Đánh giá chất lượng điện thoại Philips Xenium X513 2 sim, pin 2 tháng?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Mẫu di động 2 sim 2 sóng giá 3,7 triệu đồng mới của Philips được trang bị công nghệ chip Xenium và pin Li-ion 2.000 mAh, cho khả năng chờ lên đến 2 tháng.

Philips Xenium X513.
Philips Xenium X513.

Xenium X513 là mẫu di động pin siêu bền dòng Xenium mới nhất của Philips hiện nay. Tương tự đàn anh X501, model X513 mới vẫn được trang bị khả năng dùng 2 sim 2 sóng và thiết kế chắc chắn, vuông vức.

Sử dụng công nghệ chip tiết kiệm điện năng Xenium cùng pin Li-ion dung lượng đạt 2.000 mAh, mẫu di động 2 sim của Philips được giới thiệu là có thời gian nghe gọi kỷ lục lên tới 20 giờ, nghe nhạc liên tục trong 80 giờ, gấp đôi model X501 đời trước. Ở trạng thái chờ, máy còn có thể hoạt động trong vòng 2 tháng.

Ngoài tính năng về pin, ấn tượng ở X513 còn là việc máy được trang bị sẵn một loạt tiện ích hỗ trợ người dùng cá nhân như việc chặn cuộc gọi, tin nhắn quấy rối, tính năng bảo mật các thông tin cá nhân cùng khả năng lưu trữ danh bạ số lượng lớn, đồng bộ với Outlook dễ dàng.

Cải tiến đáng chú ý so với các dòng Xenium 2 sim trước ở model mới này là việc Philips đã trang bị giắc tai nghe tiêu chuẩn 3,5 mm, thay vì sử dụng cổng tai nghe dạng mini USB. Ngoài ra camera 2 "chấm" ở X513 còn có thêm đèn Flash LED hỗ trợ chụp thiếu sáng và tính năng đèn pin.

Dưới đây là những tính năng đáng chú ý của Philips Xenium X513.

- Thiết kế dạng thanh truyền thống, vỏ bằng hợp kim màu đen.

- Hỗ trợ ba băng tần GSM, kết nối GPRS.

- Màn hình TFT rộng 2,2 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel, hỗ trợ hiển thị 262.000 màu.

- Camera 2 Megapixel, hỗ trợ đèn Flash LED.

- Bắt sóng radio FM, chơi nhạc MP3, giắc tai nghe 3,5 mm, hỗ trợ cài đặt Java.

- Kết nối Bluetooth, USB, WAP 2.0 và hỗ trợ gửi/nhận email, đồng bộ dữ liệu danh bạ qua Outlook.

- Hỗ trợ các chức năng bảo vệ thông tin riêng tư: cài mã khóa các chức năng như lịch sử cuộc gọi, tin nhắn, danh bạ, tập tin... Chặn cuộc gọi với danh sách đã định trước. Sao lưu dữ liệu sang thẻ nhớ.

- Hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng microSD dung lượng tối đa 16GB GB.

- Pin Li-ion dung lượng cao 2.000 mAh cho thời gian chờ lên tới 1440 giờ (hai tháng), thời gian đàm thoại liên tục lên tới 20 giờ, nghe nhạc liên tục trong 80 giờ

- Tính năng đèn pin, đọc sách điện tử.

Mẫu điện thoại pin siêu bền Xenium X513 của Philips đang có mặt trên thị trường với giá bán 3.720.000 đồng (đã bao gồm VAT), tặng kèm thẻ nhớ 4GB.

Thiết kế

Model X513 mới có thiết kế tương đồng với những dòng điện thoại Xenium ra mắt trước đó của Philips. Máy có thiết kế với kiểu dáng thanh truyền thống, sử dụng bộ khung hợp kim chắc chắn màu tối và khá nặng. Kích thước đạt 112 x 47,6 x 15,6 mm với trọng lượng lên tới 131,2g.

