Đánh giá chất lượng điện thoại iPhone 5S?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước
Chỉ còn ít giờ nữa iPhone 5S sẽ chính thức được Apple công bố, và những thông tin về chiếc smartphone này đang dần lộ diện.

Có một điều chắc chắn rằng, chiếc iPhone thế hệ thứ 7 của Apple – iPhone 5S sẽ tốt và mạnh mẽ hơn nhiều so với iPhone 5 hiện tại, còn bạn đã sẵn sàng dành dụm để “rước” nó về chưa?

Việc đầu tiên cần phải làm rõ rằng iPhone 5S mới sẽ có thiết kế giống như iPhone 5 hiện tại. Vì theo truyền thống, Apple chỉ thay đổi thiết kế của iPhone mới 2 năm một lần, do đó một phiên bản thiết kế lại sắp ra mắt tới đây là điều được dự đoán trước. Những thay đổi mạnh mẽ trên iPhone mới chủ yếu đến từ bên trong của máy.

Dưới đây là 7 tính năng dự báo sẽ có trên iPhone 5S

Công nghệ cảm biến dấu vân tay

Thông tin từ Trung Quốc nói rằng, công nghệ cảm biến dấu vân tay sẽ được tích hợp ngay bên trên phím Home của iPhone 5S. Việc sử dụng công nghệ quét dấu vân tay này sẽ giúp cho việc mở khóa điện thoại của bạn trở nên dễ dàng hơn.

 - 1

Công nghệ cảm biến dấu vân tay tích hợp trên phím Home

“Chiếc khóa cửa” mới này sẽ được bọc bằng mặt sapphire thay vì bảo vệ bằng chất liệu thủy tinh thông thường với độ an toàn cao hơn. Điều thú vị là nhiều khả năng nút Home sẽ hơi lồi hơn so với phiên bản cũ.

 - 2

Chip Apple A7 với bộ nhớ RAM 1GB

Chiếc iPhone 5S mới được dự kiến đi kèm với bộ chip Apple A7 bên trong, một bản nâng cấp so với chip A6 của iPhone 5.

A7 là vi xử lý lõi kép 32nm được Samsung sản xuất bằng công nghệ Higk-K Metal Gate. Nó có tốc độ xung nhịp 1.5GHz và lõi đồ họa 4 nhân PowerVR SGX 544MP4 cùng dung lượng RAM 1GB. Tuy nhiên RAM của iPhone 5S là loại sử dụng tiêu chuẩn LPDDR3-1333 chứ không phải LPDDR2-1066 trên iPhone 5. Điều này đồng nghĩa băng thông bộ nhớ của iPhone 5S có thể sẽ là 10,7GB/s, trong khi trên iPhone 5 là 8,5GB/s.

Điều thú vị khi tin đồn cũng nói rằng iPad thế hệ tiếp theo sẽ hoạt động dựa trên chip A7 sửa đổi. Đó sẽ là chíp Apple A7X và hỗ trợ khả năng xử lý tốt hơn.

Camera 12 megapixel với đèn flash LED kép

 - 3

Camera với đèn flash LED kép

Một nâng cấp lớn khác sẽ đến từ máy ảnh. Rất nhiều nguồn tin đều khẳng định iPhone 5S sẽ có camera hỗ trợ đèn flash LED kép và khẩu độ rộng f/2.0 giúp chụp ảnh tốt hơn ở điều kiện thiếu sáng. Đèn LED kép sẽ cung cấp nhiều ánh sáng hơn và giảm khẩu độ, do đó ánh sáng sẽ được cảm biến hấp thụ tốt hơn. Đó là lý do tại sao camera với khẩu độ f/2.0 trên iPhone 5S có thể chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn camera với khẩu độ f/2.4 trên iPhone 5.

Cũng không nên loại trừ khả năng công ty Cupertino sẽ chỉ tích hợp camera 8 megapixel với những nâng cấp cần thiết. Vì theo hãng này 8MP cũng là đủ với một chiếc smartphone.Dự kiến, camera mới sẽ hỗ trợ chế độ quay video HDR. Điều này là hoàn toàn hợp lý nếu Apple tích hợp cho iPhone 5S camera 12MP, với chế độ HDR này sẽ cho phép nó hoạt động trong điều kiện ánh sáng mạnh và yếu.

