Giúp bạn hiểu và sử dụng iPhone 4 tốt hơn?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tuy mới ra, nhưng iPhone 4của Apple trở thành"dế" có sức hấp dẫn rất lớn với người dùng. Họ không thể bỏ qua những điểm đáng chú ý sau đây.

Bài viết này tổng hợp một số thủ thuật, mẹo vặt hay hướng dẫn nhằm giúp những người mới mua iPhone 4 có thể dễ dàng làm quen với chiếc điện thoại sành điệu này hơn. Bên cạnh đó còn có cả những vấn đề mà iPhone 4 có thể gặp phải và cách giải quyết những vấn đề đó.

Không thảo luận chi tiết về các tính năng của iOS4 (hệ điều hành dành của iPhone 4), chúng tôi chỉ thuần túy tập trung vào những tính năng cơ bản mà người dùng có thể hy vọng vào một chiếc iPhone 4 mới.

1. Cập nhật tất cả các ứng dụng


Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem các ứng dụng đã cập nhật hay chưa. Nếu bạn có nhiều ứng dụng đã được cài trên chiếc iPhone 3G hoặc 3GS trước đó thì nhiều khả năng là bạn cần phải cập nhật lại các ứng dụng này để chúng có thể tận dụng được hết sức mạnh của nền tảng iOS4 cũng như bản thân iPhone 4.

Như vậy, trước khi thử các ứng dụng trên iPhone 4, bạn nên dành một chút thời gian kiểm tra xem chúng đã là phiên bản mới nhất chưa.

2. Facetime ở đâu ?


Đây có lẽ là thứ đầu tiên bạn muốn khám phá trên chiếc iPhone 4 mới, nhưng vấn đề là Facetime nằm ở đâu? Thực ra, Facetime không hẳn là một ứng dụng, mà nó là một tính năng tùy chọn chỉ hữu dụng khi bạn gọi điện thoại qua WiFi tới một người dùng iPhone 4 khác.


Mặc định Facetime sẽ bị tắt. Để bật tính năng này, bạn vào Settings > Phone và chuyển mục Facetime sang On. Để tìm hiểu thêm về tính năng này bạn có thể vào đây

3. Màn hình nền có kích thước như thế nào


Chắc hẳn sau một thời gian sử dụng thì bạn sẽ muốn thay một hình nền khác theo ý mình. Với khả năng hiển thị xuất sắc, mọi thứ trên màn hình iPhone 4 luôn rất sống động và đạt chất lượng cao. Màn hình chiếc smartphone này hỗ trợ độ phân giải 960x640 pixel với 326ppi, gấp khoảng 4 lần so với độ phân giải của iPhone 3GS.

Nói cách khác, nếu sử dụng cùng một tấm hình như trên iPhone 3GS thì trên iPhone 4 trông nó sẽ rất xấu và tất nhiên bạn sẽ cần những tấm hình có độ phân giải cao hơn.

4. Thử nghiệm iMovie trên iPhone 4


iMovie cho iPhone 4 là phiên bản giản lược của iMovie cho Mac tuy nhiên nó vẫn rất tuyệt vời. Chương trình cho phép bạn chỉnh sửa và chia sẻ những đoạn phim của bạn với những người bạn trên Internet. Và các đoạn phim được quay bằng iPhone 4 đều ở dạng độ phân giải cao (chất lượng HD).

iMovie cho iPhone 4 có giá 4,99 USD (khoảng 100.000 đồng).

5. Chạm để tập trung vào vật thể yêu cầu khi quay phim


Ngay cả những phần mềm thông minh nhất cũng không thể hiểu ý và thay thế hoàn toàn vai trò của con người. Bởi vậy, khi quay phim, bạn có thể chạm vào những vật thể khác nhau xuất hiện trên màn hình để “chỉ huy” chiếu iPhone tập trung vào điểm đó.

6. Chuyển chế độ màn hình rộng trong khi quay


Nếu bạn chuyển từ chế độ chụp ảnh sang quay phim, bạn có thể nhận thấy là các vật thể trở nên gần hơn. Đó là bởi chế độ quay phim dùng kiểu màn hình rộng. Để hiển thị theo kiểu màn hình rộng khi quay, bạn chỉ cần chạm 2 lần vào màn hình.

7. Tìm kiếm trên mạng và trên Wikipedia


Chỉ vào phía bên phải màn hình chính, bạn sẽ khởi động tính năng Spotlight. Gõ vào đó một từ gì đó và kéo xuống dưới cùng, bạn sẽ thấy hai tùy chọn tìm kiếm cộng thêm là “Search Web” và “Search Wikipedia”. Cả hai đều sử dụng trình duyệt Safari.

8. Tự chụp ảnh

iPhone 4 có một chiếc camera phụ thêm ở mặc trước. Bấm vào biểu tượng camera phía trên cùng bên phải, camera đằng trước sẽ khởi động thay vì camera phía sau. Đây là tính năng hữu dụng cho các bạn muốn tự chụp ảnh mình một cách dễ dàng.

9. Lỗi mất sóng


Đây là vấn đề được quan tâm nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Thực sự là cột sóng sẽ bị tụt nếu chiếc iPhone trong tình trạng bị kẹp chặt, lỗi này được gọi là Death Grip.

Tuy nhiên việc mất sóng chỉ xảy ra trong các khu vực yếu sóng, vì vậy nó phụ thuộc nhiều vào nhà mạng bạn dùng và khu vực sử dụng. Lỗi này không quá nghiêm trọng, nên không cần quá lo lắng.

10. Vết vàng trên màn hình


Một số người dùng phản ánh rằng họ thấy có vết màu vàng trên màn hình iPhone 4. Theo trang Macintouch thì đây chỉ là một vấn đề nhỏ tạm thời vì các điểm vàng này sẽ nhanh chóng bay hơi khi chiếc iPhone tiếp xúc với không khí. Nếu chiếc iPhone 4 mới mua của bạn gặp hiện tượng này, cũng không cần phải lo lắng.