Cách sử dụng pin Blackberry hiệu quả ?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Cách sử dụng pin Blackberry hiệu quả

BlackBerrys thường đi kèm pin Lithium - Ion, hoặc gọi là "Li – Ion”.

Pin Li-ion tốt nhất là giữ đầy thường xuyên.
Pin Li-ion trong trường hợp không dùng một thời gian dài thì nên được xạc đầy và sau đó xả hết vài lần. Nhưng điều này không có tác dụng đối với những pin được sử dụng thường xuyên.

1. Pin của BB không yêu cầu các “điều kiện” như bạn thấy trên các pin của các dòng máy khác.
Đừng có thói quen xả hết pin (dùng hết sạch rồi mới xạc), pin có thể hỏng trong trường hợp này giống như ắc quy ô tô.... Nên cắm xạc pin lâu sau khi máy báo pin đầy, bạn thật sự cần nạp từ từ cho pin.


2. Pin Lithium cần được nạp đầy. Trong những điều kiện bình thường, cắm xạc bất cứ khi nào bạn có cơ hội. Điều này cũng giúp tuổi thọ pin tối đa trong những ngày bạn cần.

3. Nếu bạn cảm thấy thiếu pin, nên tránh những phần mềm thời gian thực hoạt động liên tục như BBToday, nó dùng rất nhiều năng lượng.

4. BB của bạn liên tục dò tìm sóng, như khi trong tòa nhà hay khu vực sóng yếu? Dò sóng sẽ tốn lượng pin lớn. Tắt mạng nếu thấy không cần thiết.

5. Chương trình gì chạy ẩn? Luôn luôn có 4-5 chương trình luôn luôn chạy (Messages, Phone, BBMessenger, Homescreen, and the Browser; cũng có những chương trình khác như BeamBerry và MyAlarm). Chắc chắn rằng trình duyệt (browser) không ở trong trạng thái duyệt 1 trang web. Tắt tất cả ứng dụng không cần thiết (camera hoặc game).
Nhấn Alt + Escape để thấy các chương trình đang chạy và đóng chúng lại nếu được.

6. Tắt Bluetooth khi không dùng

7. Nếu bạn sử dụng JiveTalk, Verichat hoặc các phần mềm nhắn tin, để chúng chạy nền hoặc tắt nếu không sử dụng. Cũng nên thoát mạng nếu không dùng nhiều
In JiveTalk > Preferences, there is a setting "Battery Save Mode When Idle". Check cái này..

8. Khi sử dụng BlackBerry, chắc chắn là điều chỉnh backlight độ sáng yếu hoặc tắt đi khi có thể. Thiết lập độ sáng 60%-80% là OK.

9. Các cuộc gọi ngốn pin nhiều nhất trên BB. Gọi điện nơi sóng yếu càng làm mau hết pin.

10. Đôi khi đó là vấn đề OS, những version OS cũ của BlackBerry7100 thường sử dụng nhiều pin hơn version mới. Nâng cấp nên version OS mới nhất khi có thể.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Hiện nay, các dòng pinpin Blackberry Curve,pin Blackberry Pearl,pin Blackberry boldhaypin Blackberry 8900khá phổ biến, các dòng pin dành choblackberry storm,bold 9700thì khó kiếm hơn. Nhưng kinh nghiệm sử dụng pin Blackberry thì không phải ai cũng biết

Có thể bạn thấy cùng 1 model blackberry mà thời gian sử dụng pin của bạn ít hơn người khác hoặc thời gian sạc pin của bạn chậm hơn... đôi khi chỉ cần thay đổi 1 vài cài đặt , thói quen nhỏ trên blackberry sẽ giúp blackberry của bạn có thời gian sử dụng pin được tốt hơn.

