Nên mua điện thoại nào ? Xperia Arc hay iPhone 4 ?

Em đang xài X10 và đang có nhu cầu lên đời cho dế. Ban đầu tính đổi qua dùng iPhone 4 nhưng từ hồi có Arc nên cũng hơi bị phân tâm chút.

Kính mong sự phân tích và giúp đỡ nhiệt tình của Cộng đồng anh em Số Hóa.

Thanks all...

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Theo mình nếu bạn đã dùng X10 thì theo mình bạn nên đổi sang Iphone 4 dùng thì sẽ có những trải nghiệm mới tốt hơn.Thực chất ARC chỉ là một bản nâng cấp của X10 với kiểu dáng và màn hình tốt hơn .

Nếu bạn đã dùng X10 rồi thì k nên mua ARC.Mình cũng đang dùng X10 như bạn nhưng theo quan điểm của mình Iphone chính là một chiếc smartphone thực thụ tích hợp đầy đủ các công nghệ mới,đặc biệt kích thước rất tiêu chuẩn cho một chiếc điện thoại di động đúng nghĩa :"nghe, gọi, nhỏ gọn để luôn mang di động bên người".

Mình thấy các hãng đều có xu hướng làm màn hình điện thoại to dần nhưng quả thật k phù hợp nếu bạn luôn đút chiếc điện thoại trong túi quần.

Với mình màn hình 3,5" tỉ lệ 4:3 như Iphone hoặc 3,7" hay 4" tỉ lệ 16:9 là những kích thước màn hình hợp lí nhất.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Bạn đã là người từng trải nghiệm qua Android nhưng lại muốn "lên đời" là: 1. Arc? => Một sản phẩm đơn nhân, chụp ảnh có tiếng, mệnh danh là đứa con của cái đẹp?

Nếu so sánh hiệu năng, mình dám nói ARC kô đáng gọi là lên đời... 2. iPhone 4, một khía cạnh đối lập với Android về độ đơn giản.

iPhone 4 thiết kế đẹp, chụp ảnh cũng đẹp nốt. iOs thiên về giải trí và không thể không nói đến màn hình bé và mịn! Vậy nên là một người tư vấn mình hiểu bạn đang phân vân về ngoại hình và đẳng cấp của sản phẩm chứ không phải cấu hình!

=> Khuyên: nên mua iPhone 4 (Mình là người dùng Android+WP7, cá nhân mình ghét ARC)

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Hiện tại Iphone 4 vẫn rất hot, và nó đang được nâng cấp sang 1 IOS mới khá hoàn hảo, đặc biệt máy chạy rất mượt mà, trình duyệt WEB hiện thời là số 1 về tốc độ, ARC là số 2 đã có nhiều bài Test rùi.

Thêm vào đó Camera trên Iphone 4 tuy chỉ có 5M pixel thui nhưng chụp hình phải nói là quá tốt so với 1 cái máy chụp hình tầm 3 triệu. Và ARC thì sao bằng dc ở cái khoản này, Chơi game trên Ip4 thì ko cần bàn cải, game phong phú và là thiết bị chơi game phổ biến nhất tích hợp điện thoại.

Cuối cùng: nếu muốn mua 1 cái điện thoại vừa giải trí và có thể chụp ảnh tốt, công nghệ cao, Ip4 là 1 lựa chọn tốt nhất cho bạn.

bạn bỏ tiền ra mua sẽ ko phí đâu, kiến nghị nếu mua thì nên mua bản WORD nhé, Ip4 Lock chưa có TOol Unlock tại thời điểm này.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì bạn không nên dùng Android, ít nhất ở thời điểm hiện tại. Cảm nhận của riêng mình đây là HĐH còn nhiều lộn xộn.

Trước đây mình cũng chuyển từ Iphone sang X10 vì kết cái mẫu mã đẹp của SONY. Nhưng chuyển qua rồi mới thấy thật thất vọng. Mình đã dùng một vài máy chạy Android như SONY, Acer, Dell, nói chung cũng dễ dùng và khả năng tùy biến cao nhưng cái quan trọng nhất là độ mượt của màn hình và thời lượng pin thì lại rất kém.

Phần cảm ứng hơi khô cứng, phím bấm hay bị lệch chữ, máy mới bật lên rất là giật cục, chạy lần đầu bị lag mặc dù các máy mình dùng đều có tốc độ khá cao là 1GHZ, con iphone 2G mình dùng từ hồi xưa có tốc độ thấp nhưng cũng không xảy ra hiện tượng này.

Mình nghĩ nếu đã chơi smartphone màn hình cảm ứng thì quan trọng nhất là cái màn hình nó phải mượt thì dùng nó mới sướng tay, còn không sẽ rất khó chịu. Mình không phải là Fan của iphone nhưng cũng phải thẳng thắn thừa nhận là nếu ai đã dùng qua iphone rồi thì dùng các loại máy cảm ứng khác sẽ thấy rất chán (Ở đây mình nói máy chạy android thôi nha). Có thể các loại máy mình dùng nó vậy.

