Nên mua điện thoại nào tầm 15 triệu ?

Em đang có 15 triệu, em nên mua mua điện thoại gì? Em đang phân vân giữa iPhone 4 và Desire S. Em muốn cái điện thoại chạy ổn định, độ bền cao.

Em nhờ Cộng đồng số hóa tư vấn giúp em!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Theo mình bạn nên chọn Desire S .

Mình đang dùng thấy rất OK. lại còn rẻ hơn iphone4 rất nhiều, hàng xách tay chỉ 9.5tr thôi.

Mặc dù app của iphone nhiều hơn đôi chút nhưng lại có phí, trong khi market android miễn phí rất nhiều. bề ngoài lịch lãm, vỏ kim loại.

Màn hình 3.7 in to hơn mà ngoại hình thì tương đương.

Hoặc bạnđể đầu tư thêm một thời gian nữa hoặc chờ khi mà Galaxy SII hạ xuống 1 chút (Hiện giờ đang là 16.7) thì xích em này. Em hãy hội tụ đầy đủ ưu điểm của 2 em trên.

Chúc bạn sớm tìm đc điện thoại ưng ý!

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Tầm tiến đó,bạn dư sức mua nhiều loại đt cao cấp, cấu hình mạnh.

Mình thấy nên mua iPhone 4 16GB, xách tay khoảng 14tr5 thôi, mới nguyên seal luôn.

Xét về vấn đề Apps như bạn Huy nói ở trên thì minh không đồng ý, do iPhone 4 có thể jailbreak và cài game crack được nên việc app có phí hay miễn phí đều không quan trọng, hơn nữa kho app của iPhone 4 rất nhiều app chất lượng.

Chân thành khuyên bạn mua iPhone 4, mình đang sử dụng 1 cái và rất hài lòng, hoàn toàn không có vấn đề gì than phiền kể cả sóng, pin,....đặc biệt là cảm ứng mượt nhất trong tất cả các dòng cảm ứng!

Chúc bạn mua được chiếc máy như ý.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Theo mình bạn nên chọn HTC Desire S hoặc Sensation

Minh đang sử dụng Desire S được hơn tháng nay, thấy rất tốt, cầm rất vừa tầm tay, chắc chắn, thiết kế của điện thoại phải nói là rất chắc chắn và bền, k dễ bám dấu vân tay như các điện thoại khác, màn hình sáng rõ.

HTC Sense rất tuyệt, Sử dụng thì tốc độ nhanh ổn định, nghe gọi tốt, nghe nhạc qua tai nghe thì rất tuyệt vời. Pin hơi yếu 1 tí, nếu có sử dụng email và các dịch vụ tử động syns thì chỉ được 1 ngày, còn gọi nhắn tin, lướt web thì chắc được hơn 2 ngày.

Lúc đầu mình cũng cân nhắc giữa HTC Desire S và Sensation và SS2, nhưng sau đó vẫn chọn Desire S vì điện thoại vừa tầm tay, k quá to, thao tác trên 1 tay dễ dàng (k cần dùng 2 tay), màn hình 4.3inch như Sensation / SS 2 thì hơi to với cỡ tay của người Châu Á, với lại đi trên đường mà muốn nghe điện thoại thì hơi bất tiện nếu chỉ sử dụng 1 tay.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, với 2 điều kiện bạn đặt ra là chạy ổn định và độ bền cao thì quả thực có rất nhiều máy làm đc điều đó. Sau đây mình có 1 vài lựa chọn cho bạn:

nếu bạn thích kiểu dáng mỏng, gọn và chắc chắn thì bạn nên chọn mua Iphone 4, hệ điều hành thì hết sức ổn định rồi, cái này ko phải bàn. Chỉ có điều mua con này thì bạn cần dán mặt trước lẫn mặt sau và mua thêm bao viền máy, nếu ko sẽ dễ trầy xước. Con này mình đánh giá đc 9/10.

nếu bạn thích màn hình khủng thì nên chọn Samsung galaxy, chỉ có điều máy có thiết kế ko đẹp, nhẹ tênh và trông ko đc pro. Pin cũng yếu hơn. con này cho 8.5/10

Ngoài ra còn có HTC desire và 1 số mẫu khác của hãng này cũng rất đc, kiểu dáng mạnh mẽ và pro, cảm ứng tốt, hệ điều hành thì mình ko bàn vì nó cũng ổn định. mình đánh giá con này dc 8.5/10 Tất nhiên, cũng cần chú ý 1 số đặc điểm sau, với IP 4, bạn sẽ ko xem đc clip online đuôi FLV như Samsung và HTC vì IP ko hỗ trợ flash player. Bù lại thì IP có rất nhiều game và dễ sử dụng vô cùng.