Trước hết, bạn cần biết rằng tất cả các model blackberry hiện đại đều sử dụng pinLithium-ionhay gọi tắt là“Li-ion” ,khác với pin NiMH thì pin Li-ion không có "bộ nhớ" , tức là bạn không cần phải dùng cho đến khi pin cạn, rồi sạc cho tới khi đầy như khuyến cáo trước kia bạn từng nghe. Đối với pin mới 100% thì bạn nên sạc đầy lần đầu tiên trước khi sử dụng, đôi khi bạn nghe nói tới việc phải sạc "nhồi" pin điện thoại trong 3 lần sạc đầu tiên nhưng với blackberry thì có lẽ không cần như thế. Đơn giản là vì khi pin của bạn đã đầy 100% thì điện thoại blackberry sẽ tự động ngắt mạch sạc.Vi thế với pin mới bạn có thể cẩn thận 1 chút bằng cách sạc đầy 100% rồi dùng đến gần hết (khoảng 10-15% ) lại sạc đầy tiếp với 3 lần sạc đầu tiên.

Trong quá trình sử dụng, để biết được dung lượng pin còn lại, bạn vào Menu --> Option --> Status, Blackberry sẽ báo cho bạn theo chỉ số % còn lại, bạn nên sạc pin khi dung lượng pin còn lại khoảng 10 - 15% là tốt nhất.

KÉO DÀI THỜI GIAN SỬ DỤNG PIN BLACKBERRY

Trong quá trình sử dụng điện thoại, nếu bạn để ý tới vài thao tác nhỏ, có thể giúp Blackberry có thể sử dụng pin được lâu hơn. Thời gian sử dụng pin tăng lên có thể từ nửa ngày tới 1 ngày tùy thay đổi của bạn so với trước khi tối ưu, rất đáng để thực hiện đúng không bạn.

  1. Tắt sóng điện thoại khi vào vùng mất sóng, sóng quá yếu : ví dụ bạn đi tàu hỏa qua vùng sóng yếu, vào 1 tòa nhà mà bị mất sóng hoàn toàn thì bạn nên tắt máy hoặc tắt sóng điện thoại vì thời điểm này máy tốn rất nhiều năng lượng để tìm sóng. Để tắt sóng bạn chọn Options > Mobile Network > rồi bỏ chọn phần radio ,tuy model và tùy OS Blackberry mà bạn sẽ có các phím tắt khác nữa.
  2. Kiểm tra và tắt các ứng dụng chạy ngầm ,bạn bấm Menu rồi chọnSwitch Applicationsđể xem các ứng dụng chạy ngầm ( Bạn có thể giữ phím Menu key khoảng 3 giây để xuất hiện bảngSwitch Application). Thường thì có khoảng 4,5 ứng dụng sẽ mặc định chạy ngầm như Messages, Call Logs/Phone. Các ứng dụng khác nếu bạn không sử dụng hãy kiểm tra và thoát hẳn chương trình như games, trình duyệt ,chương trình chát..v v
  3. Tắt kết nối Wifi Bluetooth nếu bạn không sử dụng (Options > wifi, Options > Bluetooth).
  4. Sử dụng bao da có cảm ứng kèm theo blackberry, bao da này sẽ giúp bạn tắt ngay màn hình khi cho vào mà không phải chờ, việc này cũng giúp cho máy tiết kiệm pin hơn.
  5. Giảm độ sáng của màn hình, vì màn hình của blackberry rất sắc nét nên đôi khi bạn chỉ cần để 10% cũng rất rực rõ (Options > Screen/Keyboard).Giảm độ sáng màn hình sẽ giúp tiết kiệm pin rất đáng kể
  6. 1 điều rất quan trọng nữa là sử dụng đúng sạc chuẩn của blackberry. Sạc nhái có thể vẫn giúp bạn sạc pin bình thường nhưng sẽ làm giảm tuổi thọ pin của bạn. Đầu tư cho Blackberry của bạn 1 chiếc sạc original là điều bạn nên làm ngay nếu chưa có
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Có rất nhiều cách để kéo dài tuổi thọ cho pin, Một số phương pháp đơn giản như sau:

