Câu chuyện đặt trước siêu phẩm ở Việt Nam có gì thú vị?

Câu chuyện tranh giành khách hàng đã không còn mới mẻ tại thị trường trong nước và quốc tế và ở bài viết dưới đây chúng ta cùng xem thị trường đặt hàng trong nước có gì nổi trội vào thời điểm gần đây nhé !

Việc làm giả số có thể làm được trong giai đoạn đặt trước nhưng số bán thực tế thì việc làm giả cũng không có lợi ích nào đem lại cho cửa hàng. Và số bán thực tế thì các nhà bán lẻ và hãng đều biết là ai bán nhiều hơn ai. Việc thông báo doanh số trên các mạng xã hội không phải doanh số thực tế của các nhà bán lẻ, có thể nói đây chỉ là chiêu trò để các nhà bán lẻ thu hút người tiêu dùng làm theo số đông.

Đó là màn ra mắt của Galaxy S8 đã mang nặng mùi với các con số do nhà bán lẻ quyết định. Không chỉ vậy, mới đây khi bộ đôi HTC U Ultra và U Play tại Việt Nam bất ngờ với con số đặt hàng là 65. Đây chắc chắn là con số đáng thất vọng của HTC bởi hãng này đã tích hợp những yếu tố dẫn đầu thị trường như trí tuệ nhân tạo. Và con số này đã làm thương hiệu cao cấp này không còn cơ hội nào để thanh minh.

Và còn chiêu trò giảm giá ngay cả khi iPhone chưa ra mắt rồi lại đưa về giá cũ khi siêu phẩm này chính thức được bán trên thị trường. Và những con số đặt hàng quả thực là rất sôi động khi nhà bán lẻ đưa ra nhưng thực tế cho thấy con số cũng không khá khẩm hơn HTC là bao. Và dân trong ngành truyền tai nhau chiêu trò giảm giá “trong bụng mẹ” này.

Các chuyên gia đã chứng minh được “nhiệt kế” để dự báo doanh số hàng chính hãng đó là thị trường hàng xách tay. Một ví dụ điển hình đó là quả bom xịt iPhone 7 màu đỏ khi mới ra mắt thị trường Việt Nam.

Trong tháng 7 vừa rồi các ông lớn đồng loạt tung ra: Samsung Galaxy S8, iPhone 7 màu đỏ và Sony Xperia XZs đồng loạt tung quân khiến người tiêu dùng tại Việt Nam có nhiều lựa chọn, nhưng dù có bán được hàng nghìn di động cao cấp, các nhà bán lẻ vẫn không thể phủ nhận rằng họ kiếm tiền phần lớn nhờ vào smartphone tầm trung ở Việt Nam. Theo số liệu năm 2016, dòng điện thoại tầm trung từ 3 triệu đến 10 triệu chiếm 76% doanh thu tổng các nhà bán lẻ trên thị trường.

Và một điều chỉ dân trong ngành mới biết đó là hầu hết các nhà bán lẻ khoe doanh số dựa trên các siêu phẩm đình đám như Galaxy S8 hay iPhone 7 thì lại chỉ thu được doanh thu chủ yếu từ điện thoại tầm trung.

Đó là các đánh giá của chuyên gia về thị trường bán lẻ trong nước, còn nhiều bất cập cũng như sự giả dối trong câu chuyện đặt hàng này khiến người dùng không thể nắm bắt được thông tin chính xác và đưa ra những quyết định sai lầm.

Chưa có câu trả lời nào