IPhone 8 có bỏ phím home hay không?

Rất nhiều người sử dụng băn khoăn về việc nếu bỏ đi nút home thì Apple sẽ tích hợp cảm biến vân tay trên sản phẩm mới của mình như thế nào? Có lẽ nào Apple sẽ giống như các dòng Xperia XZ-là sẽ tích hợp phím home vào nút nguồn?

Nhưng Apple sẽ không làm giống như như Xperia Z5 hay XZ của Sony. Thay vào đó, dự đoán được ưu tiên hơn là họ sẽ tích hợp cảm biến vân tay ngay bên dưới lớp kính bao phủ màn hình mặt trước theo công nghệ mới của Synaptics.

 

Trang Tomsguide cho biết, hãng công nghệ Synaptics công bố phát triển thành công một dạng cảm biến vân tay mới. Bộ cảm biến này có ưu điểm là sẽ cho phép nhà sản xuất smartphone được kết hợp cùng với các công nghệ sinh trắc học. Bộ cảm biến này sẽ nằm ngầm dưới kính của màn hình, do đó sẽ không phải dùng đến phím home hay nút nguồn nữa.

Synaptics hứa hẹn sẽ mang đến bộ cảm biến hoạt động tốt dưới lớp kính màn hình dày tới 1 mm. Hơn nữa, nó sẽ được trang bị khả năng chống xước, chống thấm nước và chống trộm.

Đó cũng chính là những điều hết sức cần thiết cho một bộ cảm biến vân tay trên một chiếc smartphone cao cấp.

 

Bộ cảm biến này có tên "Natural ID FS9100". Và nếu tung ra thị trường, chắc chắn việc smartphone có màn hình cảm ứng bao phủ gần như toàn bộ mặt trước sẽ nở rộ hơn bao giờ hết, hoặc ít nhất cũng sẽ tương tự như màn hình của Mi Mix.

Những tin đồn về iPhone 8 đã tạo nên tiếng vang và thu hút sự chú ý về cho "Natural ID FS9100".

Chiếc điện thoại Galaxy S8 có thẻ kế thừa thành tựu này và bỏ đi nút home vật lý, sở hữu màn hình cong tràn cạnh.

Tuy nhiên điều này dường như là nhiệm vụ bất khả thi cho Samsung bởi lẽ Galaxy S8 bởi theo chu trình đã định là ra mắt đầu năm sau thì Galaxy S8 sẽ không kịp tích hợp cảm biến mới của Synaptic. Vậy điều này rất có thể xảy ra là dòng Note 8 sẽ được thừa hưởng những gì mà Galaxy S8 không có.

 

Iphone 8 sẽ là điểm nhấn trong các dòng sản phẩm của Apple. Bởi lẽ Apple vừa giải quyết được vấn đề đau đầu trong việc đặt cảm biến vân tay trên flagship thế hệ kế tiếp của mình.

Theo Synaptics tiết lộ, họ sẵn sàng hợp tác với tất với tất cả các hãng smartphone trong công nghệ cảm biến này.

Vậy bạn đã sẵn sàng chuẩn bị hầu bao của mình để “đón” một em iPhone 8 hay Note 8 với biến vân tay nằm ngay bên dưới màn hình chưa?

Đừng ngại ngần chia sẻ ý kiến của bạn ở dưới nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào