IPhone 4 có thể bị thu hồi ?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Tối thứ Bảy (26/4), trên mạng xã hội Twitter, chủ tịch hãng Apple đã cho biết có thể iPhone 4 sẽ bị thu hồi. Động thái này đến ngay sau khi có những phàn nàn của người sử dụng iPhone 4 về việc ăng ten không thể thu được sóng.

Chủ tịch hãng Apple tối thứ Bảy (26/4) cho biết, có thể iPhone 4 sẽ bị thu hồi. Theo một thông điệp đăng trên mạng xã hội Twitter, ông Jobs cho biết: “Chúng tôi có thể phải thu hồi iPhone 4 mới. Điều này là việc chúng tôi không mong đợi”.

iPhone 4 vừa được tung ra thị trường, nhiều người còn háo hức từ nhiều tháng trước đó để được sở hữu thiết bị tiện ích này, nhưng không bao lâu sau khi nó đến tay người tiêu dùng, iPhone 4 đã gặp những vấn đề kỹ thuật. Người tiêu dùng sớm phát hiện ra một số vấn đề như các vệt vàng trên màn hình, vỏ dễ trầy xước và gặp trục trặc khi kết nối với các phụ kiện của hãng thứ ba.

Nếu khi cầm iPhone 4, tay che hết ăng ten sẽ làm cho máy
dần không nhận được tín hiệu.

Một số chủ sở hữu iPhone 4 có thể nhận thấy họ bị ngắt kết nối 3G sau một phút hoặc lâu hơn nếu tay họ chạm vào đường viền dưới cùng hoặc đường viền bên cạnh của chiếc điện thoại.

Người sử dụng phàn nàn về việc nếu lỡ che nút ăng ten ở góc bên trái sẽ làm cho chiếc máy của mình dần mất sóng và không còn tín hiệu

Trang web Boy Genius Report đã đăng đoạn video clip trên trang YouTube chỉ rõ vấn đề. Trong một phản ứng khác, ông Jobs đã trả lời: "Chỉ cần không giữ nó theo cách đó”.

Apple còn khuyên người dùng nên mua một viền khung máy bằng cao su, giá 25 bảng (tức khoảng hơn 700.000 đồng/chiếc) để tay không che mất ăng ten.

iPhone mới không phù hợp với người sử dụng thuận tay trái. Phía bên trái của iPhone 4 nhận được tín hiệu Wi-Fi, trong khi phía bên phải là chọn tín hiệu 3G cho các cuộc gọi.

Trang Web công nghệ T3 đã chạy thử nghiệm viền cao su. Ngay lập tức, vấn đề mất sóng không còn nữa

Chuyên gia Pedersen người Đan Mạch nói với tạp chí Wired rằng: Vấn đề có lẽ vì ăng ten mới của điện thoại được đặt trong khung kim loại bao quanh thiết bị.

Có nghĩa là nó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của ăng ten, vì một phần lớn của ăng ten chuyển thành năng lượng nhiệt và bị mất. Chuyên gia này nói thêm: 'Điều này làm cho ăng ten kém hiệu quả để gửi và nhận tín hiệu radio”

Trước đó, iPad của Apple cũng phải đối mặt với một số vấn đề về kết nối Wifi, nó đã vấp phải sự phàn nàn của người tiêu dùng.

iPhone 4 không phải là thiết bị 3G đầu tiên của Apple có vấn đề về tín hiệu sóng. Hồi năm 2009, người dùng iPhone 3GS cũng phàn nàn vấn đề này.

Ông Steve Jobs đã hết sức ca ngợi về màn hình hiển thị võng mạc, nhưng người sử dụng ở Hoa Kỳ đã than phiền về một số đốm màu vàng

Mộtthành viêncủa Apple giải thích trên các diễn đàn rằng màu vàng này là do keo dính Apple sử dụng để gắn lớp kính trên màn hình chưa có đủ thời gian bay hết. Họ cho rằng màu vàng lạ trên màn hình sẽ biến mất sau một hoặc hai ngày khi chất keo bay hết hơi.

(Theo VTC)