Mua smartphone nào trong tầm 3-5 triệu?

Em đang có dự định mua smartphone trong tầm 3-5 triệu thôi các bác . Tầm này có nhiều sự lựa chọn em không biết nên mua cái nào. (các bác cho em ý kiến với . Em đang ngắm em galaxy note 3 mà sọ hàng dựng với lại chỗ em là tỉnh lẻ (phú yên) nên ít cửa hàng điện thoại lắm có bán note 3 hàng cũ mà em sợ dùng không tốt . À em đang dùng iphone 5 muốn đổi sang máy nào phù hợp tầm tiền này mong các bác cho em ý kiến ạ .
 
Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay thị trường Smartphone đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ và dẫn theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng điện thoại nên sẽ có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng khi chọn mua cho mình một chiếc điện thoại giá rẻ mà cấu hình cao.

1. Samsung Galaxy E5 - 4.990.000 VNĐ

Bạn là người thích chụp ảnh thì Galaxy E5 là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, với màn hình 5 inch camera sau 8.0MP, camera trước 5.0MP, Ram 1.5GB hỗ trợ 2 sim 2 sóng. Đây là chiếc Smartphone tầm trung nhưng có sự thiết kế vô cùng cao cấp với viền kim loại sang trọng cùng độ mỏng lý tưởng.

Samsung Galaxy E5 được trang bị vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1.2GHz, bộ nhớ trong 16GB cũng rất tuyệt vời để bạn có thể tha hồ cài đặt ứng dụng. Máy còn hỗ trợ cắm thẻ nhớ Micro SD hỗ trợ tối đa 64GB.

2. Microsoft Lumia 640 XL - 4.590.000 VNĐ

Với một đặc điển nổi bật màn hình 5,7 inch đây là chiếc Smartphone với giá tầm trung mà phù hợp với các bạn hay đọc báo, xem tin tức trên điện thoại. Máy được trang bị chip Snapdragon 400 4 nhân 1.2GHz, Ram 1G. Bên cạnh đó Lumia 640XL được trang bị camera khủng 13MP và camera trước 5MP có thể giúp bạn chụp ảnh tự sướng đẹp nhất.

Máy chạy hệ điều hành Windowns phone 8,1 hỗ trợ bộ nhớ trong 8GB và bạn có thể mở rộng bộ nhớ lên đến 128GB thông qua khe cắm micro SD.

3, Samsung Galaxy Grand Prime - 3.790.000 VNĐ

Với tầm giá chưa đến 4 triệu thì Galaxy Grand là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn, máy có thiết kế màn hình 5inch vừa vặn cho người dùng, Máy sử dụng chíp Qualcomm Snapdragon 401 4 nhân 1.2 GHz , Ram 1G camera sau 8MP hỗ trợ quay phim Full HD và camera trước 5MP đủ để các tín đồ chụp ảnh tự sướng.

4. HTC Desire 620G - 4.690.000 VNĐ

HTC Desire 620G sở hữu màn hình 5-inch, màn hình có độ phân giải 1280x720 đạt chuẩn HD, máy sở hữu chíp Qualcomm Snapdragon 410, trang bị Ram 1GB bộ nhớ trong 8GB hỗ trợ thẻ nhớ micro SD tối đa 32GB. Ngoài ra máy còn sở hữu camera sau 8MP, camera phụ 5MP.

Máy sử dụng Pin 2.100 mAH bạn có thể đọc báo, nghe nhạc lướt facebook và chơi một số loại game phổ thông, với tính năng 2 sim 2 sóng cũng là điểm cộng của máy phù hợp với bạn nào có nhu cầu nghe gọi nhiều.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

#1 LENOVO ZUK Z1

Đây là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung cao, được Lenovo ra mắt vào khoảng tháng 9 năm ngoái với tên gọi đầu tiên là Zuk Mobile tại Dubai. Sau một thời gian phân phối chính hãng ở Việt Nam với tên Zuk Z1, Lenovo đã điều chỉnh giá của sản phẩm này từ mức 8 triệu đồng xuống khoảng chỉ còn khoảng 5 triệu đồng. Điều này làm cho nó trở thành một trong những smartphone đáng mua nhất trong tầm giá này.

