Bạn biết gì về công nghệ Bluetooth A2DP trên điện thoại?

Nhiều smartphone có tích hợp Bluetooth A2DP giúp người dùng thưởng thức chất lượng âm nhạc đỉnh cao khi dử dụng tai nghe không dây. Vậy Bạn biết gì về công nghệ Bluetooth A2DP trên điện thoại?

1.   Thế nào là công nghệ Bluetooth A2DP?

Bluetooth A2DP (viết tắt của Advanced Audio Distribution) là một trong những chế độ Bluetooth giúp điện thoại của bạn phát ra âm thanh Stereo mà chất lượng âm thanh ngang với tai nghe có dây thường thấy. Để sử dụng tính năng này, bạn bật chế độ Bluetooth trên điện thoại được hỗ trợ A2DP và kết nối với một tai nghe không dây (cũng hỗ trợ A2DP), chọn bài hát muốn nghe và tận hưởng.

Thế nào là âm thanh Stereo? 

Âm thanh Stereo là loại âm thanh được phát ra từ nhiều kênh, nhiều nguồn từ tai nghe bên trái chuyển qua bên phải. Điều này có nghĩa là sẽ có những phần âm thanh được phát bên tai nghe trái đồng thời có những phần âm thanh sẽ được phát bên tai nghe phải. Và như vậy, với tổng hoà âm thanh này bạn sẽ có cảm giác thật hơn, thú vị hơn. Stereo khác với âm thanh dạng Mono - kiểu âm thanh chỉ có một hướng, một nguồn duy nhất nên nghe kiểu gì cũng giống nhau, không tạo được cảm giác “thật” và “đã”.

  

Như chúng ta đa biết, trước đây, tai nghe Bluetooth chỉ giúp nghe và nhận cuộc gọi từ điện thoại. Công nghệ Bluetooth A2DP ra đời như một bước cải tiến tuyệt vời trong việc giúp người dùng tận hưởng việc nghe nhạc trên điện thoại mà không vướng dây phiền phức.

Tuy nhiên, khi nghe nhạc bằng tai nghe không dây thường cho chất lượng âm thanh không tốt bằng tai nghe có dây cách quá xa so với điện thoại hay khi có vật cản trên đường truyền. Còn nếu ở khoảng cách gần và không bị vật cản thì sẽ cho âm thanh rất tốt.

2.   Có phải điện thoại và tai nghe không dây nào cũng hỗ trợ Bluetooth  A2DP hay không?

 

Muốn nghe nhạc bằng tai nghe không dây trên điện thoại thì húng ta cần điều kiện sau: điện thoại và tai nghe không dây đều phải hỗ trợ Bluetooth A2DP.

Trên thực tế, điện thoại có chuẩn Bluetooth 3.0 trở lên đều hỗ trợ Bluetooth A2DP.  Hơn thế nữa, hiện nay tai nghe Bluetooth có khả năng kết nối và tương thích tốt khoảng 90% với các điện thoại giúp người dùng có thể nghe nhạc và đàm thoại.

Tuy nhiên nhằm đảm bảo chắc chắn rằng cả hai thiết bị có thể tương thích tốt với nhau thì trước khi mua bạn hãy thử kết nối tai nghe với điện thoại trước.

3.   Bluetooth A2DP: điểm cộng và điểm trừ

 

Điểm cộng:

  • Đàm thoại, nghe nhạc, nghe đài FM. 
  • Kêt nối nhanh và thuận tiện, không vướng víu dây nối
  • Nếu khoảng cách gần và không có vật cản cho ra ẩm thanh tốt.
  • Điểm trừ: Nếu khoảng cách xa và có vật cản cho ra ẩm thanh không tốt, có thể chập chờn.

 

 

Chưa có câu trả lời nào