Xperia XZ được trang bị gì cho phần cứng và phần mềm?

Hộp máy của Xperia XZ được tặng kèm chiếc tai nghe MH750 quen thuộc. Tai nghe MH750 nhấn vào âm bass, treb và mid khá hài hòa. Nhìn chung, đây là một chiếc tai nghe đi kèm có chất lượng khá so với những tai nghe đi kèm trên điện thoại của các hãng khác. Ở bên trong, Xperia XZ không có phần cứng nổi bật về âm thanh như những chiếc smartphone khác sử dụng những con chip DAC từ các hãng danh tiếng như ESS hay Woflson. Sản phẩm sử dụng chip DAC tích hợp trên vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820.

Điện thoại này tiếp tục được hãng gắn nhãn "Hi-res audio" đã quá phổ biến trên các sản phẩm Sony. Bên cạnh đó, hãng vẫn tích hợp các công nghệ quen thuộc của mình như công nghệ phục hồi âm thanh DSEE HX, công nghệ chống ồn chủ động Digital Noise Cancelling sử dụng với các loại tai nghe tương thích và công nghệ Clear Audio quen thuộc được mang từ Walkman sang. Cùng với những công nghệ này, sản phẩm còn hỗ trợ chuẩn truyền tải không dây chất lượng cao mới nhất của Sony là công nghệ LDAC, cho phép truyền tải âm thanh không dây chất lượng cao tốt hơn nhiều so với chuẩn Bluetooth thông thường hay kể cả aptX.

Xperia XZ có giao diện trình nghe nhạc tương tự như những chiếc Xperia đời trước với phong cách thiết kế phẳng và trực quan. Trước đây, trình nghe nhạc của Xperia vẫn có tên gọi là Walkman nhưng kể từ khoảng 2 năm trở lại đây hãng đổi tên ứng dụng này đơn thuần là "Music", có lẽ là để muốn phân rõ khoảng cách giữa những thiết bị âm thanh cá nhân chuyên dụng Walkman của mình với điện thoại Xperia.

Tuy vậy, phần mềm âm nhạc của Sony Xperia XZ vẫn có những nhược điểm của một chiếc smartphone thông thường: các bậc âm quá ít, khó chọn được mức âm phù hợp cho mình và không được chuyên nghiệp như các smartphone cao cấp từ LG. Trình nghe nhạc có phần hơi đơn giản hóa quá. Dù thế có một điểm rất hay mà trình nghe nhạc này có trong khi rất ít trình nghe nhạc khác có là chế độ hẹn giờ ngủ, nghe một thời gian nhất định trước khi ngủ máy tự tắt nhạc, rất bảo vệ tai và đỡ tốn pin. Phần mềm nghe nhạc của Xperia XZ có tổng cộng 9 chế độ EQ được đặt sẵn cho những ai thích dùng EQ và dĩ nhiên là không thể thiếu chế độ tăng âm bass Clear Bass quen thuộc.

 

Chưa có câu trả lời nào