Vốn là một smartphone thuộc phân khúc trung-cao cấp, Lenovo trang bị trên Zuk Z1 phần cứng rất tuyệt vời, cho một hiệu năng rất mạnh không thua kém gì các máy cao cấp. Sản phẩm sử dụng SoC Snapdragon 801, dung lượng RAM lên tới 3GB, với cấu hình này thì máy có thể cân những game nặng nhất cũng như chạy đa nhiệm thoải mái không gặp bất cứ khó khăn gì.

5 smartphone đáng mua nhất trong tầm giá 5 triệu đồng

Lenovo Zuk Z1. Ảnh: Techz.vn

Màn hình của máy có kích cỡ 5.5” FullHD cho màu sắc khá trung thực, camera sau 13MP. Viên pin của máy có dung lượng khủng lên tới 4100mAh, dư giả cho 2 ngày sử dụng với tác vụ cơ bản. Ngoài ra, máy còn được trang bị cảm biến vân tay, một tính năng hiếm thấy ở smartphone tầm trung.

Thiết kế có lẽ cũng là một điểm đáng quan tâm trên Zuk Z1, máy dùng cách thiết kế tương tự dòng Lumia cao cấp có khung viền kim loại và mặt lưng bằng polycarbonate. Phần khung viền được Lenovo làm rất đẹp, có thể so sánh với các mẫu smartphone cao cấp như iPhone 6 hay Samsung Galaxy S6. Mặt trước của máy khá đẹp với cảm biến vân tay tích hợp nút home, hai nút đa nhiệm được thu gọn. Tổng thể, máy có thiết kế rất đẹp, dù còn một số chi tiết thừa như phần viền quá lớn hay khoảng cách giữa nút home và viền.

Tổng kết lại, Zuk Z1 có một cấu hình rất mạnh, thiết kế và độ hoàn thiện tốt, đến từ một thương hiệu lớn. Với mức giá chỉ 4,99 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 12 tháng chính hãng, hẳn đây là một sự lựa chọn rất đáng để suy nghĩ trong tầm giá.

#2 ASUS ZENFONE MAX

Được ra mắt vào khoảng tháng 8 năm ngoái, Zenfone Max hướng đến những người dùng có nhu cầu cao về thời lượng pin của thiết bị. Với viên pin có dung lượng khủng 5000mAh cho thời gian sử dụng khoảng 3 ngày cho tác vụ cơ bản. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị một số tính năng lấy nét laser như trênZenfone 2 Laser, và có thể được dùng như một viên pin di động cho máy khác với cáp OTG đi kèm sản phẩm.

Mặc dù viên pin khủng như vậy, Zenfone Max có thiết kế khá tốt, với độ dày hơn 10mm một chút, lại được bo cong ở các cạnh cho cảm giác cầm máy mỏng hơn và không bị cấn. Ở mặt trước, sản phẩm có thiết kế tương tự các máy Zenfone khác, nhiều chi tiết bị thừa, không đồng nhất. Mặt lưng của máy được hoàn thiện giả da, cho cảm giác không bị trơn và ít bám vân tay khi sử dụng.

5 smartphone đáng mua nhất trong tầm giá 5 triệu đồng

Asus Zenfone Max. Ảnh: Internet

Về sức mạnh xử lý, máy được trang bị SoC Snapdragon 410, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Màn hình của máy có kích cỡ 5.5” độ phân giải HD, camera sau 13MP lấy nét laser cho tốc độ lấy nét rất tuyệt vời. Tuy đây không phải là một cấu hình quá mạnh, nhưng nó vẫn đủ đáp ứng các tác vụ của người dùng như lướt web, chơi các game khá nặng, xem phim..

Zenfone Max sẽ là một sự lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm kiếm một smartphone pin “trâu” nhưng lại đầy đủ các tính năng, có màn hình lớn. Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá khoảng 4 triệu đồng.