* Sạc pin cho máy mới đúng cách.
* Để máy ở chế độ rung.
* Chỉnh độ sáng màn hình vừa phải.
* Khi không cần thiết, thì thiết lập máy hoạt động mà không cần bật đèn bàn phím.
* Chỉ kết nối máy với PC khi cần thiết. Kết nối với PC sẽ ngốn một lượng pin đáng kể.
- Khi mua chú ý chọn đúng loại pin xịn theo máy.
- Nạp của pin cũng phải là nạp kèm theo máy khi xuất xưởng, nếu dùng nạp không đúng loại (trên thị trường gọi là nạp "lô") thì không nạp được đầy.
- Nên dùng với hostel đúng loại thì màn hình sẽ tự động tắt khi đặt vào hostel (Cái này mình ưng ý nhất của dòng BlacBerry), rất tiết kiệm pin.
- Khi sử dụng còn khoảng 10 đến 15% thì nên nạp, không nên để kiệt pin rồi mới nạp tiếp, hoặc còn đầy đã nạp thêm.
- Cài đặt Profiles hợp lí (Mình cài đặt khi máy trong hostel thì chỉ có chế độ rung, còn khi ở bên ngoài hostel thì chỉ có chế độ chuông).

Với cách này máy BlackBery 6710 của mình cứ 1 tuần với phải nạp pin một lần.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Không phải ai trong chúng ta cũng biết cách sử dụng điện thoại đúng cách, nhất là đối với BlackBerry – dòng Smart phone doanh nhân . Sau đây là một vài lời khuyên hữu ích dành cho những ai bắt đầu sử dụng BlackBerry

- Nên sạc đầy pin trong vòng 8 tiếng (8 h) và xả hết pin (sử dụng cạn pin). Thực hiện như vậy trong 3 lần đầu tiên đối với pin mới, các lần tiếp theo chỉ nên sạc trong vòng 3 tiếng. Tuyệt đối không sạc qua đêm, sạc nhồi và xả khi máy đang còn pin dễ gây chai pin, không sạc bằng cục sạc Motorola ( hãy sạc bằng chính sạc zin theo máy), Storm rất dễ bị liệt cảm ứng khi dùng sạc linh kiện. Khi pin bị phù (phồng, rộp) là hiện tượng pin đã hỏng, nên thay pin khác để nguồn điện cung cấp cho BlackBerry ổn định hơn.

- Tuyệt đối không nghe điện thoại khi trong môi trường ẩm ướt (mồ hôi, trời mưa…), BlackBerry rất dễ bị ướt trong những điều kiện nhu vậy.

- Nên sử dụng bao da để tiết kiệm pin, giúp hạn chế va đập và trầy xước máy.

- Khi kết nối BlackBerry với máy tính quaBlackBerry Desktop Manager (BDM), không nên tự updat phần mềm khi chưa hiểu rõ cách sử dụng BDM (rất dễ bị mất dữ liệu trong máy khi update không đúng cách).

- BlackBerry là thiết bị bảo mật cao, khi nhập saiPasswordmáy (tối đa 10 lần) , thiết bị sẽ wipe (xóa sạch toàn bộ dữ liệu máy, trở về trạng thái ban đầu khi xuất xưởng).

- Khi BlackBerry có các hiện tượng bất thường như: nóng, loạn bàn phím…. nên mang ngay đến cácTrung tâm Bảo Hành Ủy Quyền BlackBerry để kỹ thuật kiểm tra.

- Để tiết kiệm pin cho BlackBerry một cách triệt để nên thao tác theo hướng dẫn sau: chỉnh độ sáng màn hình về 10 (Blacklight Brightness), chỉ dể máy hoạt động trong môi trường2G(bật 3G khi cần truy cập internet tốc độ cao), hạn chế tháo pin khởi động máy (chỉ tháo pin khi máy bị treo), hãy tắt Bluetooth – Wifi nếu không sử dụng chúng và cuối cùng, hãy thoát ứng dụng một cách đúng đắn nhất để các tác vụ không chạy ngầm (bấmMenu/ chọnClosehoặcExit).