Ngoài ra, Apple sẽ tích hợp khả năng quay video chuyển động chậm với tốc độ 120 khung hình/giây cho iPhone 5S. Điều này giúp bạn tự quay những video theo phong cách "Ma trận"

Camera trước của iPhone 5S cũng được nâng cấp lên 2MP thay vì 1,2MP như ở iPhone 5.

iPhone 5S màu vàng sẽ xuất hiện

Trong vài năm trở lại đây, Apple chỉ mang đến cho người dùng hai tùy chọn về màu sắc của iPhone đó là đen và trắng, tuy nhiên năm nay iPhone 5S sẽ là sự khác biệt khi xuất hiện thêm phiên bản màu vàng giống rượu champagne.

 - 4

iPhone 5S màu vàng

iPhone 5S có phiên bản 128GB

iPhone hiện đang được cung cấp trong 3 phiên bản dung lượng là 16GB , 32GB và 64GB. Điện thoại thông minh iPhone 5S có thể nhận được một phiên bản thứ 4 với dung lượng khổng lồ 128GB. Đây là một thông tin tuyệt vời dành cho những tín đồ iFan bởi từ trước đến nay những mẫu iPhone của hãng không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, nên việc tăng dung lượng lưu trữ sẽ khiến người dùng vô cùng háo hức.

Ngoài ra, việc tăng dung lượng lưu trữ cũng không chỉ là tin tốt với người dùng mà nó còn có lợi đối với Apple, khi những phiên bản 128GB sẽ kiếm lợi nhuận tốt hơn.

NFC

 - 5

NFC (Near-field communications) là công nghệ giao tiếp trong phạm vi hẹp từ 4-10 cm với thiết khác và kết nối phụ kiện. Nó cũng được sử dụng trong rất nhiều thiết bị hiện đại và thanh toán điện tử không cần tiền mặt. Không những kết nối này giúp cho việc thanh toán trở nên thuận tiện hơn, nó còn là cánh cửa mở cho thế giới phụ kiện đồng thời là cách thức trao đổi dữ liệu không dây với tốc độ cao. Chúng ta có thể mong chờ sự thay đổi trên iPhone 5S và nó sẽ thành chiếc iPhone đầu tiên tích hợp công nghệ NFC này.

Kích thước và giá cả

IPhone 5S mới được dự kiến ​​sẽ giữ nguyên kích thước và trọng lượng của iPhone 5.

Tất cả tín đồ của “Táo khuyết” đều mong đợi Apple sẽ không thay đổi giá thành của iPhone 5S vào khoảng 650 USD không kèm hợp đồng, hoặc 199 USD kèm hợp đồng 2 năm từ nhà mạng. Dự kiến mô hình mới sẽ chính thức phát vào cuối tháng 9 tại Mỹ, và sang tháng 10 đối với thị trường khác (bao gồm cả Việt Nam

Vu Binh Trung
Vu Binh Trung
Trả lời 8 năm trước

Touch ID: đột phá công nghệ chính của iPhone 5s

iPhone 5s không phải là chiếc smartphone đầu tiên có cảm biến nhận diện vân tay: cảm ứng nhận diện vân tay đã từng xuất hiện trên Motorola Atrix từ năm ngoái và cũng đã xuất hiện trên một số mẫu smartphone 2013 như Pantech Vega LTE-A và cũng có thể xuất hiện trên cả HTC One Max sắp ra mắt.

7

Thành công của Apple là ở chỗ Quả táo đã biết tích hợp cảm biến vân tay một cách hoàn hảo vào trải nghiệm sử dụng iPhone 5s: do được tích hợp trên nút Home, cảm biến vân tay của iPhone 5s không gây thêm bất kì phiền phức nào cho người dùng. Touch ID hoạt động tốt tới mức chỉ cần chạm nhẹ, có thể nhận diện từ nhiều góc độ và có tần suất nhận diện không chính xác thấp hơn các mẫu laptop doanh nhân. Các biên tập viên của CNET thậm chí còn thử nghiệm thành công nhận diện dấu vân... chân trên iPhone 5s.