#3 XIAOMI REDMI NOTE 3

XiaoMi-thương hiệu điện thoại đang làm điên đảo phân khúc giá rẻ trong thời gian gần đây với nhiều sản phẩm rất tuyệt vời. Redmi Note 3 là dòng sản phẩm mới nhất thuộc dòng Redmi Note của hãng, được ra mắt vào cuối năm ngoái, nâng cấp rất nhiều so với đàn anh Redmi Note 2. Sản phẩm này đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ và được người tiêu dùng đón nhận rất nhiều.

Điều đầu tiên khiến Redmi Note 3 được chú ý có lẽ là phần cứng của máy, dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng máy có một cấu hình rất “khủng”, đủ để đánh bật các đối thủ trong tầm giá. Máy có hai phiên bản sử dụng chip Snapdragon 650 6 nhân hoặc MediaTek Helio X10 8 nhân, mỗi phiên bản đều có 2 tùy chọn bộ nhớ trong 16GB và 2GB RAM hoặc bộ nhớ trong 32GB và 3GB RAM. Bên cạnh đó, máy cũng có dung lượng pin lên tới 4000mAh cho thời lượng sử dụng rất tốt.Màn hình của máy có kích cỡ 5.5” FullHD IPS cho chất lượng hiển thị đẹp, camera sau 13MP, trước 5MP cho khả năng chụp đủ dùng.

5 smartphone đáng mua nhất trong tầm giá 5 triệu đồng

Xiaomi Redmi Note 3. Ảnh: Techz.vn

Thiết kế và độ hoàn thiện cũng là thế mạnh của Redmi Note 3 so với các máy cùng phân khúc. Độ hoàn thiện của máy rất cao, với chất liệu kim loại nguyên khối rất nhẹ, các cạnh được bo cong cho cảm giác cầm rất dễ chịu, các chi tiết cũng được làm rất liền mạch, cứng cáp. Viền xung quanh màn hình được hoàn thiện dạng bóng, tạo điểm nhấn cho máy, cảm biến vân tay ở mặt lưng được làm lõm xuống và cắt CNC viền kim cương khá là sang trọng.

Tuy nhiên, hiện tại với phiên bản Android mặc định của nhà sản xuất vẫn còn rất nhiều thiếu sót và lỗi, nhất là khi sử dụng ở thị trường Việt Nam. Do vậy khi mua máy các bạn lưu ý cài một số bản ROM đã được việt hóa, tinh chỉnh và sửa các lỗi là có thể dùng bình thường. Máy đang được bán ở Việt Nam qua con đường xách tay với mức giá bản 16GB khoảng dưới 4 triệu đồng và bản 32GB khoảng dưới 5 triệu đồng.

#4 XIAOMI MI 4C

Lại tiếp tục là một chiếc XiaoMi nữa trong danh sách của chúng ta ngày hôm nay. Mi 4C là dòng sản phẩm tập trung chủ yếu vào cấu hình, sử dụng chất liệu nhựa để giảm giá thành tương tự chiếc iPhone 5C của Apple. Mặc dù vậy, Mi 4C vẫn có một độ hoàn thiện rất cao, cân đối và đẹp. Phiên bản này được thay đổi thiết kế và nâng cấp phần cứng nhẹ so với chiếc Mi 4 trước đây.

XiaoMi Mi 4C có cấu hình tương đương LG G4 với SoC Snapdragon 808, 2 tùy chọn bộ nhớ RAM 2GB/3GB. Màn hình của máy vẫn là 5” FullHD IPS cho khả năng hiển thị ngoài trời rất tốt, màu sắc đẹp, camera chính của máy có độ phân giải 13MP có bổ sung công nghệ lấy nét theo pha, camera phụ 5MP góc rộng phục vụ Selfie. Viên pin 3080mAh cho máy một thời lượng sử dụng khá tốt, trong điều kiện sử dụng và tác vụ cơ bản, máy có thể trụ thoải mái hơn một ngày, và có thể lên tới 2 ngày.

5 smartphone đáng mua nhất trong tầm giá 5 triệu đồng

Xiaomi Mi 4C. Ảnh: Techz.vn

Ngoài ra, cổng USB Type C cũng được XiaoMi trang bị tên sản phẩm này, hứa hẹn khả năng mở rộng thêm rất nhiều tính năng mới khác sau này. Với cấu hình “khủng long” như vậy, trong phân khúc khoảng 5 triệu đồng, Mi 4C thật sự là một đối thủ đáng gờm so với các máy khác cùng phân khúc.