Về màn hình thì mình đánh giá tương đương nhau vì IP4 cũng chỉ nét hơn chút ít, mắt thường hầu như ko nhận ra đc. Nhất là ai bị cận nữa thì cũng na ná. IP4 và Desire (3.5-3.7inch) thì sẽ nhét túi quần vô tư còn SamSung (hơn 4 inch) thì phải túi quần rộng rãi đấy bạn ạ.

Chúc may mắn!

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn chỉ quan tâm đến phần cứng và ko thích gò bó với những áp đặt của apple thì chọn android.

nếu là mình thì mình chọn iphone 4. Iphone 4 ra dc 1 năm rồi nên cấu hình thua những điện thoại mới ra. nhưng nếu chỉ wan tâm đến hiệu năng hoạt động thì iphone 4 ko bị vấn đề gì hết.

bx mình đang sử dụng ip4, chạy nhanh + mượt, cái 3gs của mình thì chạy ko nhanh nhưng rất mượt, ko hề bi lag. giống như chơi game trên console, cài game vào là chơi ko cần wan tâm phần ứng yếu hay mạnh. hơn nữa app của apple chất lượng hơn, nhưng đa số tính phí.

Android thì free nhiều hơn, nhưng tiền nào của nấy, phần lớn app tính phí có giao diện dc đầu tư nhìn đẹp hơn. ngoài ra mình cảm giác apple nhiều game hơn thì phải? nếu wan tâm thì bạn nên check lại... iphone có thể update OS dc tức thì khi có update mới, android thì phụ thuộc nhà sản xuất.

nói chung là bạn ko thể update dc ngay khi google tung ra version mới trừ khi dt của bạn dc gắn mác google experience. quá trình update android rất ngốn thời gian do sự khác biệt phần cứng giữa các dt. thêm vào việc khác nhau giữa stock android và android bị modified lại bởi các hãng dt. đó là lý do tại sao bạn phải update thông qua samsung, nếu là dt samsung. về màn hình, ko bàn về màu sắc vì mỗi người 1 ý, nhưng nói về độ sắc thì iphone sắc nét lắm vì màn hình có mật độ điểm ảnh cao do màn hình nhỏ nhưng độ phân giải lại cao. pin thì 1 ngày đến 1.5 ngày.

đây là điểm yếu chung cho hầu hết smartphone. cảm ứng thì mình dám nói chắc cảm ứng iphone là số 1, rất ấn tượng. khoản này là do sự kết hợp tối ưu giữa hardware và software còn về flash thì iphone ko hỗ trợ là đúng, theo ý mình. ko phải khoe, chỉ chia sẽ chút trải nghiệm. mình có galaxy tab 10.1V (vodafone's limited ed.) chạy android 3.0. tablet này dual core nhưng chạy flash ì ạch, crash liên tục, thậm chí treo máy phải restart lại. nhất là vào vnexpress với vô số quảng cáo flash. sử dụng dc vài ngày là mình uninstall flash luôn. flash tuy nhẹ nhưng khi chạy ngốn tài nguyên xử lý CPU rất nhiều dẫn đến hao pin, mà đa số flash toàn quảng cáo...

theo kinh nghiệm thì mình thấy độ ổn định iphone rất cao, 3gs của mình có bị crash khi chạy app, nhưng chỉ là số lẻ. và đặc biệt chưa bao giờ bị treo đến phải khởi động lại trong vòng 2 năm nay. về kiểu dáng thì bạn phải tự quyết. iphone sử dụng rất phiền ở vấn đề sync với itune. mất thời gian vì cái chế độ tự động backup.

nhưng nói cho cùng ko phải thời gian vô ích. khi bản đổi iphone khác, hoặc reinstall OS sẽ ko sợ bị mất app, danh bạ, nhạc, hình ảnh... cuối cùng mua iphone đi bạn!

LOL anyway, mua cái nào mà bạn thấy happy :)