Vỏ máy Nokia 6300 bị hở cạnh?

Tôi đang dùng chiếc Nokia 6300 và hay cho điện thoại vào túi quần jean. Các bạn cũng biết, túi quần jean thì rất chật, nên khi cho điện thoại vào rồi đi lại thì sẽ gây ra một lực nhỏ. Kết quả là chiếc điện thoại của tôi đã bị vênh vỏ ở gần nút volume, trông rất xấu. Tôi đã dùng qua rất nhiếu điện thoại vỏ nhựa, để túi quần jean thoải mái mà chả sao, mà Nokia 6300 lại có vỏ nhôm, mang ra hàng để nắn lại mà chả hàng nào làm được. Họ còn nói đây là bệnh thường gặp của 6300. Ai biết cách khắc phục thì mách cho tôi với? Tôi cảm ơn mọi người nhiều!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng dùng qua đến hai đời máy Nokia 6300. Ban đầu tưởng vỏ máy inox bền, chịu được va đập, nhưng không phải vậy. Nó bị nhược điểm là hay bong phần keo dán giữa lớp vỏ ngoài cùng (inox) và lớp vỏ nhựa bên trong, đến nỗi hở hoác ra nhìn thấy cả đèn chiếu sau bàn phím, trông xấu thậm tệ. Nếu bạn mua vỏ mới thì dùng một thời gian cũng sẽ bị như vậy. Vỏ Trung Quốc nhái thì bong nhanh hơn vỏ xịn. Còn một điều này nữa, bạn chớ có dán lại lớp vỏ inox vào lớp vỏ nhựa bằng keo 502 nhé, sẽ tệ hơn đấy, vì inox không ăn với nhựa đâu. Nếu dán nhiều lần do bong liên tục thì nó lại càng độn dày dần lên. Cách khắc phục duy nhất là ra hàng bán đinh, dây thép, quốc xẻng... ở đó người ta bán tuýp keo dẻo nhỏ bằng ngón tay cái (dùng dán ống nước, đồ nhựa). Tiếp đó tháo vỏ inox nắp pin, tháo hai vít phía dưới (bằng loại tôvít hoa thị - bạn có thể ra hàng bán tôvít mua), rồi tháo lớp vỏ inox phía trên bàn phím, nhẹ nhàng tách khéo phần nhựa và inox, rồi chích lỗ nhỏ trên nắp tuýp keo, dải đều một đường xung quanh phần cạnh phía trong của lớp vỏ inox (nhớ là dải lớp mỏng nhỏ bằng que tăm nhọn thôi nhé) vì nếu dải nhiều thì khi ghép phần nhựa vào sẽ phùi hết keo ra ngoài, đồng thời lượng keo lớn quá sẽ gây nóng chảy phần vỏ nhựa. Nếu làm cẩn thận, bạn sẽ có một cái vỏ chắc chắn mỹ mãn. Trên đây chỉ là cách làm khi bạn đã đi chữa nhiều nơi mà không được và quan trọng nhất là tem bảo hành dán trên đỉnh vít đã bị bóc khi sửa chữa, còn nếu tem chưa bị bóc thì cân nhắc. Chúc thành công.
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn, cái máy 6300 của mình cũng giống bạn. Bây giờ chỉ có cách là ra ngoài nhờ thợ dán toàn bộ decan nilon cho máy thì nó sẽ ép cái vỏ hở lại. Chỉ còn cách đấy, vừa khắc phục vừa bảo vệ máy luôn. Chào bạn.
nguyễn thị thu sương
nguyễn thị thu sương
Trả lời 13 năm trước

Bạn ơi! mình đang dùng nokia 6300 , máy mình cũng bị hở cạnh bạn hãy đem đến nokia care người ta thay cho nếu bạn hư phần nào thì họ thay phần đó cho, mình cũng mới thay nắp khoảng 170 ngàn nếu thay hết cả vỏ và bàn phím thì khoảng 600 ngàn, mình thấy chất lượng vỏ ở đó rất tốt nó giống như hàng máy của mình vậy!bạn hãy đến trung bảo hành nokia ở ở điện biên phủ , ở đó nhân viên phục vụ rất tốt . chúc bạn vui!

nh0x_ng0x
nh0x_ng0x
Trả lời 12 năm trước

Theo mình cứ để thế bán có tiền hơn..vì là còn zin..bạn kiu ng.dán đt dán chồng lên cho bạn 1 tý ngay cạnh là dc roài..chúc bạn thành công

Nguyễn Văn Quyết checkgia
Nguyễn Văn Quyết checkgia
Trả lời 8 năm trước

Thay vỏ khác bạn nhé! vò Nokia 6300 Gold cả phím giờ loại rẻ có 120k vỏ xịn 180k