Thiết kế của máy mang dáng dấp tương tự iPhone 5C của Apple với rất nhiều tùy chọn màu sắc được đưa ra để có lựa chọn tùy theo sở thích từng người. Tuy nhiên, với kiểu hoàn thiện dạng bóng, máy bám rất nhiều vân và dễ trơn khi sử dụng. Thực tế cho thấy, tuy sử dụng chất liệu rẻ tiền nhưng XiaoMi đã gia công rất tốt, máy ko hề có cảm giác ọp ẹp lỏng lẻo, mà rất cứng cáp, chắc chắn, các cạnh cũng được bo tròn nhẹ nhàng nên việc sử dụng máy cũng thoải mái hơn rất nhiều.

Với cấu hình mạnh, nhiều tính năng mới, có nhiều lựa chọn màu sắc thì Mi 4C rất phù hợp với các bạn trẻ cá tính. Nó có thể đáp ứng được mọi nhu cầu cả cơ bản lẫn nâng cao, chơi những game nặng hay xem những bộ phim chất lượng cao. Sản phẩm đang được phân phối tại nhiều cửa hàng tại Việt Nam qua con đường xách tay với mức giá khoảng hơn 4 triệu đồng cho bản 2GB RAM và hơn 5 triệu đồng một chút cho bản 3GB RAM.

#5 LG G3 ISAIVL

Đây chính là phiên bản nội địa của chiếc LG G3 được sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản, và cũng là phiên bản cao cấp nhất thuộc dòng G3 isai. Máy có cấu hình tương đương LG G3 phiên bản quốc tế nhưng có khá nhiều thay đổi về thiết kế, đặc biệt máy được bổ sung tính năng chống nước, chống bụi. Mặc dù được ra mắt cách đây khá lâu, tuy nhiên với mức giá hiện tại chỉ khoảng hơn 5 triệu đồng một chút, hẳn đây là một smartphone đáng để bạn cân nhắc khi chọn mua máy.

Là sản phẩm nội địa, chất lượng phần cứng của G3 isaiVL có lẽ là miễn bàn, những máy được sản xuất ra cho thị trường Nhật luôn có chất lượng phần cứng rất tốt. Máy sử dụng SoC Snapdragon 801 và RAM 3GB cho khả năng xử lý mạnh mẽ, các thao tác sử dụng và đa nhiệm rất mượt mà, không có trở ngại nào. Bên cạnh đó, màn hình của máy có thể nói là tốt nhất trong tầm giá, với kích thước 5.5” độ phân giải 2K, do đó việc giải trí trên G3 isai mang lại một trải nghiệm rất tuyệt vời. Viên pin 3000mAh cũng đủ lớn để có thể sử dụng trong vòng khoảng 1 ngày với các tác vụ cơ bản.

Thiết kế của máy được thay đổi khá nhiều so với G3 quốc tế, viền màn hình được làm mỏng lại, đặc biệt phần viền màn hình phía trên của máy tối giản chỉ còn một mình loa thoại và cảm biến, nên phần camera phụ của máy lại bị đẩy xuống dưới. Phần nút ở phía sau lưng cũng được làm nhỏ lại, chỉ còn phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn được đưa sang cạnh bên.

5 smartphone đáng mua nhất trong tầm giá 5 triệu đồng

LG G3 isaiVL. Ảnh: Techz.vn

Đây là thiết kế khá là lạ so với các smartphone khác, tuy nhiên, máy khá gọn và cho cảm giác cầm nắm khá tốt dù có màn hình lớn lên tới 5,5”. Ngoài ra máy còn có lựa chọn màu sắc khá lạ bao gồm màu xanh ngọc, màu hồng và màu đen. Thêm vào đó, tính năng chống nước không cần che cổng sạc và cổng tai nghe cũng rất đáng giá đối với người dùng khi sử dụng trong một số điều kiện.

