Điện thoại bị khóa sim, phải làm thế nào?

Mình có điện thoại hiệu Samsung SGH F490v bị khóa sim. Khi về Việt Nam mình tháo sim cũ ra lắp sim mới vào, máy báo sim lock. Mà mình quên mật mã rồi. Bạn nào biết cách mở xin chỉ giúp mình.

Mình cảm ơn.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Là máy đã bật chức năng hỏi mã PIN khi sử dụng SIM, nhất là khi tắt máy khởi động lại. Trường hợp này, người dùng phải gõ đúng 4 số PIN mặc định của SIM từ nhà mạng để được sử dụng. Có thể liên hệ nhà mạng để biết 4 số này. Thường là 1234, 1111, 0000 như nhà mạng Mobifone, Viettel và Vinaphone đang áp dụng. Nếu nhập sai ba lần, máy chuyển sang chế độ nhập PUK. PUK là một số gồm 8 chữ số, có thể biết qua thẻ SIM khi mua hoặc liên hệ nhà mạng. Với mạng Mobifone thì qua Portal. Đây là mã để unlock mã PIN của SIM khi SIM bị khóa. Nhập sai 3 lần thì SIM sẽ bị hủy. Lúc này khách hàng chỉ còn cách thay SIM mới.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Bạn ah`. Trường hợp của bạn bây giờ chỉ còn cách liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn thôi (Vinaphone, Mobiphone hay Viettel). Thẻ SIM của bạn đã bị khoá vĩnh viễn phải mua SIM mới. Trường hợp bạn chưa có CMND thì sao? Mình thấy không cần CMND vẫn mua bình thường mà, cũng không cần ra bưu điện luôn. Lần sau tốt nhất bạn đừng nên "sờ tới" mã PIN (Personal identification number) của máy, nếu thử 3 lần sai mã PIN sẽ bị khoá lại, lúc đó cần đến mã PUK(Personal Unblocking Key) bạn hỏi nhà cung cấp dịch vụ về mã này. Đừng thử vô ích vì sau 10 lần sai SIM sẽ bị khoá vĩnh viễn phải thay sim mới. Lưu ý là mã PIN lúc đầu thường là 1234. Chúc bạn may mắn!