Chúc bạn có được lựa chọn cho riêng mình.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Chọn điện thoại nào là tùy vào bạn.

- Ip4 => quá phổ biến => đụng hàng => chuyển nhạc vào máy khó => chất lượng âm thanh bình thường. Được cái màn hình đẹp, độ phân giải cao nhất hiện nay, ứng dụng nhiều, tuy nhiên phải trả tiền và hiện nay kho phần mềm cho HĐH Android đã vượt của Ip4.

- SE Arc => khó đụng hàng => thiết kế đẹp => âm thanh xuất sắc => nhiều ứng dụng => màn hình một 9 một 10 so với Ip4, hơn nữa còn to hơn của Ip4 => lướt web thích hơn.

Nhìn chung 2 con này ngang nhau, tuy nhiên mình thích dùng SE Arc hơn. Bản thân đã dùng qua W810i, G900, Aino và bây giờ là Arc. Không có gì phải phàn nàn.

Chúc bạn chọn được máy phù hợp.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Theo cảm nhận của riêng mình, một người đang dùng Arc thì mình hoàn toàn hài lòng mới máy của mình. Màn hình đẹp và rộng, cấu hình khá tốt, chụp ảnh đẹp, nghe nhạc rất phê, pin tốt dùng từ 2 -3 ngày (đặc biệt là sau khi Arc được up lên 2.3.3).

Bạn đã dùng qua X10 có thể bạn sẽ cảm thấy thất vọng về độ cập nhật firmware cho X10 của SE, nhưng mình nghĩ Arc sẽ không như vậy.

Nếu bạn muốn thay đổi, muốn có những trải nghiệm mới với iOS thì iphone4 là một lựa chọn tốt. Mỗi HDH có một cái hay riêng.

Máy Iphone 4 sắp tới sẽ lên cấp iOs 5 và có kết nối liên tục với Apple để sao lưu các dữ liệu trên máy, sợ rằng nếu bạn cài phần mềm không bản quyền thì rất dễ bị đứt bóng.

Trong khi ngược lại thì Sony lại cho phép mở Bootrom để cài phần mềm hack. Về độ đẹp thì Arc hơn. Tiện dụng như nhau.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Theo mình quan trọng nhất là do chính bạn.

Bạn xài Dt chủ yếu để làm gì kìa. Bạn thik show up,ổn định thì iphone4 cũng như các sản phẩm của apple rất thik hợp.

Còn nếu bạn vẫn thik thời trang,vọc chút xíu thì hãy chọn Arc.Còn về chức năng thế nào... thì quá nhiều bài đánh giá rồi.

Mình đang xài Arc thì mình có thề nêu cho bạn vài ưu điềm của con Arc thôi: kiểu dáng độc và rất đẹp,màn hình rất mịn màng sắc nét,tốc độ xứ rất khá mượt mà,chưa thấy lag bao giờ,coi phim rất sướng ví màn hình đẹp,pin xài trung bình khoảng 2 ngày tuy nhiên pin con Arc sạc rất nhanh,chỉ hơn 1h30 phút là đầy(pin 1500) trong khi con Galaxy S hồi xưa mình xài sạc hơn 3 tiếng.

chụp hình nhìn ngất ngây...đó là nhận xét của mình...

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

IP4 bây giờ đã lỗi thời, hệ điều hành Android bây giờ phát triển nhanh và mạnh, Arc có camera cảm biến backlit cho chất lượng rất cao(tuy nhiên do thuật toán nén hơi nặng,1 file trung bình chỉ khoảng 1.5MB nên ở ISo cao hơi nhiễu).

Bạn dùng Android bạn có thể sủ dụng google map 5.5, voice search của google và đồng bộ hóa dịch văn bản nhanh chóng.

TB: Bạn không dùng X10 nữa để lại cho mình giá rẻ nhé, mình mua cho thằng em :))

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Nếu có tiền mua Arc thì sao ko thử galaxy s2, Cái này tuỳ bạn quyết định.

Tôi chưa đc dùng các đt hàng "high advance", nhưng theo tôi bỏ 1 số tiền lớn ra mua đt thoại thì các yêu cầu căn bản của chiếc đt phải đạt đc: phần mềm thân thiện, pin lâu một chút, nghe nhạc phải hay...

ip4 quản lí quá chặt, bạn trả tiền cho steve job để mua đứt hàng của hắn mà gã đó vẫn muốn kiểm soát chiếc đt của bạn.

tôi ko bàn đến chuyện root hay jailbreak máy,

chúc bạn chọn đc chiếc đt thoại như ý.