Tổng kết lại, G3 isaiVL là một sự lựa chọn tốt cho những ai thích smartphone có thiết kế độc đáo, sức mạnh phần cứng tốt, màn hình đẹp, có tính năng chống nước. Sản phẩm đang được phân phối qua con đường xách tay tại một số cửa hàng với mức giá hơn 5 triệu đồng một chút, cùng hai tùy chọn màu hồng và xanh aqua.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

WIKO PULP FAB

Wiko là một nhà sản xuất Pháp, mới bắt đầu đặt chân vào Việt Nam trong những năm gần đây. Với các sản phẩm chủ yếu ở phần khúc tầm trung và tầm thấp, nhưng có độ hoàn thiện và chất lượng rất tốt. Chiếc Pulp Fab này mới được ra mắt vào khoảng 2 tháng trước. Có mức giá chỉ dưới mức 4 triệu đồng, nhưng Pulp Fab sở hữu một cấu hình khá tốt bao gồm bộ xử lý MediaTEK MT6592M 8 nhân xung nhịp 1.4GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, camera 13MP/5MP, màn hình 5.5" HD IPS.

Những smartphone đáng mua trong tầm giá dưới 5 triệu đồng

Wiko Pulp Fab. Ảnh: Internet

Về thiết kế, Wiko Pulp Fab có một khung viền kim loại chắc chắn, cùng với mặt lưng nhám rất ít bám vân được bo các cạnh, cho cảm giác cầm nắm rất là tốt, hạn chế việc trơn trượt và trầy viền cũng như tạo cảm giác sang trọng hơn cho chiếc máy. Sản phẩm đang được phân phối chính hãng ở Việt Nam với giá 3,6 triệu đồng.

Cấu hình chi tiết của máy:

  • Màn hình: LCD 5” độ phân giải 1280x720
  • CPU: MediaTEK MT6592M 8 nhân xung nhịp 1.4GHz
  • Camera: sau 13MP, trước 5MP
  • Pin: 2820mAh
  • Kích cỡ: 154.7 x 79.3 x 8.5 mm, nặng 170gr
  • RAM: 2GB
  • Bộ nhớ trong: 16GB, có hỗ trợ khe cắm microSD
  • OS: Android 5.1 Lollipop
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, WiFI b/g/n, GSM/HSPA

MOTOROLA MOTO G 2015

Với thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 2013, chiếc Moto G này nhắm tới thị trường phân khúc giá rẻ và chạy phiên bản Android gốc từ Google và được ưu tiên cập nhật sớm hơn các dòng máy khác. Đến thế hệ thứ 3 được ra mắt vào năm 2015 thì chiếc smartphone này đã được thay đổi khá nhiều về thiết kế, đẹp hơn, cân đối hơn, hoàn thiện hơn.

Những smartphone đáng mua trong tầm giá dưới 5 triệu đồng

Moto G 2015. Ảnh: Internet

Mặc dù ở phân khúc giá rẻ, nhưng chiếc Moto G lại không bị cắt giảm quá nhiều tính năng. Máy vẫn sở hữu màn hình LCD 5” độ phân giải 720p, camera trước/sau lần lượt 13MP/5MP, pin liền 2470mAh chip Snapdragon 410 lõi tứ xung nhịp 1.4 GHz, có hai tùy chọn bộ nhớ là 8GB bộ nhớ trong và 1GB RAM (~180$) hoặc 16GB bộ nhớ trong và 2GB RAM (~220$). Đặc biệt, Moto G còn cho phép người dùng tùy biến mặt lưng của máy với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau. Thêm một điểm cộng nữa cho Moto G là máy được trang bị khả năng chống nước , điều hiếm thấy ở các smartphone có tầm giá rẻ.

