Nên sử dụng 3G hay Wifi cho Điện thoại Sony EricssonW760i?

Em xài Điện thoại di động Sony EricssonW760i có hỗ trợ 3G. Cho em hỏi 3G khác gì so với Wi-Fi và cách xài như thế nào, em xài mạng MobiFone.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Dịch vụ 3G sử dụng sóng không dây của các nhà cung cấp dịch vụ thông tindi độngnhư MobiFone, Vinaphone, Viettel, SFone... (mỗi nhà cung cấp dịch vụ được cấp một vùng tầnsố riêng). Để sử dụng 3G, bạn cần có thiết bị hỗ trợ 3G (điện thoại di động, modem, router) và nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động phải có hỗ trợ 3G. Theo tôi được biết, 3G hiện đang trong quá trình triển khai, hy vọng không lâu nữa bạn sẽ được sử dụng dịch vụ hấp dẫn này. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng, dịch vụ này có thu phí

Trong khi đó, Wi-Fi sử dụng sóng không dây tần số 2,4/5.0GHz, docá nhân tự triển khai.Để sử dụng Wi-Fi, bạn cần trang bị điện thoại di độnghỗ trợ kết nối Wi-Fi, tìm điểm phát sóng Wi-Fi công cộng hay tự lắp đặt access point tại nhà. Hầu hết các điểm truy cập Wi-Fi công cộngđều miễn phí, còn nếu lắp đặt tại nhà thì bạn sẽ không phải trả thêm phí nào khác ngoài cước Internet hàng tháng.

Thân chào bạn

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, Mình xin được góp ý như sau:

Bạn nên hiểu về các ưu nhược điểm của các phương tiện sử dụng tài nguyên mạng như thế nào.

- Với Wifi nếu muốn sử dụng thì cần có modem, mật khẩu truy cập nếu như bạn muốn di chuyển đến nơi nào đó, nhược điểm là bạn không thể truy cập được internet nếu như bạn không có mật khẩu của wifi mà bạn muốn bắt.

- Với 3G là loại thiết bị sử dụng sóng điện thoại di động, nhược điểm của nó là bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi muốn chơi game online hay download các chương trình có dung lượng lớn, nhưng ngược lại bạn có thể truy cập được internet bất cứ nơi nào có phủ sóng của điện thoại.

- Với Internet sử dụng cáp mạng thì độ ổn định khá tốt, tốc độ truy cập rất nhanh nhưng nhược điểm lớn nhất là bạn không thể di chuyển được vì cái này là loại thiết bị cố định.

Trên đây là những ưu nhược điểm của 3 loại thiết bị, dựa vào phân tích này bạn có thể lựa chọn cho mình thiết bị có thể đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của bạn.