Thiếu sót lớn của Touch ID là tính năng này chỉ hoạt động khi bạn mở khóa điện thoại và khi mua nội dung trên App Store hoặc iTunes. Touch ID không thể ghi nhớ các loại mật mã trên các ứng dụng khác, và cũng không thể sử dụng để thanh toán trên các dịch vụ không thuộc về Apple.

8

Ngoài ra, nếu có sử dụng mật khẩu (passcode) thì bạn vẫn sẽ phải nhớ passcode của mình. Khi iPhone 5s được khởi động lại, hoặc sau 48 giờ không sử dụng, bạn sẽ phải nhập lại passcode. Đây là một hình thức bảo vệ 2 lớp rất chắc chắn nhưng cũng khá bất tiện của Apple.

Sau 3 lần nhận diện vân tay không thành công, iPhone 5s sẽ cho phép bạn nhập passcode, và sau 5 lần nhận diện vân tay, bạn sẽ bắt buộc phải nhập passcode. Tương tự như các model iPhone cũ, sau 10 lần nhập passcode không thành công, iPhone 5s sẽ tự động xóa hết dữ liệu nếu bạn bật cài đặt này.

9

Trong tương lai, có thể Touch ID sẽ được sử dụng để tạo ra một chiếc ví điện tử hoàn hảo, cho phép bạn chi trả trực tuyến hoặc lưu trữ vé xem phim, vé tàu xe... Hiện tại, dữ liệu Touch ID và dấu vân tay của bạn sẽ được giữ (và mã hóa) trên vi xử lý A7 và iPhone 5s, nằm ngoài tầm kiểm soát của các dịch vụ trực tuyến và các ứng dụng của bên thứ 3. Tùy chọn này là khá tốt cho mục đích bảo mật, nhưng rất tiếc Touch ID chưa thể trở thành người thay thế hoàn hảo cho mật khẩu và các loại thẻ tín dụng.

Camera

Touch ID là tính năng mới của iPhone 5s khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất, nhưng có lẽ bộ phận camera được cải thiện vượt bậc của iPhone 5s mới là điểm hấp dẫn nhất của mẫu iPhone đầu bảng mới. Camera giờ không còn là một bộ phận phụ trợ trên smartphone: chúng đang dần giết chết các dòng máy ảnh phổ thông và trở thành yếu tố cân nhắc đầu tiên của nhiều người dùng khi chọn mua điện thoại.

acg

Nếu bạn muốn mua một chiếc iPhone để chụp ảnh, hãy chọn iPhone 5s. Nhiều nâng cấp mới và hữu dụng giúp camera của iPhone 5s thậm chí còn vượt cả iPhone 5, một trong những mẫu điện thoại chụp ảnh tốt nhất trên thị trường.

Không giống như các mẫu smartphone cạnh tranh, vốn càng ngày càng "nhồi nhét" nhiều megapixel vào camera, bộ phận camera của iPhone 5s chỉ dừng lại ở 8MP, tương đương với iPhone 5 và cả iPhone 4S. Cải tiến vượt bậc nhất của camera trên iPhone 5s, theo lời Apple, là điểm ảnh có kích cỡ lớn hơn, đạt mức 1,5 micron và cảm biến cũng đã được gia tăng kích cỡ thêm 15%. Khẩu độ f/2.2 giúp iPhone 5s chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