Cấu hình chi tiết của máy:

  • Màn hình: LCD 5” độ phân giải 1280x720
  • CPU: Snapdragon 410 lõi tứ xung nhịp 1.4GHz
  • Camera: sau 13MP, trước 5MP
  • Pin: 2470mAh
  • Kích cỡ 142.1x72.4x11.6mm, nặng 155gr
  • RAM: 1GB hoặc 2GB
  • Bộ nhớ trong: 8GB hoặc 16GB, có hỗ trợ khe cắm microSD
  • OS: Android Lollipop 5.1 (sẽ được lên Marshmallow trong thời gian sắp tới)
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, WiFI a/b/g/n, GSM/3G/LTE

SONY M4 AQUA

Được ra mắt vào khoảng tháng 5/2015, M4 Aqua được SONY hướng tới dành cho thị trường ở phân khúc tầm trung, với mức giá khi ra mắt vào khoảng ~6,5 triệu đồng. Hiện tại, mức giá của chiếc máy này đã giảm và chỉ còn rơi vào khoảng 5 triệu đồng. Với số tiền bỏ ra như thế thì bạn được những gì ở chiếc máy này? Đó là một chiếc máy mang trong mình thiết kế OmniBalance với khung bằng nhựa và 2 mặt kính sang trọng, khả năng chống nước và bụi quen thuộc của các sản phẩm SONY cao cấp và một cấu hình tương đối mạnh mẽ so với các sản phẩm cùng tầm giá.

Những smartphone đáng mua trong tầm giá dưới 5 triệu đồng

Xperia M4 Aqua. Ảnh: Internet

M4 Aqua sử dụng chip xử lý Snapdragon 615 8 nhân với 4 nhân 1.5GHz và 4 nhân 1GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, pin 2400mAh, camera trước và sau lần lượt 13MP/5MP, có màn hình 5” HD với các công nghệ độc quyền như Triluminos và Bravia. Với cấu hình như vậy thì M4 Aqua có khả năng xử lý gần như tất cả các tác vụ mà một người dùng cần thiết. Có thể nói M4 Aqua là một sự lựa chọn hợp lý và toàn diện trong tầm giá này.

Cấu hình chi tiết của máy:

  • Màn hình: IPS LCD 5" HD
  • CPU: Snapdragon 615 8 nhân, 4 nhân 1.5GHz và 4 nhân 1GHz
  • Camera: sau 13MP, trước 5MP
  • Pin: 2400mAh
  • Kích cỡ: 145.5 x 72.6 x 7.3 mm, nặng 136gr
  • RAM: 2GB
  • Bộ nhớ trong: 8GB có hỗ trợ khe cắm microSD
  • OS: Android Lollipop 5.0 (sẽ được lên Marshmallow trong thời gian sắp tới)
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, WiFI a/b/g/n, GSM/3G/LTE

ASUS ZENFONE 2

Dòng flagship này của Asus mang trong mình một thiết kế rất cao cấp, độ hoàn thiện cao, cùng với trải nghiệm phần mềm được tối ưu cho người sử dụng. Với rất nhiều tùy chọn phần cứng với các mức giá khác nhau, Asus có vẻ muốn hướng tới nhiều thị trường chỉ với một dòng sản phẩm duy nhất mà thôi. Tất cả sản phẩm trong dòng Zenfone 2 đều có thiết kế giống nhau và độ hoàn thiện tương đương, chí khác nhau về cấu hình và độ lớn màn hình.Trong danh sách ngày hôm nay sẽ có 2 bản Zenfone 2 bao gồm bản ZE500CL và ZE550ML

ZE500CL là phiên bản có phần cứng và giá thấp nhất trong series Zenfone 2 của ASUS, có giá chỉ khoảng 3,5 triệu đồng. Dù vậy thì chiếc máy này vẫn có cấu hình khá mạnh mẽ so với tầm giá, máy sử dụng CPU Intel Atom Z2560 2 nhân tốc độ 1.6GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, màn hình 5” HD sắc nét cùng camera trước và sau lần lượt là 5MP và 8MP, pin 2500mAh. Với cấu hình như thế, nó hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng một cách nhanh chóng và mượt mà.

Những smartphone đáng mua trong tầm giá dưới 5 triệu đồng

Dòng Zenfone 2 với nhiều tùy chọn phần cứng và ngoại hình của ASUS. Ảnh: Internet

Còn với chiếc ZE550ML, chỉ khác ZE500CL ở chỗ phần cứng có nâng cấp lên chip Atom Z3560 4 nhân 1.8GHz và màn hình 5,5” HD, nâng cấp thêm camera sau lên 13MP, và pin cũng được nâng lên 3000mAh. Các nâng cấp này khá đáng tiền, tuy nhiên việc nâng cấp màn hình sẽ phù hợp với những người muốn một chiếc điện thoại to hơn, pin lâu hơn.

