Những tính năng có thể bạn chưa biết về Galaxy S5?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Không có quá nhiều cải tiến trong thiết kế trênGalaxy S5như tin đồn, tuy nhiênSamsungđã thực sự “lột xác” chiếc smartphone thế hệ mới của mình bằng hàng loạt các tính năng mới và nổi trội. Hiển nhiên đây là điện thoại Samsung nhận được nhiều sự quan tâm từ các tín đồ công nghệ nhất, nhưng có thể vẫn còn nhiều thông tin thú vị xung quanh thiết bị này mà bạn chưa biết.

7 tính năng có thể bạn chưa biết về Galaxy S5

1. Tính năng điều khiển bằng một tay

Sử dụng smartphone bằng một tay ngày càng trở nên khó khăn do những chiếc điện thoại này không ngừng tăng tiến về mặt kích thước màn hình. Ý thức được điều đó, Samsung đã quan tâm đến thiết kế chế độ sử dụng máy bằng một tay. Qua đó, hãng này đã tích hợp tính năng hỗ trợ chế độ hoạt động bằng một tay trên điện thoại, cho phép giảm kích thước các nội dung và đẩy nó sang một phía nhất định của màn hình để phù hợp với các thao tác bằng ngón tay.

Cụ thể, người dùng chỉ cần vuốt từ cạnh vào giữa rồi trở ra lại cạnh màn hình, lúc này Galaxy S5 tự thu nhỏ màn hình hiển thị để người dùng có thể truy cập đến tất cả các mục chỉ bằng một ngón tay cái.

7 tính năng có thể bạn chưa biết về Galaxy S5

2. Tính năng bảo mẫu

Cụ thể, Galaxy S5 đã được hãng sản xuất Hàn Quốc tích hợp cảm biến có thể nhận biết tiếng khóc của trẻ nhỏ. Từ đó, máy sẽ báo tín hiệu rung tới phụ kiện đồng hồGalaxy Gearđể thông báo cho cha mẹ đứa bé.

Samsungcho biết, cảm biến nhận biết trẻ em khóc củaGalaxy S5hoạt động tốt nhất khi được đặt cách trẻ nhỏ một mét và không có quá nhiều tiếng ồn xung quanh. Đại gia công nghệ xứ Kim Chi cũng nhắc nhở các bậc cha mẹ rằng tính năng này không phải để thay thế sự quan tâm dành cho con cái mà chỉ đơn thuần phụ giúp phụ huynh có thể chăm sóc con mình tốt hơn.

Tính năng trông trẻ nhỏ của Galaxy S5 có thể được kích hoạt trong phần Settings.

3. Tính năng cảm biến đo nhịp tim

Một trong những điểm nhấn đáng lưu ý nhất ở chiếc Galaxy S5 nằm ở chỗ thiết bị này được trang bị cảm biến đo nhịp tim, tuy nhiên, công nghệ nêu trên hoàn toàn có thể được thay thế bằng cách sử dụng camera và đèn flash LED trên điện thoại với kết quả gần như tương đương.

Khi tim đập, việc mao mạch ở ngón tay co và giãn sẽ làm thay đổi cách nó phản chiếu ánh sáng. Quá trình này có tên khoa học là Photoplethysmography. Do đó, nếu có một ánh sáng đủ mạnh chiếu vào ngón tay, nhờ phần da ở đây khá mỏng nên các mao mạch và nhịp đập của chúng có thể nhận thấy được. Giờ là lúc camera điện thoại sẽ phát huy tác dụng bằng cách quay một đoạn video và sử dụng các thuật toán đặc biệt để tìm ra nhịp tim.