Philips Xenium X513 với kiểu dáng không có nhiều thay đổi so với một số model cũ.
Philips Xenium X513 với kiểu dáng không có nhiều thay đổi so với một số model cũ.
Máy sử dụng bộ khung vỏ kim loại chắc chắn, màu đen. Máy khá dày và nặng.
Máy sử dụng bộ khung vỏ kim loại chắc chắn, màu đen. Máy khá dày và nặng.
Lưng máy được thiết kế vát chéo về giữa, giúp người dùng có thể cầm máy chắc chắn, thoải mái hơn. Đáng chú ý là X513 đã có thêm giắc tai nghe 3,5 mm, thay vì sử dụng cổng mini USB như X501.
Lưng máy được thiết kế vát chéo về giữa, giúp người dùng có thể cầm máy chắc chắn, thoải mái hơn. Đáng chú ý là X513 đã có thêm giắc tai nghe 3,5 mm, thay vì sử dụng cổng mini USB như X501.
Đỉnh máy với móc đeo trang trí.
Đỉnh máy với móc đeo trang trí.
Cổng mini USB và micro tích hợp nằm ở cạnh bên dưới.
Cổng mini USB và micro tích hợp nằm ở cạnh bên dưới.
Cạnh phải với hai phím tăng giảm âm lượng, thiết kế nổi lên khỏi bề mặt tạo cảm giác bấm thật, thoải mái.
Cạnh phải với hai phím tăng giảm âm lượng, thiết kế nổi lên khỏi bề mặt tạo cảm giác bấm thật, thoải mái.
Màn hình LCD 2,2 inch hỗ trợ hiển thị 262.000 màu và độ phân giải 320 x 240 pixel.
Màn hình LCD 2,2 inch hỗ trợ hiển thị 262.000 màu và độ phân giải 320 x 240 pixel.
Phím điều hướng dạng tròn, lớn. Dãy phím số liền mạch chia thành 4 hàng. Độ nảy của phím tốt, êm tuy nhiên lại nằm sát với cạnh dưới của máy nên cảm giác bấm chưa thật sự thoải mái.
Phím điều hướng dạng tròn, lớn. Dãy phím số liền mạch chia thành 4 hàng. Độ nảy của phím tốt, êm tuy nhiên lại nằm sát với cạnh dưới của máy nên cảm giác nhập liệu chưa thật sự thoải mái.
Nắp lưng bằng kim loai với sọc vân dọc tạo cảm giác khỏe, đồng thời cũng giúp máy chắc chắn hơn trong tay khi có trọng lượng nặng.
Nắp lưng bằng kim loai với sọc vân dọc tạo cảm giác khỏe, đồng thời cũng giúp máy chắc chắn hơn trong tay khi có trọng lượng nặng.
Camera 2 "chấm", loa ngoài và đèn Flash LED mới được bổ sung.
Camera 2 "chấm", loa ngoài và đèn Flash LED mới được bổ sung. Đèn LED này cũng là đèn pin tích hợp của máy khi người dùng cần sử dụng.
Pin Li-ion 2.000 mAh chiếm diện tích lớn.
Pin Li-ion 2.000 mAh chiếm diện tích lớn.

Đánh giá tính năng và hiệu năng

So với model từng được ca ngợi là dòng điện thoại 2 sim "vua pin" Xenium X501, Philips Xenium X513 còn sở hữu tính năng về pin có phần mạnh mẽ hơn. Model này vẫn sử dụng chip xử lý tiết kiệm điện năng Xenium nhưng dung lượng pin Li-ion đã được tăng thêm 200mAh, lên thành 2.000mAh.

Bên dưới là khe cắm thẻ microSD và hai sim. X513 không hỗ trợ tháo nóng thẻ nhớ.
Bên dưới là khe cắm thẻ microSD và hai sim. Model Xenium X513 mới của Philips vẫn không hỗ trợ tháo nóng thẻ nhớ.
Xenium X513 vẫn được đánh giá cao về khả năng sử dụng pin.
Xenium X513 vẫn được đánh giá cao về khả năng sử dụng pin.