Về phần mềm, những chiếc Zenfone 2 đều đang chạy Android Lollipop với giao diện ZenUI cho trải nghiệm người dùng tốt, mượt mà và đẹp mắt, thân thiện. Ngoài ra Asus có khả năng lớn sẽ nâng cấp các máy này lên Android 6.0 Mashmallow trong thời gian sớm cho người dùng nữa.

Cả hai sản phẩm trên đều đang được phân phối chính hãng ở VN với mức giá lần lượt là 3,6 triệu đồng và 4,5 triệu đồng.

Cấu hình chi tiết của máy:

  • Màn hình: IPS LCD 4.7” HD hoặc 5.5" HD
  • CPU: Intel Atom Z2560 2 nhân 1.6GHz hoặc Z3560 4 nhân 1.8GHz
  • Camera: sau 8MP/13MP, trước 5MP
  • Pin: 2500/3000mAh
  • Kích cỡ: 148.1 x 71.5 x 10.9 mm, nặng 151gr / 152.5 x 77.2 x 10.9 mm, nặng 170gr
  • RAM: 2GB
  • Bộ nhớ trong: 16GB có hỗ trợ khe cắm microSD
  • OS: Android Lollipop 5.0 (sẽ được lên Marshmallow trong thời gian sắp tới)
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, WiFI a/b/g/n, GSM/3G/LTE

ASUS ZENFONE 2 LASER

Cùng là một dòng sản phẩm thuộc series Zenfone 2 của ASUS, có thể nói Zenfone 2 Laser chính là một chiếc Zenfone 2 được thay đổi một số thành phần phần cứng. Cũng có 2 phiên bản ZE550KL và ZE500KL với 2 kích cỡ màn hình tương tự Zenfone 2. Nhưng thay vì sử dụng chip của Intel, 2 Laser sử dụng chip Snapdragon 410/615 và nâng cấp camera với tính năng cao cấp lấy nét bằng laser hiếm khi được trang bị trên những thiết bị trong cùng phân khúc, cùng với đó thì Asus còn trang bị cho chiếc máy này kính cường lực Gorilla Glass 4 đáng giá. Về thời gian sử dụng, Asus trang bị viên pin 2070mAh cho ZE500KL, còn ZE550KL vẫn có thời lượng pin 3000mAh, tháo rời được.

Những smartphone đáng mua trong tầm giá dưới 5 triệu đồng

Asus Zenfone 2 Laser. Ảnh: Internet

Hai chiếc máy cũng đều được phân phối chính hãng ở Việt Nam với giá lần lược 3,6 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Cấu hình chi tiết của máy:

  • Màn hình: IPS LCD 4.7” HD hoặc 5.5" HD
  • CPU: Snapdragon 410 4 nhân 1.4 GHz, hoặc Snapdragon 615 8 nhân 1.7GHz
  • Camera: sau 8MP/13MP, trước 5MP
  • Pin: 2070/3000mAh
  • Kích cỡ: 143.7 x 71.5 x 10.5 mm, nặng 140gr / 152.5 x 77.2 x 10.9 mm, nặng 170gr
  • RAM: 2GB
  • Bộ nhớ trong: 16GB có hỗ trợ khe cắm microSD
  • OS: Android Lollipop 5.0 (sẽ được lên Marshmallow trong thời gian sắp tới)
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, WiFI a/b/g/n, GSM/3G/LTE
Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Với nhu cầu của bạn thì mình khuyên bạn nên mua Lenovo Vibe K5 nha, máy thiết kế đẹp, cấu hình ngon ,chơi game, lướt web hay xem phim ok lắm

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

G3 được đó bạn, tầm 3tr, dư tiền mua ốp silicon chống va đập, dán màn hình cường lực, tai nghe ngon, sạc dự phòng ...là đủ dùng