33

Nhờ có sức mạnh của vi xử lý A7, iPhone 5s cũng có khả năng chụp liên tiếp: bạn chỉ cần giữ nút chụp là có thể chụp bao nhiêu bức ảnh tùy ý. iPhone 5 cũng có thể chụp ảnh "tốc độ cao" nếu bạn liên tiếp bấm phím chụp, nhưng iPhone 5s mới là mẫu iPhone có khả năng chụp liên tiếp thực thụ và do đó rất phù hợp cho các sự kiện thể thao, chụp em bé, chụp vật nuôi v...v... Thay vì tạo ra một loạt các bức ảnh giống hệt nhau trên ứng dụng ảnh, các bức ảnh của mỗi lần chụp liên tiếp sẽ được gói vào một thư mục, và thậm chí còn có thể tự lựa chọn bức ảnh đẹp nhất. Bức ảnh đẹp nhất được iPhone 5s lựa chọn trên các tiêu chí như độ sắc nét và các yếu tố khác, song rất nhiều lần iOS sẽ đưa ra các lựa chọn sai lầm, ví dụ như chọn một bức ảnh mờ thay vì một bức ảnh sắc nét nhưng tối màu. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một hoặc nhiều bức ảnh để lưu lại và xóa tất cả các bức ảnh khác nhờ một nút bấm.

11

Chọn ảnh sau khi chụp liên tiếp (burst)

Thực tế, các bức ảnh chụp cận cảnh của iPhone 5s cho thấy ảnh khá nhiều chi tiết và hiệu ứng độ sâu trường ảnh (DOF) nhẹ, giúp iPhone 5s tiến gần tới các mẫu máy ảnh SLR cao cấp hơn.

13

Chụp cận cảnh

14

Chụp mẫu vật ở khoảng cách vừa phải

Ngoài ra, hiện tượng nhòe ảnh vốn khá phổ biến trên iPhone 5 cũng đã được khắc phục phần lớn trên iPhone 5s. Các mẫu ảnh của iPhone 5s đẹp hơn hẳn, và ít khi gặp phải tình trạng sắc nét trên màn hình iPhone nhưng lại nhòe mờ trên màn hình PC kích cỡ lớn như trước.

12

Chụp trẻ em và vật nuôi trên iPhone 5s ít nhòe hình hơn so với iPhone 5

Theo Apple, iPhone 5s cũng được trang bị một vi xử lý hình ảnh mới, tích hợp trên vi xử lý chính A7. Vi xử lý hình ảnh này giúp cho iPhone 5s lấy nét tốt hơn, chụp nhanh hơn và ít gặp phải hiện tượng nhòe hình. iPhone 5s cũng xử lý các bức ảnh chụp khi rung tay tốt hơn hẳn. Đây chắc chắn là một tính năng hữu ích cho phần đông người dùng.

Apple cũng đã mang tới một thay đổi lớn cho đèn flash của iPhone. Đèn flash của iPhone 5s là đèn flash đôi với 2 màu vàng và trắng, có khả năng nhận biết môi trường và đưa ra sự kết hợp thích hợp giữa 2 đèn flash để tạo ra "Tông màu Trung thực" (True Tone).

145

Đèn flash đôi True Tone

Trải nghiệm sử dụng thực tế cho thấy ảnh chụp có flash bằng iPhone 5s đẹp hơn và ấm hơn. Đây là một tin mừng cho những người ít sử dụng máy ảnh và chọn smartphone làm camera chính.

Tính năng quay video của iPhone 5s cũng có một số cải tiến mới bao gồm tính năng ổn định hình ảnh, khả năng zoom 3X. Cải tiến lớn nhất dành cho tính năng quay video của iPhone 5s là khả năng quay video tốc độ chậm. Camera iPhone 5s sẽ quay video với tốc độ 120 khung hình/giây trên độ phân giải 720p. Hiệu ứng làm chậm video sẽ được áp dụng sau đó khi video được chơi ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Tran Van Quang
Tran Van Quang
Trả lời 8 năm trước

Về cấu hình, iPhone 5S sở hữu vi xử lý Apple A7 trên kiến trúc 64-bit đầu tiên trên thế giới cho hiệu năng xử lý mượt mà cùng thư viện đồ họa mở rộng OpenGL ES 3.0 giúp tăng cường hiển thị hình ảnh trong game. Những so sánh đã chỉ ra rằng, hiệu năng của iPhone 5S không thua kém nhiều iPhone 6 thậm chí có thể nói là tương đương. Vì vậy, không có lý do gì bạn phải bỏ ra số tiền lớn hơn nhiều để sở hữu sản phẩm mới nhất của Apple trừ khi bạn có khổ tay rộng, muốn một chiếc iPhone lớn hơn, camera được cải tiến. Tất nhiên, camera trên iPhone 5S vẫn còn rất tốt so với mặt bằng chung hiện nay.

