Điện thoại đang chạy Android 6.0 thì có cần phải root không?

Mình mới trở lại dùng Android sau vài năm trải niệm iPhone, thấy hệ điều hành của Google thay đổi nhiều quá. Trước kia muốn sử dụng được hết sức mạnh của một chiếc điện thoại Android thì phải root rồi làm đủ các thủ thuật khác thì mới mong nó mượt được như iPhone, nhưng đến Android 6.0 thì bản thân hệ điều hành này đã rất mượt rồi, chẳng kém gì iPhone cả.

Còn với những tính năng khác thì mình không biết vì lâu lắm rồi có dùng Android đâu.

Theo các bạn thì điện thoại đang chạy Android 6.0 có cần phải root không nhỉ?

 

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 7 năm trước

Mình thấy có rất nhiều lý do để root điện thoại Android. Đó có thể là để cài một ứng dụng đặc biệt nào đó, hay để tùy chỉnh GPS, rất nhiều thứ bạn không thể làm được khi không root máy. Nhiều ứng dụng backup như Titanium Backup đòi hỏi thiết bị phải được root. Với những chiếc điện thoại cũ kỹ, khi root máy bạn có thể cài ứng dụng để tăng tốc CPU.

Hơn nữa Root máy cũng giúp tối ưu hóa dung lượng lưu trữ với một số ứng dụng đòi hỏi root như SD Maid Pro, rất hữu dụng trong việc làm sạch dung lượng lưu trữ của máy, tối ưu dữ liệu ứng dụng để chiếm ít không gian lưu trữ, bạn có thể được thêm hàng trăm MB trống khi dùng chúng.

Vậy nên việc root máy Android là cần thiết bạn ạ. Mình dùng Samsung Galaxy J7 và cũng đang root đây, thấy rất mượt

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Bác ở trên nói chỉ đúng một phần thôi. Smartphone hiện nay có hiệu năng rất tốt mà không cần phải root để cài ứng dụng tăng hiệu năng. Những tính năng như GPS hay tiết kiệm pin đã được cải thiện rất nhiều nên người dùng cũng không cần can thiệp vào nữa.

Về phần các ứng dụng đi kèm (bloatware), một số máy đã cho tắt chúng đi, tuy không thể xóa được nhưng với dung lượng bộ nhớ trong vào khoảng 32GB thì 100MB-200MB bloatware cũng không gây ảnh hưởng mấy đâu, vì thế không cần root làm gì nữa nhé.

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 7 năm trước

Nếu đang dùng Internet banking thì mình khuyên bạn không nên root điện thoại nhé, vì với những ứng dụng đòi hỏi độ bảo mật cao thì thì điện thoại đã root là một trở ngại. Bạn sẽ gặp thông báo “the app couldn’t run on rooted devices” khi sử dụng chúng đấy

Hoang Thi Tuyen
Hoang Thi Tuyen
Trả lời 7 năm trước

Theo mình thì một trong những lý do quan trọng mà người dùng muốn root thiết bị Android chính là để cài custom ROM. Tuy nhiên, cả thèm thì chóng chán, thật sự thì với những thiết bị gần đây, việc bạn cài custom ROM vào cũng không mang lại trải nghiệm thật sự khác biệt so với ROM gốc.

Nói như vậy, nhưng với những thiết bị không được hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành chính thức từ hãng thì root máy để cài ROM mới vẫn là sự lựa chọn tốt.

Ví dụ như mình đang dùng Samsung Galaxy S7 nhưng muốn cài rom Cyanogenmod thì nhất định là phải root thì mới cài được rồi.

Ngo Dung
Ngo Dung
Trả lời 7 năm trước

Với nhu cầu sử dụng thường ngày thì bạn không cầ root máy đâu. Các nhà phát triển đang đưa ra nhiều ứng dụng với tính năng mà trước đây chỉ những máy đã root mới có. Lý do quan trong nhất khi root máy là để cài đặt custom ROM, nhưng nếu không có nhu cầu này và cảm thấy ROM gốc của máy đã ổn rồi thì gần như bạn không còn lý do đáng thuyết phục nào để root nữa.

Smartphone Android ngày nay đã ổn định hơn xưa rất nhiều bạn có thể tận hưởng trải nghiệm một thiết bị nào đó mà không cần quan tâm đến chuyện root, cho đến khi nó chính thức bị hãng “đem con bỏ chợ”, lúc này, bạn nên thử root máy.