Theo như giới thiệu từ nhà sản xuất, mẫu di động 2 sim X513 có khả năng hoạt động ở chế độ chờ trong vòng 2 tháng, thời gian gọi liên tục trong 20 giờ hoặc nghe nhạc trong vòng 80 giờ. Các thông số kỹ thuật này đều tỏ ra vượt trội so với X501 đời trước.

Qua một tuần sử dụng kiểm nghiệm, dung lượng pin trên máy cho thấy những ấn tượng thật sự. Tính từ lúc pin đầy cho tới khi xuống một vạch, mẫu di động của Philips đã được sử dụng liền trong 4 ngày ở mức độ trung bình. Mỗi ngày máy thực hiện từ 4 đến 5 cuộc gọi một ngày, gửi và nhận khoảng 20 sms, nghe nhạc với loa ngoài, chơi game trên máy với thời gian gần 30 phút. Sau đó còn có thêm 3 ngày máy tiếp tục để ở chế độ chờ, với sim lắp bên trong.

Ngoài thời lượng sử dụng ấn tượng, công nghệ chip xử lý Xenium giúp cho mẫu di động của Philips hoạt động êm ái. Ngay cả khi thực hiện thử một cuộc gọi dài, hoặc nghe nhạc liên tục, pin của máy tỏa nhiệt không lớn, giúp máy không bị nóng dù cho thiết kế ở Philips X513 đa phần là hợp kim.

Mẫu di động pin chờ 2 tháng của Philips hỗ trợ 2 sim 2 sóng khá linh hoạt.
Mẫu di động pin chờ 2 tháng của Philips hỗ trợ tính năng 2 sim 2 sóng khá linh hoạt.

Khả năng hoạt động 2 sim 2 sóng của model này cũng tỏ ra khá ổn. Sở hữu thiết kế dạng thanh với hệ thống phim bấm như máy một sim, nhưng phần sử dụng chuyển đổi giữa 2 sim tỏ ra linh hoạt. Người dùng có thể lựa chọn sim chính là sim nào. Từ đó khi gọi điện hoặc nhắn tin, máy sẽ chủ động lựa chọn sim chính để thực hiện.

Còn muốn sử dụng sim phụ người dùng chỉ cần chọn mục "Tùy chọn" và thao tác khá đơn giản. Hệ thống quản lý danh bạ, tin nhắn của 2 sim cũng cho biết cuộc gọi hay tin nhắn đến máy theo sim chính hay phụ.

X513 hỗ trợ 3 băng tần GSM, khả năng tương thích với các mạng di động tại VN tốt, không bị kén mạng, máy bắt sóng tốt và chất lượng cuộc gọi không có gì phải phàn nàn. Tuy nhiên mẫu di động 2 sim pin siêu bền của Philips lại không được đánh giá cao về khả năng truy cập mạng, dù máy có giá bán trong tầm giá gần 4triệu đồng . Máy chỉ hỗ trợ kết nối GPRS nên tốc độ truy cập WAP không nhanh.

Việc sử dụng chung cổng mini USB làm giắc cắm tai nghe từng là điểm đáng chê trách và phàn nàn ở nhiều mẫu Xenium đời trước của Philips. Và đến phiên bản X513 đời mới, Philips đã có thêm giắc cắm tai nghe 3,5 mm phục vụ cho tính năng nghe nhạc. Điều này giúp người dùng có thể dễ dàng sắm cho mình một tai nghe mới với chất lượng tốt hơn, đáp ứng cho nhu cầu giải trí di động, thay vì gò bó vào cặp tai nghe đi kèm máy

Một điểm cải tiến đáng chú ý khác so với chính mẫu di động Xenium 2 sim đàn anh X501 là việc model X513 đã có thêm đèn Flash LED trợ sáng. Thực tế, camera 2 "chấm" trên di động của Philips không có khả năng chụp hình, quay phim quá xuất sắc nên việc có hay không đèn Flash cũng không quan trọng. Tuy nhiên đèn Flash trên X513 lại hữu dụng khi nó đi kèm với tính năng đèn pin, một tính năng cần thiết với khá nhiều người dùng hiện nay.

