thì rất hợp đấy"
Cái ông này, tư ván thì tư vấn cho tư tế, không biết thì lặng yên nhé.

Bác dung AVR nghe nhạc thì không hay lắm đâu, nếu muốn tận dụng AVR để nghe nhạc vàng thì kiếm đôi Yamaha NS 10 hoặc NS100 ghép cho đồng bộ và nghe cũng tạm đượng. Nếu bác không lo vấn đề tài chính thì làm bộ 2 kênh khoảng 15-20 triệu nghe nhạc vàng và nhạc nhẹ phê luôn.

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Nếu bác có Receiver rồi àm muốn nghe nhạc Vàng thì cứ mua đôi loa hàng cũ Nhật bổn tầm trên dưới 2 triệu mà nghe. Cầu kỳ làm gì.

Còn bạn muốn nghe thực sự hay và chất lượng thì bán cái RCV đi, mua cái amply Stereo Hi-fi mà oánh. Nên chọn hãng Mazant hay Denon phù hợp với dong nhạc Vàng.

Thạch Tuấn Hải
Thạch Tuấn Hải
Trả lời 13 năm trước

ATS - D60. Nghe cực chất các bácạ.

Nguyễn Văn Lộc
Nguyễn Văn Lộc
Trả lời 13 năm trước

Bác tham khảo Wharfedale 9.5 .

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Nếu nghe nhạc là điều mình ưa thích, thời gian dành cho nó có thể tính như sau nghe nhạc 50, xem phim 30, hát 20 thì nhân viên tư vấn có thể sẽ có chút đắn đo trong việc lựa chọn giữa Ampli Receiver và Ampli Stereo 2 kênh. Trong trường hợp này, Ampli dùng cũng vẫn là Ampli đa kênh surround ( Receiver) để có thể vừa nghe nhạc vừa xem phim hay. Để tính đến phần nghe vượt trội, ta nên chú ý đến Ampli lọai cao cấp có công suất lớn có thể đánh tốt 2 kênh stereo. Công suất nên chọn từ 110 W ( 8 Ohm) trở lên. Trong trường hợp này loa chính ( Front) nên được chú trọng. Phần đầu tư cho nó nên chiếm 50 % hoặc hơn trong hệ thống loa. Ví dụ ta có 40 triệu để đầu tư cho hệ thống loa 5.1 kênh thì Loa chính nên chiếm khoảng 24 triệu. Loa subwoofer 8 triệu. Còn lại là center suuround. Lý do để đầu tư nhiều tiền cho loa chính là vì khi ta nghe nhạc, thuờng chúng ta nghe chỉ từ 2 loa này chứ không ( hoặc ít) khi nào nghe cùng lúc 5 kênh. Loa sub cũng đóng phần quan trọng vì hỗ trợ tiếng bass cho âm tần số thấp, cho ta nghe nghe âm thanh “ đậm đà” hơn.

Phần đầu phát cũng chú trọng đến phần tiếng. Cũng có thể đầu tư riêng một đầu phát CD để nghe âm thanh hay hơn. Tuy nhiên ngày nay cũng có những đầu phát đa năng vừa cho âm thanh hay vừa cho hình đẹp mà lại tương thích nhiều định dạng như Blu ray, DVD-A, CD, SACD…Thường các hãng như Denon, Marantz, Yamaha, Pioneer…đều phát triển lọai đầu phát này.

Hát là chính đến nghe nhạc rồi tới xem phim.

Denon PMA-1510AE- Ampli 2 kênh stereo có thể kết hợp với mixer để hát Karaoke tuyệt vời

Trong trường hợp này người bán hàng sẽ đưa ra vài giải pháp, đó là Ampli Karaoke lọai có mixer để hát cho tiện hoặc Ampli 2 kênh stereo và đầu Mixer riêng. Như vậy điều thấy rất rõ ràng chính là Ampli phải là 2 kênh.

Đối với các lọai Ampli Karaoke hiện giờ trên thị trường, chưa có lọai nào có thể cân bằng được phần hát và nghe. Nếu một người thích sự tiện lợi và rất thích hát thì nên mua lọai Ampli Karaoke với mixer. Loại này đơn giản, dễ dùng, dễ kết nối, chí phí thấp. Loa thì nên đầu tư lọai “ chuyên hát”, treo tường cho gọn tiết kiệm không gian. Đầu phát Karaoke hiện giờ thì Arirang vẫn chiếm ngôi vị số một, tùy theo “ túi tiền” ta có thể chọn từ đắt đến rẻ. Một số khác có giá khá rẻ như Vitex, California…

Một lựa chọn khác cho nhu cầu vừa hát hay vừa nghe nhạc khá. Đó là chúng ta nên đầu tư một Ampli 2 kênh chất lượng cỡ như Denon PMA-1510AE hoặc lọai có chất lượng tương. Đầu tư một đôi loa mạnh mẽ nhưng vẫn nghe nhạc tốt. Có thể tham khảo S 608, S 606 của Jamo hoặc Bose 301V, một số lọai tên tuổi khác của JBL, Yamaha…Chúng ta phải mua thêm một mixer thật tốt của Yamaha, Boston…Như vậy ta có được bộ dàn như ý. Hát hay mà nghe cũng hay. Còn xem phim thì vẫn nghe tiếng bình thường chỉ có điều không có hiệu ứng âm thanh vòm. Điều này ta đã chọn lựa rồi, vì xem phim không phải là cái ta đặt trên mà.

Cty TNHH MTV TRINTY
Cty TNHH MTV TRINTY
Trả lời 10 năm trước

Mình đang sử dụng bộ loa và ampli của hãng này thấy rất hài lòng so với tầm tiền mình bỏ ra. Anh xem thử link http://loatrinty.vn/