Bạn đã biết tới công nghệ Bluetooth A2DP trên điện thoại chưa?

Nhiều Smartphone hiện nay được trang bị công nghệ Bluetooth A2DP để có thể tận hưởng được chất lượng âm nhạc tốt nhất trên tai nghe không dây. Như vậy Bluetooth A2DP là gì? Hãy cùng Vật Giá tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
1Công nghệ Bluetooth A2DP là gì?
Công nghệ Bluetooth A2DP (Advanced Audio Distribution) là một trong những chế độ Bluetooth giúp điện thoại có thể phát ra âm thanh Stereo có chất lượng tương đương giống như đang nghe nhạc trên những chiếc tai nghe có dây thông thường. Người dùng chỉ việc bật chế độ Bluetooth trên điện thoại có hỗ trợ tính năng A2DP và kết nối với một tai nghe không dây (cũng có hỗ trợ công nghệ A2DP), sau đó chọn bài hát yêu thích và thưởng thức chúng.

Vậy âm thanh Stereo là gì? 

Âm thanh Stereo là loại âm thanh phát ra từ nhiều kênh, nhiều nguồn từ tai nghe bên trái qua bên phải. Tức là sẽ có những phần âm thanh được phát bên tai nghe trái, có những phần âm thanh được phát bên tai nghe phải. Và tổng hoà âm thanh này, sẽ tạo cho bạn một cảm giác thật hơn, "đã hơn". Stereo khác với âm thanh dạng Mono, tức là kiểu âm thanh chỉ có một hướng, một nguồn duy nhất là nghe kiểu gì cũng như nhau.


Trước đây, tai nghe Bluetooth hầu như chỉ có chức năng nghe và nhận cuộc gọi từ điện thoại. Công nghệ Bluetooth A2DP ra đời được xem là một bước cải tiến đáng kể trong việc hỗ trợ người dùng trải nghiệm việc nghe nhạc trên điện thoại mà không cần cắm dây rườm rà.

Tuy nhiên, chất lượng âm thanh khi nghe nhạc bằng tai nghe không dây thường không hay bằng tai nghe có dây khi ở khoảng cách quá xa so với điện thoại hay khi gặp vật cản. Nhưng nếu ở khoảng cách gần và không bị vật cản, âm thanh cho ra sẽ rất tốt.


2Có phải điện thoại và tai nghe không dây nào cũng hỗ trợ Bluetooth  A2DP không?

Để có thể nghe nhạc bằng tai nghe không dây trên điện thoại thì bạn phải đảm bảo rằng điện thoại và tai nghe không dây của mình đều phải hỗ trợ Bluetooth A2DP.

Đa phần những điện thoại có chuẩn Bluetooth 3.0 trở lên đều có hỗ trợ A2DP.  Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại tai nghe Bluetooth có khả năng kết nối và tương thích tốt với khoảng 90% với các điện thoại để có thể nghe nhạc và đàm thoại.

Tuy nhiên để chắc chắn rằng cả hai thiết bị có thể tương thích tốt với nhau thì bạn hãy thử kết nối tai nghe với điện thoại trước rồi mới quyết định mua.

3Bluetooth A2DP có những ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm

·        Không những có thể đàm thoại mà còn có thể nghe nhạc hoặc nghe đài FM. 

·        Kêt nối nhanh chóng.

·        Âm thanh nghe tốt trong điều kiện không quá xa và không có vật cản.

Nhược điểm: Tín hiệu không ổn định nếu gặp vật cản giữa hai thiết bị hoặc khoảng cách quá xa

 

Chưa có câu trả lời nào