Máy hỗ trợ nhiều tính năng cá nhân nhưng không mạnh về giải trí.
Máy hỗ trợ nhiều tính năng cá nhân nhưng không mạnh về giải trí.

Tương tự như Xenium X501, model 2 sim pin bền mới của Philips cũng được tích hợp nhiều tính năng cá nhân hỗ trợ người dùng như khả năng quản lý danh bạ với Outlook, sao lưu lại danh bạ, bảo vệ thông tin riêng tư với mã khóa... Danh bạ trên máy cho phép người dùng có thể lưu tới 1.000 số điện thoại với đầy đủ các thông tin phụ, cho phép đồng bộ với Outlook và sao lưu dự phòng vào thẻ nhớ. Ngoài ra, ngay khi người dùng bấm số để gọi đi, danh bạ cũng tự động những số đầu tiên và lọc ra danh bạ phù hợp khá thông minh.

Không cần thiết phải cài đặt các phần mềm bảo mật dữ liệu từ bên ngoài, Philips đã trang bị cho di động của mình tính năng bảo vệ thông tin các nhân như lịch sử cuộc gọi, tin nhắn, danh bạ, tập tin có trong máy với mã khóa riêng tự thiết lập. Người dùng cũng có thể tự cài đặt chế độ chặn cuộc gọi, hoặc tin nhắn làm phiền với phần mềm có sẵn trên X513.

Ngoài chức năng nghe nhạc, sản phẩm này cũng hỗ trợ các tính năng giải trí khá như nghe đài radio, chơi game Java, kết nối Bluetooh 2.0 với tai nghe không dây. Máy hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 16GB.

Không tập trung mạnh vào các tính năng giải trí, nhưng Philips Xenium X513 là sản phẩm hoạt động hiệu quả và hỗ trợ tốt cho người dùng khi sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết ở một mẫu điện thoại di động như pin siêu bền, thiết kế chắc chắn bằng kim loại, tích hợp nhiều tính năng quản lý thông tin, chặn cuộc gọi, tin nhắn không cần thiết và hỗ trợ 2 sim 2 sóng.

nguyen minh chau
nguyen minh chau
Trả lời 12 năm trước
ĐỊA CHỈ MUA SIM SỐ ĐẸP GIÁ RẺ

QUÝ KHÁCH HÃY LƯU GIỮ WEB ĐỂ MUA KHI CẦN

www.simhieubinh.com

www.simsodepdau09.com

  • SIM TỨ QUÝ
  • SIM TAM HOA
  • SIM LỘC PHÁT
  • SIM THẦN TÀI
  • SIM TAXI
  • SIM LẶP, KÉP ĐẦU 09
  • SIM SIÊU ĐẸP
  • SIM SỐ ĐẸP GIÁ RẺ
  • SIM NĂM SINH
  • SIM 10 SỐ GIÁ RẺ
  • SIM SỐ ĐẸP TỰ NHIÊN
  • SIM 1102; 1368
  • SIM SO DEP
Vũ Giang Linh
Vũ Giang Linh
Trả lời 8 năm trước

Ngoài kiểu dáng nam tính và pin "trâu" Philips X513 không có gì! Do vỏ bằng thép cầm rất nặng tay, bàn phím cứng, game không có gì (1 game duy nhất của Trung Quốc viết tiếng Anh còn sai lỗi chính tả!), không có nút chuyển sim nên việc gọi và nhắn khi sử dụng thường xuyên cả 2 sim sẽ mất nhiều thao tác. Với ĐT Samsung cho phép bạn dùng 2 sim thường xuyên liên tục, còn Philips thì theo kiểu sim chính/ phụ. Danh bạ lạc hậu, không có nhóm danh bạ: tên trong danh bạ chỉ có 15 ký tự không dấu, nếu viết có dấu thì lại rất hN