5 tính năng trên Samsung Galaxy S5 có thể dễ dàng bắt chước 1

4. Tính năng tăng tốc độ tải về

Samsung Galaxy S5 cũng sở hữu một tính năng cho phép người dùng thiết bị này tận dụng hiệu quả tín hiệu Wi-Fi và LTE-Advanced cùng lúc để đẩy nhanh tốc độ tải xuống. Thay vì phải ra mắt phiên bản riêng hỗ trợ mạng LTE-Advanced như Galaxy S4 trước đây, bản thânGalaxy S5cũng hỗ trợ mạng này, vì bộ vi xử lý Snapdragon 801 được trang bị cho sản phẩm tương thích với mạng LTE-Advanced.

Điều này cho phép tốc độ kết nối Internet trên Galaxy S5 đạt mức tối đa 150Mbps, dĩ nhiên là nếu nhà mạng cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuẩn kết nối này. Theo Samsung khẳng định, trong điều kiện tối ưu, S5 có thể tải về 1GB dữ liệu chỉ trong 30 giây!

5 tính năng trên Samsung Galaxy S5 có thể dễ dàng bắt chước 2

5. Tính năng giảm sâu độ sáng màn hình

Galaxy S5 có khả năng làm giảm độ sáng màn hình xuống rất thấp để thích nghi với điều kiện ánh sáng yếu, ví dụ như khi bạn dùng điện thoại để đọc báo trước khi đi ngủ, độ sáng thấp sẽ làm mắt dễ chịu hơn rất nhiều. Thực ra tính năng này cũng không phải quá độc đáo khi nhiều nhà sản xuất khác cũng đã tận dụng nó đồng thời vô số ứng dụng đến từ bên thứ ba cũng cho phép bạn thực hiện tính năng tương tự mà một trong số đó là Lux Lite.

Cụ thể, Lux Lite có thể tự động điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, điểm nổi bất nhất là việc ứng dụng này mang đến cho người sử dụng khả năng tùy chỉnh độ sáng màn hình xuống từ dưới 0% tới -100%.

5 tính năng trên Samsung Galaxy S5 có thể dễ dàng bắt chước 3

6. Tính năng quét vân tay theo chiều ngang

Tương tự như iPhone 5S,Samsungcũng tích hợp cảm biến vân tay vào nút Home trênGalaxy S5, cho phép người dùng mở khóa thiết bị cũng như tăng tính bảo mật cho các giao dịch trực tuyến trên sản phẩm. Tuy nhiên với thiết kế dạng thuôn dài thay vì dạng tròn như nút Home trên iPhone 5S, do đó người dùng cần phải lướt ngón tay trên nút Home của Galaxy S5, thay vì nhấn thẳng ngón tay như trêniPhone 5S.

Việc này gây không ít khó khăn khi người dùng cầm điện thoại bằng một tay. Điều này đã được Samsung khắc phục bằng cách sau khi ghi nhận dấu vân tay mới, bạn có thể đăng ký nó theo chiều ngang và thoải mái thao tác ở những lần sử dụng tiếp theo.

7 tính năng có thể bạn chưa biết về Galaxy S5

7. Tính năng 2 SIM

Phiên bản Galaxy S5 2 SIM đã vừa chính thức ra mắt trong lặng lẽ tại Trung Quốc với giá bán 850 USD.Biến thể Galaxy S5 này có tên mã là G9009D và sẽ được phân phối độc quyền bởi nhà mạng China Telecom từ ngày 11/4. Bên cạnh khe SIM GSM thì khe SIM thứ 2 của smartphone này sẽ hỗ trợ mạng CDMA2000.

Ngoài tính năng hai SIM thì toàn bộ thông số khác về Galaxy S5 2SIMđều giống hệt bản Galaxy S5 hiện tại từ thiết kế cho tới cấu hình. Mặc dù vậy, với 2 khe cắm SIM, thời lượng pin của máy sẽ ít hơn so với bản gốc. Hiện tại,Samsungvẫn chưa đưa ra con số chính thức về thời lượng pin trên sản phẩm này. Trong khi đó, việc ra mắtphiên bản 2 SIM củaGalaxy S5tại các khu vực khác trên thế giới vẫn chưa được xác nhận.

Ảnh