Những lý do nào có thể khiến 'siêu phẩm' Nokia N8 thất bại?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

N8 có ưu điểm như camera 12 megapixel, quay video HD và màn hình AMOLED sắc nét. Tuy nhiên, giá cao, thiếu ứng dụng hỗ trợ hay tốc độ xử lý chậm là những nguyên nhân khiến khách hàng thờ ơ với sản phẩm này.

Những nhược điểm của Nokia N8 được PC World nêu ra.

Giá cao

Nokia N8 sẽ được bán với mức giá vào khoảng 550 USD, được coi là cao so với mặt bằng smartphone trên thị trường. Chỉ với một nửa con số trên, người dùng có thể sắm iPhone 4 hoặc Motorola Droid X kèm hợp đồng 2 năm.

Tốc độ

Phần lớn smartphone cao cấp khác sử dụng chip tốc độ 1 GHz thì N8 chỉ có 680 MHz.

Ứng dụng

Số lượng phần mềm chạy trên hệ điều hành Symbian không thể sánh được với hàng chục hay hàng trăm nghìn ứng dụng trên nền Android và iPhone.

Hệ điều hành Symbian 3

Symbian vẫn đang đứng đầu về thị phần hệ điều hành. Tuy nhiên, nó đang giảm nhanh chóng chỉ trong 1 năm trở lại đây trước sự vươn lên của hệ điều hành mở Android.

Nhu cầu của khách hàng

Theo khảo sát gần đây của tổ chức J.D. Power & Associates, Nokia đứng bét bảng về khả năng làm hài lòng người dùng tại Mỹ. Trong khi đó, các đối thủ chạy Android và iPhone lại chiếm vị trí cao nhất. Đây cũng là điểm bất lợi cho hãng điện thoại Phần Lan.
roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Giá không đắt

Giả sử Nokia N8 có giá $550 thì không phải là đắt so với giá mặt bằng chung vì đây là giá máy không bị khoá mạng. Iphone 4 hoặc các điện thoại Android khác giá từ $200-250 nhưng bị yêu cầu kí hợp đồng 2 năm và cước sử dụng hàng tháng rất đắt từ $50~$80. Các máy Android không khoá giá đều $550-600 cả và iphone là trên $700.
Thứ hai là Symbian tối ưu hoá tốt hơn rất nhiều so với Android nên không cần tốc độ tương đương như điện thoại dùng Android, tuy nhiên cũng công nhận là 680MHz có hơi ít thật.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

5 lý do có thể khiến Nokia N8 'chết yểu'

Tôi là 1 fan trung thành của Nokia sau nhiều năm đeo đuổi các dòng máy thì nản bỏ sang Iphone và HTC. HTC HD2 window mobile, nhưng cũng không khá hơn các ứng dụng nghèo nàn tỏ đuối sức trước Iphone, trước hàng chục ngàn ứng dụng dễ cài đặt và đẹp mắt. Sau khi Android ra đời, hiện giờ tôi xài Android trên HD2 rất hài lòng. Các hãng điện thoại lớn Samsung có hệ điều hành riệng cũng không bỏ qua Android non trẻ nhưng có tốc độ tăng trưởng đáng nể. Còn a Nokia bảo thủ vẫn trung thành với Symbian già cỗi, hầu như rất ít ứng dụng hổ trợ cho nó, chính điều này sẽ hạn chế các bạn trẻ khi bỏ tiền ra chọn nó khi so với Iphone và Android có trên vài chục ngàn ứng trên Market. Nếu là tôi thì tôi chọn dien thoại với Android, vì đa số các phần mềm trên Market miễn phí (80% free), còn Iphone 60% có thu phí,còn xài các phần mềm crack thì rất dễ gây trục trặc, sóng yếu hay mất sóng thường xuyên.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Thiết kế

Lý do thứ 6, đặc biệt quan trọng là thiết kế. N8 thực sự là kém hấp dẫn. Với một điện thoại hi-end hướng tới người nhiều tiền mà thiết kế như đồ chơi, mang cảm giác rẻ tiền, lại còn sặc sỡ nữa. Không phải ngẫu nhiên mà hầu như điện thoại hi-end của Apple, HTC, Motorola hoặc ROM chỉ có mỗi màu đen hoặc trắng, bởi vì những điện thoại đắt tiền như thế có khách hàng riêng của nó.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Tốc độ xử lý không chỉ là CPU

Nhiều người hay nhìn vào tốc độ xử lý của CPU để kết luận tốc độ xử lý của máy, thực ra điều thường là không chính xác, (nếu có thì đó ăn mai mà thôi). Cũng như PC, tốc độ xử lý của cả một bộ máy thường là do sự kết hợp hài hòa, hợp lý của các phần cứng có liên với nhau, và tùy thuộc vào từng loại ứng dụng cụ thể. Ví dụ có loại yêu cầu GPU (chip đồ họa) phải mạnh ví dụ như Game hay video HD. CPU dù có mạnh cách mấy mà GPU yếu thì cũng không xử lý tốt Game hoặc video HD. Ngoài ra còn có dung lượng và tốc độ truy xuất của RAM + bộ nhớ lưu trữ... Ngoài ra một số bạn vẫn chưa lưu ý rằng Symbian^3 là hệ điều hành mới ra mắt và chỉ chạy duy nhất trên N8 thôi, tính cho tới thời điểm hiện tại. Mặc dù các phiên bản trước đây của Symbian có thể đã dần giảm đi thị phần và không còn làm hài lòng khách hàng như xưa trước sự lớn mạnh của Android và iOS. Nhưng xin các bạn nhớ cho rằng, đây là Symbian^3.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Thích thiết kế này của NOKIA

Nhìn qua tôi rất thích thiết kế hình khối này của NOKIA. Rất cứng cáp, nam tính hơn IPHONE. Nếu chọn thì tôi vấn thích NOKIA N8 hơn IP. Về phần mềm thì tôi thấy SYMBIAN vẫn khá tốt. Ứng dụng trên SYMBIAN cũng nhiều nhưng chúng không được tập hợp lại nên khó tìm. Là người dùng SYMBIAN lâu năm, tôi gợi ý các bạn mấy trang download ứng dụng SYMBIAN: http://www.symbian-freeware.com ; rất nhiều phần mềm miễn phí,theme, game http://www.symbian-freak.com ; NOKIA ovistore NOKIA software market Và các nhà sản xuất phần mềm SYMBIAN độc lập nữa (smartphoneware.com...) Thực sự SYMBIAN cũng khá mạnh trên một cấu hình phần cứng yếu, vì kiến trúc của SYMBIAN khác với kiến trúc của LINUX(Android) và IPHONE (Iphone từ MacOS, cũng là một biến thể của UNIX). Nhưng tạo ứng dụng cho SYMBIAN quả thật phức tạp và mệt mỏi.(công cụ lập trình yếu, tôi là người lập trình C++) Về phần cảm ứng thì NOKIA có vẻ thua kém IPHONE và Android, có lẽ do phần mềm không chuẩn, chưa tối ưu và tính tới các cử động của tay. (Cảm ứng nhạy nhiều khi do phần mềm chứ chưa chắc do phần cứng, ví dụ màn hình của IPHONE do Samsung sản xuất, nhưng IPHONE vẫn nhạy hơn Galaxy)