Cách quay phim và chụp ảnh 3D trên điện thoại HTC EVO 3D ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

3D trên chiếc HTC EVO 3D là loại không cần kính do sử dụng màn hình có công nghệ Parallax Barrier (rào cản thị sai). Công nghệ này khiến cho mỗi mắt chúng ta nhìn thấy một điểm ảnh khác nhau, từ đó tạo nên hiệu ứng ba chiều cho hình ảnh hiển thị trên màn hình. Thực chất Parallax Barrier chỉ là một lớp phủ lên màn hình thông thường chứ không phải cả màn hình được chế tạo theo công nghệ 3D nào đó. Hạn chế của rào cản thị sai là chúng ta phải chọn được một vị trí thích hợp để xem hình ảnh ba chiều. Mình đã từng sử dụng qua chiếc HTC EVO 3D với các công nghệ hoàn toàn tương tự như EVO 3D và tất cả các thủ thuật về quay phim, chụp hình hay xem 3D đều tương tự như nhau. Mời các bạn tham khảo chủ đề Kinh nghiệm sử dụng 3D trên HTC EVO 3D để có thể tạo cho mình những bức ảnh có hiệu ứng ba chiều rỏ nhất cũng như làm thế nào để xem được hình ảnh rõ ràng nhất trên màn hình rào cản thị sai.

Lưu ý: Khi chuyển sang chế độ quay phim 3D, độ phân giải giảm xuống chỉ còn 720p chứ không phải là 1080p như khi quay 2D. Tương tự, ảnh tĩnh giảm còn 2 megapixel chứ không còn đầy đủ 5 megapixel như khi chụp bình thường.

Muốn chia sẻ hình ảnh 3D của mình đến mọi người nhưng việc không tương thích cũng như có nhiều kiểu xem 3D làm bạn và người mà ta cần chia sẻ "rối"? Đừng lo, bạn hãy dùng trang web http://www.3df33d.tv, đăng kí thành viên và sau đó bạn có thể upload hình ảnh cũng như phim lên trang này.

Các bước thực hiện để chia sẻ ảnh 3D:

  1. Truy cập vào web http://www.3df33d.tv, đăng kí cho mình một tài khoản, check mail để kích hoạt tài khoản.
  2. Chuẩn bị những tập tin JPS cần chia sẻ. Đổi tên tất cả thành xxx.JPG, lưu ý bạn chỉ đổi phần mở rộng của tập tin chứ không phải chuyển định dạng đâu nhé.
  3. Vào trang http://www.3df33d.tv/Preferences để chỉnh lại cách xem 3D. Nếu có màn hình 3D, bạn hãy chuyển đổi chế độ xem thích hợp, ở đây sẽ là Side By Side. Nếu không có màn hình 3D, mình đề nghị các bạn dùng chế độ xem Anaglyph. Khi đó, ta chỉ cần sắm thôi một cặp kính Đỏ/Xanh ngoài các tiệm bán đồ kĩ thuật số là có thể xem được ảnh ba chiều, tuy chất lượng không cao nhưng cũng chấp nhận được.

    [Thủ thuật] Tổng hợp kinh nghiệm sử dụng, up ROM HTC EVO 3D
  4. Nhấn vào nút Upload của trang, chọn "Upload 3D photos".

    [Thủ thuật] Tổng hợp kinh nghiệm sử dụng, up ROM HTC EVO 3D
  5. Trong trang web upload, bạn chọn Side By Side (non squeezed) ở trường 3D Input Format, tìm và chọn file tải lên ở phần 3D Image Upload. Nhấn nút Upload. Sau đó nhấn Save.

    [Thủ thuật] Tổng hợp kinh nghiệm sử dụng, up ROM HTC EVO 3D
  6. Hình ảnh sẽ được tải lên và hiển thị theo kiểu mà chúng ta đã chọn khi nãy. Thưởng thức và chia sẻ đường link đến trang web này thôi!

[Thủ thuật] Tổng hợp kinh nghiệm sử dụng, up ROM HTC EVO 3D


Một trang web hữu dụng để xem ảnh 3D đó là http://www.3dpic.net/3d-pictures-gallery/. Có nhiều ảnh về phong cảnh, ảnh macro rất đẹp. Trình duyệt của bạn cần phải có Java để xem ảnh ba chiều theo dạng SBS, dạng Red-Cyan hay bất kì dạng nào mà bạn muốn.

Phim 3D trên HTC EVO 3D

Hiện nay, có nhiều loại nội dung 3D xuất hiện như SBS, Half-SBS, Anaglyph, Red-Cyan (hai màu trên cùng một hình),… Để chơi được trên HTC EVO 3D, bắt buộc nội dung 3D mà bạn tìm được ở đâu đó phải ở SBS/Half-SBS/Over-Under. Đây là kiểu định dạng hai hình ảnh đặt cạnh nhau (hoặc phía trên dưới đối với dạng Over-Under) của cùng một nội dung. Khi mang lên HTC EVO 3D, trình phát có sẵn của máy sẽ ghép hai hình này lại, kết hợp với rào cản thị sai và kết quả là hiệu ứng 3D xuất hiện trước mắt chúng ta. Tập tin SBS này có thể là phim, hình ảnh hoặc game và có thể ở những định dạng mà HTC EVO 3D hỗ trợ sẵn như MKV, AVI, MP4,… Bạn cần lưu ý là HTC EVO 3D phải HỖ TRỢ SẴN thì mới có thể chơi bằng trình phát mặc định của máy. Khi đó bạn mới thấy được hiệu ứng 3D, bằng không thì chúng ta chỉ thấy hai hình ảnh nằm cạnh nhau mà thôi.