Làm thế nào để nâng cấp chất lượng âm thanh ở Việt Nam?

 Đây là một băn khoăn, trăn trở rất lớn của giới chơi âm thanh tại Việt Nam. Và mới đây, câu hỏi này đã được Ông Bjorn Bengtsson – Giám đốc bán hàng khu vực châu Á Thái Bình Dương của thương hiệu Nordost giải đáp tại sự kiện Nâng cấp chất lượng âm thanh do Hifi World tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra vào ngày 16/08 vừa qua.

 Đến tới buổi trao đổi, các tín đồ âm thanh đã được trải nghiệm chất lượng âm thanh tuyệt vời từ một hệ thống âm thanh hi-end và so sánh, đánh giá sự khác nhau giữa 2 âm thanh trước và sau khi được xử lý điện kỹ lưỡng với QKore 6, thiết bị grounding mới nhất của hãng. Được biết, hệ thống này bao gồm thiết bị chơi nhạc đa nguồn MP 3000 HV cùng với loa Dynaudio Contour 60 và được khuếch đại bởi hệ thống PA 3000 HV. Đây là những thiết bị hiện đại, nhận được rất nhiều lời khen và lời đánh giá cao từ các chuyên gia và đã trở thành niềm tự hào của Dynaudio Contour 60.

 Tuy nhiên, bên cạnh hệ thống âm thanh hiện đại, để có chất lượng âm thanh tốt nhất, người chơi âm thanh còn cần phải biết cách xử lí sự nhiễu điện cho hệ thống, không chỉ những hệ thống bình dân hay tầm trung mà và cả những hệ thống cao cấp. Bởi một sự thực hơi khó hiểu, đó là hệ thống âm thanh càng cao cấp thì sự tác động của sự nhiễu điện tới chất lượng âm thanh trình diễn lại càng lớn. Đây là một thách thức lớn cho không chỉ những người mới chơi mà cả những dân chuyên ở Việt Nam.

  Nếu cách ly được sự nhiễu điện ra khỏi nguồn, tốc độ truyền dẫn và tính chính xác của hệ thống âm thanh sẽ được khai thác một cách tối đa, mang lại nhạc tính với chất lượng tốt cho buổi trình diễn.

 Giải quyết vấn đề trên, các chuyên gia đã đưa ra giải pháp để giúp cho giới chơi âm thanh ở Việt Nam. Đó chính là Qkore, thiết bị đi đầu trong việc loại bỏ tạp âm, các ồn nhiễu, sự nhiễu từ, nhiễu sóng từ thiết bị điện tử. Thiết bị sẽ giúp tạo nền tảng vững chắc để cả hệ thống âm thanh hoạt động một cách hiệu quả, chính xác và đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất cho người nghe.

 

 

Chưa có câu trả lời nào