Những Smartphone Android nào có giá tốt nhất tại VN?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước
5 smartphone Android giá tốt tại VN

Không tập trung nhiều như phân khúc cao cấp, dòng smartphone chạy Android tầm trung có số lượng đếm trên đầu ngón tay.

HTC là thương hiệu sớm tiến vào phân khúc smartphone giá thấp, tuy nhiên Tattoo ra mắt năm ngoái cũng ở mức giá hơn 8 triệu đồng. Trong tháng này, hãng sẽ tiếp tục trình làng một model với giá khoảng 7 triệu đồng.

Trong khi đó, Samsung đầu năm nay đã trình làng chiếc Galaxy Spica với giao diện tiếng Việt hoàn chỉnh. Hiện smartphone chạy Android giá rẻ nhất đang bán ở Việt Nam là GW620 của LG.

Xu hướng di động chạy Android giá thấp có thể sẽ còn rẻ hơn khi có sự tham gia của các nhà sản xuất nhỏ và nhiều model hơn xuất hiện. Wellcom đang giới thiệu một số các mẫu di động Android giá thấp tại triễn lãm VCW (TP HCM) và cũng có kế hoạch bán tại Việt Nam thời gian tới.

Dưới đây là tổng hợp 5 mẫu di động sử dụng hệ điều hành nguồn mở của Google có mặt tại thị trường Việt Nam với mức giá tốt nhất.

1. LG GW620

Đây là mẫu di động chạy Android đầu tiên của LG với màn hình cảm ứng HVGA 3 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel. Máy hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi, camera 5 Megapixel và sử dụng hệ điều hành Android 1.5.

GW620 hiện đang có giá 5,5 triệu đồng trên thị trường chính hãng.

2. HTC Tattoo

Tattoo bán ra tại Việt Nam ban đầu có giá tới 8,5 triệu, hiện máy còn 8 triệu đồng trên thị trường chính hãng và chưa tới 5 triệu cho model xách tay. HTC Tattoo có màn hình LCD rộng 2,8 inch, độ phân giải QVGA 240 x 320 pixel. Máy được trang bị camera 3,2 Megapixel, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và khe cắm thẻ nhớ microSD. Thiết bị này sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm MSM7225 tốc độ 528 MHz, kết nối 3G/HSPA, Wi-Fi, GPS và Bluetooth 2.0

3. Samsung Galaxy Spica i5700

Galaxy Spica i5700 là chiếc Android đầu tiên có giao diện tiếng Việt, model được Samsung bán ra quý II năm nay, hiện máy có giá khoảng 6,3 triệu đồng. Máy chạy trên vi xử lý 800 MHz, RAM 256 MB, camera cũng chỉ còn 3,2 Megapixel, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Galaxy Spica sở hữu màn hình rộng 3,2 inch, công nghệ AMOLED, điện dung, pin 1.500 mAh.

4. HTC Wildfire

Wildfire chính hãng sẽ bán trong tháng này, trong khi các model xách tay đã xuất hiện trên thị trường với giá gần 7 triệu. Máy có màn hình cảm ứng điện dung 3,2 inch, tuy nhiên chuẩn phân giải chỉ là QVGA, vi xử lý Qualcomm MSM7225 tốc độ 528 MHz. Wildfire hỗ trợ kết nối 3G với HSDPA, Wi-Fi, GPS bên cạnh Bluetooth, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và khe cắm thẻ miroSD. Thiết bị có camera 5 Megapixel với đèn flash LED.

5. Sony Ericsson Xperia X10 Mini

Đây là một trong những chiếc Android bé nhất thế giới, máy có màn hình cảm ứng chỉ 2,55 inch, sử dụng giao diện Timescape rút gọn. Dù khá bé, nhưng X10 Mini vẫn sở hữu đầy đủ các kết nối mạnh như 3G/HSDPA, Wi-Fi, GPS, camera theo máy là 5 Megapixel với đèn flash LED. Hàng chính hãng hiện có giá khoảng 7,6 triệu đồng.

(Nguồn sohoa)