Trên đây là những lý do bạn nên mua iPhone 5S tại thời điểm này. Song, trước khi mua iPhone hay bất kỳ một sản phẩm nào đó, bạn nên chuẩn bị kỹ càng các kiến thức cần thiết cũng như xem qua những lời từ vấn của các kênh truyền thông uy tín

Nguyen Hung Viet
Nguyen Hung Viet
Trả lời 8 năm trước

Với những phép đo benchmark khi trải nghiệm game, iPhone 5S đạt 13,858 điểm khi sử dụng công cụ 3DMark’s Ice Storm Unlimited, so với iPhone 5C là 5,691. Đồ họa iPhone 5S đo ở mức 101 và 61 khung hình/giây, so với số điểm khá kém cỏi 27.1 và 19.7 khung hình/giây của iPhone 5C. Apple tuyên bố rằng, đồ họa iPhone 5S sẽ mạnh gấp đôi chip xử lý A6 thế hệ cũ, nhưng có vẻ khoảng cách đo đạc này còn khủng hơn. Thậm chí còn vượt mặt Samsung Galaxy S4, hay một số thiết bị Android cao cấp khác. Nói chung, iPhone 5S gần như “vô đối” khi nói về việc đo đạc với các ứng dụng Benchmark.

Để có những thước đo chính xác, trang Cnet tiến hành trải nghiệm thực tế, với những game khủng hàng đầu hiện nay, bao gồm Infinity Blade III, Riptide GP2, Need for Speed Most Wanted, hay thậm chí XCOM: Enemy Unknown. Nhìn chung, iPhone 5S thực thi nhanh chóng, và xử lý khá mượt mà, trơn tru, nhưng cũng không quá khác biệt khi chơi trên iPhone 5/5C.

Bộ vi xử lý M7 có gì hay?

Không chỉ “đơn chiếc” với chip xử lý A7, iPhone 5S vẫn còn một cộng sự đắc lực với M7, nơi đảm nhiệm quá trình hoạt động của các bộ phân cảm biến như gia tốc, con quay hồi chuyển, la bàn. Mà không làm ảnh hưởng đến quá trình thực thi chip xử lý A7, hay nói một cách ngắn gọn rằng, M7 giúp iPhone 5S tiết kiệm năng lượng hơn.

Điều này có thể là một khởi đầu mới, hỗ trợ tốt hơn cho Apple trong tương lai. Chúng ta hãy liên tưởng đến “phép kết nối” giữa Bluetooth 4.0 với các sản phẩm Fibit và Pebble Watch. Những chi tiết tưởng chừng như nhỏ lẻ này khả năng cũng sẽ được áp dụng vào “M7” trong một ngày không xa, có thể là chiếc đồng hồ thông minh iWatch chẳng hạn? Hoặc có thể là phiên bản iPods thế hệ mới, một sản phẩm đã được hãng giấu nhẹm đi trong sự kiện vừa rồi.

Đồng ý “M7” có thể giúp iPhone 5S tiết kiệm được kha khá năng lượng khi sở hữu một tốc độ xử lý nhanh hơn, nhưng dường như M7 vẫn chưa chứng minh được thế mạnh của mình. Điển hình là khi hoạt động với ứng dụng Maps mới của Apple trên nền tảng iOS 7. Theo như quảng cáo, chipset M7 sẽ biết khi nào bạn chuyển đổi từ trạng thái lái xe sang đi bộ, tuy nhiên nó đã không thể hiện được điều này với những trải nghiệm thực tế.

