Sony Xperia không kết nối với loa ngoài hãng khác?

Chào mọi người!

Cho mình hỏi mình vừa mới mua con Sony Xperia E ngày hôm qua. Tuy nhiên về nhà mới phát hiện ra nó không nhận loa ngoài hoặc tai nghe của hãng khác! Mình phải làm sao bây giờ? Vẫn thích hàng Sony vì nó bền và chất lượng, tuy nhiên việc nó không tương thích với các thiết bị của hãng khác làm mình rất thất vọng, vì nhà mình đã có đủ các thiết bị khác không thể bỏ ra cả đống tiền mua đồ của sony về chỉ để tương thích chúng với nhau!

Có bất kỳ cách nào để giải quyết vấn đề này k ạ? Cài lại phần mềm? Sửa phần cứng? Đổi/Trả hàng? or anything else?? (Mình mua ở Showroom Sony Xuân Thủy)

Xin cám ơn!
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

trước hết mình khẳng định là ko có chuyện Xperia, hay bất kì một hãng điện thoại nào khác, kể cả Apple lại có cái vụ sang chảnh với tai nghe 3.5mm cả, đơn giản vì đó là việc ngu muội nhất mà một hãng sản xuất thiết bị có thể làm :nemgach. Những thiết bị dùng cổng 3.5mm thì luận bất thành văn sẽ phải tương thích ít nhất là với jack 3.5mm chuẩn trên những chiếc tai nghe đơn thuần ko có mic. Do đó vấn đề của bạn ở đây có 2 trường hợp:

1. Nguyên nhân là ở cái tai Samsung của bạn. Cái tai nghe của bạn là tai nghe đơn thuần thôi hay là loại có mic và phím volume dùng trên đồ iDevice, nếu như thế thì có thể máy sẽ không nhận vì khác chuẩn. Còn với jack cắm loa ngoài thì bạn cũng phải check lại xem nếu cắm với thiết bị khác thì có hoạt độn bình thường không ?. Thật sự là bạn nên kiếm thêm tai nghe để thử, tốt nhất là thử với những chiếc tai nghe đơn thuần dùng jack 3.5mm chuẩn, chứ chỉ thử với 2 thứ như thế này thì chưa kết luận được gì. :soqua

2. Nếu thử hết tất cả rồi mà vẫn gặp rắc rối thì đó là do lỗi ở chiếc XE của bạn. Và lỗi này thì bạn phải yêu cầu bảo hành, vì đó là lỗi chứ chắc chắn ko có chuyện một chiếc điện thoại Xperia thì chỉ tương thích với tai nghe của duy nhất Sony, đó là chuyện ba xàm láo toét nhất mà mình từng nghe :madem

Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 8 năm trước

Giắc 3,5mm có 2 loại nhé bạn :
1 : là lại giắc có 4 điểm tiếp xúc, loại này thường sản xuất theo từng hãng đt mà mỗi hãng đt lại có cách đấu mạch tai nghe riêng nên nhiều khi bạn lấy tai nghe của hãng khác cắm vào thì máy báo phụ kiện ko hỗ trợ hay ko tương thích là đương nhiên. Cách khắc phục là mua tai nghe đũng hãng sài.
2 : là loại giắc tai nghe có 3 điểm tiếp xúc, loại này đc sản xuất để hợp chuẩn tất cả các thiết bị nghe nhạc có lỗ 3,5mm. Loại này có thể dùng đc cho hầu hết các dòng điện thoại giắc 3,5mm, loa máy tính là 1 ví dụ.
Bjo bác xem lại kỹ đi r hãy hỏi. Tai nghe của mình là mh 605c cắm vào ip 4 nghe vẫn tốt nhưng máy mình dùng tai nghe ip4 thì ko nghe đc. Mình vẫn dùng đt của mình cắm vào laoa máy tính phát nhạc có sao đâu.

Lopforever
Lopforever
Trả lời 8 năm trước

bạn test thử nhiều loại chưa

Thanh
Thanh
Trả lời 8 năm trước

cùng jack 3.5mm thì vẫn được mà