Nên chọn Galaxy A3 2016 hay Galaxy Note 3?

Mình phân vân không biết mua Galaxy A3 2016 hay Galaxy Note 3, cả hai đều là máy đã qua sử dụng.

Sau khi tham khảo, mình thấy hai máy này hàng cũ có giá tương đương nhau. Nếu chọn Galaxy A3 thì được máy tầm trung, đời 2016. Còn mua Galaxy Note 3 thì sản phẩm này từng là siêu phẩm năm 2013, 2014.

Không biết có ai dùng qua hay máy này chưa, mong các bạn tư vấn giúp ưu điểm, nhược điểm của mỗi loại. Mình nên chọn sản phẩm nào để có trải nghiệm tốt.

Cảm ơn mọi người!

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Mình dùng Note 3 đã gần 3 năm và cho đến thời điểm này vẫn hài lòng vì máy đáp ứng được hầu hết nhu cầu của bản thân từ công việc cho đến giải trí cũng như nhu cầu chụp ảnh cơ bản, lại có bút S Pen khá hữu dụng trong các trường hợp cần ghi chú nhanh. Về tốc độ xử lý cũng không có gì phàn nàn. Lâu lâu máy cũng có hiện tượng bị treo hoặc chạy chậm nhưng khởi động lại thì hết, nhưng mình thấy chấp nhận được. Đây chỉ là ý kiến cá nhân, mình chưa dùng A3.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Android lâu ngày cũng như pc/laptop có rác, không phải chỉ khởi động lại mà phải reset back to the factory settings, tương đương như cài lại windows. Chỉ như thế máy mới chạy như ngày đầu. Trước đó data cá nhân nên copy ra ngoài, chọn option giữ setting cũ thì sau khi reset, contact-list sẽ tự động được cài lại, cũng như các app đã cài trước đó. Dĩ nhiên reset chỉ làm khi có nối WiFi.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nếu mình là bạn sẽ quyết định lấy Note, dòng Note chạy khỏe, pin khỏe hơn. trước cũng dùng dòng S nhưng sau đổi qua Note và từ ngày ấy đến giờ đã dùng Note 3,4 và giờ đang Note 5 thấy rất ổn,

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Nếu là tôi, tôi sẽ chọn Note 3 vì nhìn chung mọi thứ đều hơn A3. A3 chỉ hơn note 3 về 2 sim (note 3 vẫn có bản 2 sim) và viền nhôm.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

A3 nhỏ 4.7 và thiết kế không được đẹp bằng A5 hay note 3. Ngoài ra A3 ram 1Gb và chip tầm trung yếu hơn 2 con kia. Nếu muốn mua đời gần thì nên mua A5 màn hình vừa và đẹp, ram 2Gb. Nếu không ngại đời cũ thì note 3 hợp lý, cấu hình cao cấp ram 3Gb có hồng ngoại điều khiển TV, máy lạnh, bút cảm ứng. Tuy nhiên note 3 hiện nay tràn lan hàng dựng, hàng nhái y chang đồ thật nhé nếu biết mua thì không sao. Màn hình note 3 độ phân giải full HD dịu mắt, 2 dòng A kia đời mới nhưng chỉ là miniHD. Với tầm tiền này mua xiaomi redmi note 3 là hợp lý hơn cả. Dù là Hàng TQ nhưng là chính hãng TQ, mạnh mẽ, cảm biến vân tay, pin lâu gấp rưỡi 3 con kia khi dùng thực tế, thiết kế tinh xảo, màn hình đẹp. Mua đồ mới bh 12 tháng cửa hàng bằng giá mua đồ cũ 3 con kia

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Các dòng điện thoại sam sung xếp thứ tự từ cao xuống thấp như sau: Note, S, A, J, E. Do vậy bạn chẳng có lý do nào mà không chọn Note 3 ở phân khúc cao hơn nhiều so với dòng A

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Xin chào bạn!
Mình có góp ý như sau:
1. Về note 3: Nó đúng là 1 siêu phẩm nhưng như bạn biết nó là siêu phẩm từ 2013, hiện nay không còn máy mới, chủ yếu là máy cũ và máy dựng lại rồi lấy mác máy mới để bán. Đã là máy cũ và máy dựng thì hệ điều hành cũ, máy bắt đầu chậm & ì ạch, pin cũng không giảm 30-40%. Công nghệ giờ phát triển rất nhanh nếu bạn mua như vậy sẽ lạc hậu.
2. Máy A3_2016: máy có thiết kế đẹp, chíp cũng đã được nâng cấp giúp máy hoạt động tốt hơn so với siêu phẩm 2013, hệ điều hành mới, 2 sim 2 sóng giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí. Với giá tiền A3 bạn có thể tham khảo một số dòng điện thoại sony máy rất đẹp, cấu hình tốt hơn cũng 2 sim.
Chúc bạn lựa chọn cho mình điện thoại ưng ý.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Galaxy A3 2016 bạn nhé vì từ năm 2015 samsung đã thay đổi nhân cho hệ điều hành nên sử dụng rất mượt ở tất cả các dòng máy mới , note tuy là flagship cũ nhưng nó vẫn là nhân cũ nên dùng vẫn cảm thấy giật lag nhiều. Thân!

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Thông thường 1 dòng điện thoại có vòng đời khoảng 1 - 1,5 năm sau hãng sẽ chuyển sang mẫu mã mới. Note 3 ra cách đây đã lâu nên nếu mua thì nên mua A3 nhé. Note 3 mua hàng cũ chỉ là hàng dựng hoặc mông má lại thôi chứ làm gì có hàng mới vì hãng có sản xuất nữa đâu, xài ít bữa dính lỗi thì ôm cục tức.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Không biết bạn có bao nhiêu tiền để mua đt , và nhu cầu sử dụng hàng ngày chủ yếu là gì ?

VD : Nghe gọi vs nt được bao nhiêu % / 1 ngày ? Lướt web , xem youtube % ? chơi game % ?.... %?

Vậy để cầu toàn , tôi gợi ý bạn nên mua LG G4 . Là 1 phablet thuộc dạng số mã , nhất là khoảng chụp hình , tính năng của LG G4 hoặc Note 4 cũng ngon

Còn 2 con trên : Thứ 1 : Note 3 quá cũ , Thứ 2 : Các con tầm phổ thông > trung cấp của SamSung thường bị đội giá . và không được hỗ trợ update lâu dài . Không chỉ riêng SamSung các hãng lớn khác cũng vậy

Ngoài ra bạn cũng có thể mua các con tầm trung Xiaomi , cơ bản là bạn được lợi giá so với phần cứng và cộng đồng hỗ trợ rất nhiều , ngoài ra bạn còn được sử dụng hàng mới còn bảo hành , chắn rủi ro hàng tân trang bán lại... . Tuy khá mạo hiểm nếu bạn là người không có khả năng tài chính nhiều , tuy nhiên ở VN giờ cũng có rất nhiều cửa hàng xách tay bán hàng Xiaomi chính hãng có uy tín . Việc của bạn là chọn cho mình 1 cửa hàng uy tín và đặt niềm tin vào họ .