Nền tảng iOS 7

Một vấn đề được nhắc nhiều trong suốt 3 tháng qua, iOS 7 và quá trình “đại tu” về giao diện, ứng dụng, đồ họa, với kiểu cách bố trí khá mới mẻ, lạ mắt, màu mè hơn, kết hợp nhiều hiệu ứng mịn màng hơn. Trình Siri cũng đã được cải tiến hơn hẳn, bổ sung nhiều nhạc chuông, âm báo mới và kể cả những hình nền.

Đã có rất nhiều người dùng quyết định nâng cấp thiết bị của mình ngay từ những bản beta đầu tiên, và họ đều đã cảm nhận được iOS 7 đang dần lớn mạnh lên từng ngày. Nó trở nên mượt mà hơn, xử lý tốt hơn, nhiều hiệu ứng thừa cũng được giảm tải. Nhưng chắc chắn một điều rằng, không sản phẩm nào có thể đảm nhiệm tốt iOS 7 hơn iPhone 5S, mặc dù giao diện còn khá “tạp nham” với những icon màu mè, hoa lá cành, song chúng tôi vẫn phải đánh giá cao những cải tiến đến từ ứng dụng Safari, hay cuộc “lột xác” ngoạn mục đến từ trình đa nhiệm, và còn rất nhiều những thay đổi mạnh mẽ khác. Một số bổ sung rất đáng giá từ iOS 7 như thanh thông báo (kéo từ trên xuống), trình mở nhanh các chức năng với Control Center (kéo từ dưới lên), hay một số ứng dụng lịch, ghi chú đã được hoán đổi hoàn toàn mới lạ.

Ta Thi Huon
Ta Thi Huon
Trả lời 8 năm trước

Chất lượng 5S rất ok

Trang Giang Phuong
Trang Giang Phuong
Trả lời 8 năm trước

Dùng thấy bền đó, hơn năm rùi chạy như mới

 Anh
Anh
Trả lời 8 năm trước

Trước thời điểm ra mắt cảm biến Touch ID trên iPhone 5S chính là điều khiến mọi người khá nôn nóng, háo hức được chứng kiến. Không làm mất mặt, Apple Touch ID là một tính năng tuyệt vời, không những thế để thiết kế chức năng này “quả táo khuyết” đã dày công nghiên cứu và đưa vào một chi tiết nhỏ nhưng khá quan trọng.

Người dùng đã quá quen thuộc với hình ảnh nút Home truyền thống có trên iPhone, nhưng năm 2013 này nó đã được cải tiến bằng một nút ấn vật lý dùng chất liệu đá sapphire chống xước, hình tròn cùng vòng kim loại sáng bóng bao quanh, nhờ chi tiết này mà “mặt tiền” của 5S đã hấp dẫn hơn khá nhiều so với iPhone 5.

Nút Home của máysẽ kiêm thêm chức năng quét dấu vân tay người dùng, như một chiếc chìa khóa để mở cánh cửa vào iPhone 5S. Cảm biến này dày có 170 micron với độ phân giải 500 pixel /inch. Nó có thể đọc được ở góc 360 độ, có nghĩa là đọc được vân tay cho dù ngón tay của người dùng có thể được định hướng ở bất kỳ hướng nào. Apple cho biết nó có thể đọc được các lớp da nằm dưới lớp biểu bì.

Minh Hoang
Minh Hoang
Trả lời 8 năm trước

chất lượng oki, rất hài lòng khi sử dụng

Trả lời 8 năm trước
dùng ngon lắm
Vũ Thị Nghĩa
Vũ Thị Nghĩa
Trả lời 8 năm trước
Ưu điểm:
  • - Camera được cải tiến.
  • - Cảm biến vân tay chất lượng tốt
  • - Vi xử lý 64bit cao cấp A7 và vi xử lý cảm biến chuyển động M7
  • - iOS 7 có nhiều cải tiến đáng giá
Nhược điểm:
  • - Thiết kế giống hệt với iPhone 5
  • - Màn hình 4 inch quá bé so với các đối thủ
  • - Cảm biến vân tay chưa hỗ trợ các ứng dụng của bên thứ 3
  • - Chưa có nhiều ứng dụng tận dụng được tiềm năng của A7 và M7
  • - iOS 7 có thể gây khó chịu cho người dùng lâu năm